Xóɫ пɑɱ siпɦ viêп cuối ɫɦáпg cɦỉ còп 4K, ɑпɦ ɦàпg rɑu báп rẻ 2 ɫrái bầu còп cɦo ɱượп 200K

Chẳng những không sợ mất tiền, anh Minh còn nói thêm câu vô cùng ấm lòng. Người hào sảng như anh làm ai cũng yêu mến.

03:18 25/02/2022

Nhắc về Minh Râu, người ta nhớ ngay đến người đàn ông bán rau cởi trần, thân mình khỏe khoắn cùng những câu chuyện đầy tính nhân văn. Dù cũng làm nghề mưu sinh như bao nhiêu người khác nhưng anh lại sở hữu bản tính phóng khoáng hào sảng, vừa bán vừa cho. Lần dịch bệnh vừa qua, anh cũng không tăng giá rau củ dù bạn bè có cười chê thế nào.

Mới đây, anh Minh Râu được nhắc đến vì câu chuyện tặng tiền cho một sinh viên. Cụ thể, bạn này cuối tháng hết tiền, trong túi chỉ còn 4 ngàn nên ra chỗ anh Minh mua rau. Bạn được anh Minh cho mượn thêm tiền kèm theo một câu rất dễ thương:

“Một sinh viên khó khăn ở Biên Hòa cuối tháng chỉ còn vỏn vẹn 4 ngàn trong túi đi ra mua rau của anh Minh Râu (2 trái bầu hết 8k). Không những được anh giảm giá cho, mà anh ấy còn cho bạn sinh viên này mượn thêm 200k, mặc dù bạn sinh viên với anh trước giờ chưa từng quen biết.

- Anh sinh viên cầm 200k nói: Anh không sợ em lấy luôn không trả sao ?

- Anh Minh Râu: Coi như tao mất thùng bia, có sao đâu mà!

Trước khi bạn kia về, anh ấy còn nhắc bạn sinh viên nhớ lấy thêm đậu bắp về ăn. Ấm lòng ghê”.

hình ảnhAnh Minh Râu cho bạn sinh viên mượn tiền, tặng thêm rau củ. Ảnh chụp màn hình, CNCN

Câu chuyện nhỏ nhắn nhưng làm ấm lòng người từ vị trí anh bán rau Minh Râu. Dẫu biết cuộc sống của anh cũng nhọc nhằn mưu sinh, nhưng chính tinh thần lạc quan và tốt bụng, anh luôn đưa tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong khả năng của mình.

Như trường hợp này, anh sẵn sàng cho mượn 200k rồi tặng thêm đậu bắp để bạn sinh viên có những bữa ăn no bụng hơn. Anh cũng chẳng câu nệ chuyện bạn có trả hay không vì trong lòng anh cũng chỉ xem như mất thùng bia thôi.

Bỗng nhiên được nhiều người biết đến nhờ những việc làm tuy dung dị nhưng thiết thực và giàu ý nghĩa, anh Minh Râu nhận sự yêu thương lớn. Trên mạng xã hội, mọi người để lại nhiều bình luận về việc làm và thái độ vui vẻ siêu dễ thương của anh đối với bạn sinh viên.

Đợt Tết vừa qua, anh Minh Râu cũng gây xôn xao mạng xã hội với tấm bảng bán "hoa cúc đột biến". Anh còn công khai báo trước với khách rằng chiều 29, 30 sẽ bán giá gấp đôi. Anh đăng tấm bảng này với mong muốn khách có mua hoa thì tranh thủ mua sớm để khỏi cập rập. Bản thân anh cũng không bao giờ nói thách giá nên người mua yên tâm và tin tưởng.

hình ảnhTấm bảng bán hoa cúc trong đợt Tết vừa qua. Ảnh Thanh niên

Trong lúc tháng 7 năm ngoái dịch bệnh căng thẳng, một số tiểu thương bán rau củ tranh thủ tăng giá kiếm lời thì anh Minh vẫn giữ nguyên giá, thậm chí là tặng thêm rau cho người dân. Chính điều này đã làm bạn bè anh cười chê, thậm chí nhắn tin với lời lẽ bỡn cợt: "Mấy tuần nay tụi tao hốt bạc Minh Râu ơi, ngày lời 5 - 10 triệu bình thường. Mày ... lắm!".

Đáp trả lại tin nhắn này, anh viết: "Kiếm tiền cả đời mà chứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này đâu...Ừ tao... Tao nghỉ đây... bán giá vừa thôi...".

hình ảnhTin nhắn của anh Minh Râu và bạn. Ảnh Phụ nữ mới

Anh Minh Rau được mọi người đánh giá là sở hữu tính cách hào sảng, hài hước, buôn bán kiếm lời nhưng anh thường xuyên tặng rau cho bà con xung quanh và cả công nhân, sinh viên. Chính vì vậy, từ khi bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội cho đến nay, cái tên Minh Râu luôn nhận được sự yêu mến và ủng hộ.

Tags:
Kɦu vườп xɑпɦ ɱướɫ, sɑi ɫrĩu quả củɑ cɦàпg ɫrɑi bị liệɫ ɦɑi cɦâп và ɦàпɦ ɫrìпɦ vượɫ lêп số ρɦậп kɦiếп ɑi cũпg ɫɦáп ρɦục

Kɦu vườп xɑпɦ ɱướɫ, sɑi ɫrĩu quả củɑ cɦàпg ɫrɑi bị liệɫ ɦɑi cɦâп và ɦàпɦ ɫrìпɦ vượɫ lêп số ρɦậп kɦiếп ɑi cũпg ɫɦáп ρɦục

Bỏ dở Đại ɦọc, ɫừ Sài Gòп về quê Vĩпɦ Loпg sɑu biếп cố пăɱ 20 ɫuổi, ɑпɦ Miпɦ пuôi sở ɫɦícɦ làɱ vườп. Đếп пɑy, kɦu vườп ɫràп пgậρ rɑu, củ, quả và cả пiềɱ vui củɑ ɑпɦ kɦiếп ɱọi пgười ɫɦáп ρɦục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất