Xóɫ xɑ bố ɱấɫ sớɱ, bé gái goɱ ɦếɫ ɫiềп ɫiếɫ kiệɱ пăп пỉ cɦủ ɫiệɱ: Có ɫɦể làɱ bố cɦáu 1 lầп kɦôпg

Khi nghe yêu cầu của bé gái, nhân viên trong tiệm điện thoại vô cùng xót xa.

22:48 02/10/2021

Thoắt cái mai đã là Trung thu rồi, nhưng năm nay tình hình căng thẳng nên em chỉ cho mấy đứa nhóc rước đèn trong sân nhà được thôi ạ. Đúng là một mùa trung thu đặc biệt nhớ đời. Trung thu là mùa đoàn viên, nhắc đến lại nhớ gia đình, đã nửa năm năm em chẳng được gặp bố mẹ, các con cũng không được về thăm ông bà ngoại dù cách nhau có 20 cây số chỉ vì con “cô vy” đáng ghét. Mà nghĩ đi nghĩ lại, mùa này mình và bố mẹ vẫn được bình an, khỏe mạnh là đã may mắn hơn biết bao nhiêu người khác rồi. Hôm qua đọc tin nhiều em bé bỗng trở nên mồ côi vì “cô vy” mà buồn kinh khủng các mẹ ơi. Trung thu là Tết thiếu nhi, thế mà trong dịp lễ đặc biệt này, các em lại vĩnh viễn không còn bố mẹ ở bên cạnh nữa, nghĩ đến thật sự xót xa. Hôm qua có đọc được câu chuyện về một bé gái bố mất sớm, cô giáo lại giao bài tập về nhà là ảnh chụp cùng bố nên phải đi vào một tiệm bán điện thoại nhờ ông chủ tiệm giả làm bố chụp 1 bức ảnh với mình, tội nghiệp gì đâu.

Cô bé này tên là Cheng, hiện tại được 5 tuổi và đang học mẫu giáo. Nhân dịp Tết Trung Thu, cô giáo đã giao cho cả lớp 1 bài tập về nhà đặc biệt, đó là hãy chụp 1 bức ảnh thật đáng yêu với bố của mình. Cả lớp khi nghe yêu cầu này thì bé nào cũng reo hò mừng vui, chỉ duy nhất một mình Cheng là xụ mặt xuống, ngồi im không nói gì. Đối với những đứa trẻ khác trong lớp, bài tập này có lẽ quá dễ dàng, nhưng với Cheng thì thực sự rất khó. Thì ra bố của em đã mất từ sớm nên cô bé không hề có chút ký ức nào về bố, mẹ đã tái hôn 3 năm nay nên Cheng hiện đang sống với ông bà ngoại. Vì thế, khi nghe yêu cầu bài tập về nhà cô giáo giao, Cheng không khỏi chạnh lòng.

Sau khi tan học trở về nhà, Cheng đã suy nghĩ rất nhiều về bài tập về nhà cô giao. Sau đó, cô bé quyết định lấy hết số tiền tiết kiệm vài năm qua của mình, cầm theo một con búp bê và đi đến một cửa hàng bán điện thoại gần đó. Cheng một mình bước vào cửa tiệm, thấy ông chủ tiệm và một anh nhân viên đang đứng bàn luận điều gì đó, bé gái nhẹ nhàng tiến đến, nắm lấy vạt áo của ông chủ và đưa ra số tiền mình có đang được cuộn tròn. Ông chủ nhìn ra cứ tưởng đây là con một vị khách nào đó đang đùa nghịch nên chỉ nhẹ nhàng lắc tay từ chối, sau đó nói cô bé hãy đến chỗ bố mẹ của mình đi. Thế nhưng Cheng không hề bỏ cuộc, em lấy ra con búp bê mình yêu thích nhất, đây chính là món đồ chơi mà cô bé quý nhất, nhưng ông chủ tiệm điện thoại vì đang bận nên dường như không quan tâm đến cô bé nữa.

hình ảnhThấy thế, Cheng thất vọng quay lưng bỏ đi, lúc này, anh nhân viên của tiệm điện thoại thấy kỳ lạ nên mới hỏi cô bé tại sao lại đưa tiền và búp bê cho ông chủ. Lúc này, Cheng mới khóc thút thít và nói lí nhí rằng: “Cô giáo giao cho cháu bài tập về nhà là một bức ảnh chụp cùng bố, nhưng bố của cháu đã mất từ lâu rồi. Cháu nghĩ chú ấy trông sẽ giống bố cháu, liệu có thể giả vờ làm bố cháu 1 lần không?”. Cô bé cũng cho biết rằng mình chỉ có một chút tiền để dành thời gian qua và một con búp bê yêu thích nhất để “trả công” cho ông chủ tiệm điện thoại, nhưng có lẽ chú ấy không thích nên đã từ chối. Điều này khiến Cheng thất vọng vô cùng.

hình ảnhNghe xong, anh nhân viên mới chạy lại trình bày rõ ràng với ông chủ tiệm. Người đàn ông này sau khi hiểu ra sự việc cũng vui vẻ chụp chung với cô bé Cheng một tấm hình. Nhìn khuôn mặt tươi tắn vẫn còn vương nước mắt của cô bé, ai cũng cảm thấy đâu đó có nhiều chút xót xa.

hình ảnh

hình ảnhLớn lên nhưng chưa một lần nhìn thấy mặt bố đúng là một thiệt thòi to lớn của cô bé. Thế nhưng có thể thấy bé gái này rất ngoan ngoãn và thông minh, lại rất giàu tình cảm. Hy vọng cô bé Cheng sẽ có một tương lai tươi sáng, nhận được thật nhiều tình yêu thương của tất cả mọi người để bù đắp những thiếu sót tình cảm ẩn chứa trong tâm hồn của em.

Tags:
Cɦuyệп пgười ρɦụ пữ báɱ ɫàu ɦỏɑ ɱưu siпɦ, liều ɱạпg sốпg пuôi giɑ đìпɦ: Người đáпg ɫɦươпg kẻ đáпg ɫrácɦ

Cɦuyệп пgười ρɦụ пữ báɱ ɫàu ɦỏɑ ɱưu siпɦ, liều ɱạпg sốпg пuôi giɑ đìпɦ: Người đáпg ɫɦươпg kẻ đáпg ɫrácɦ

Sốпg ɫrêп đời, ɑi cũпg biếɫ bầп cùпg và пgɦèo kɦổ là ɱộɫ điều bấɫ ɦạпɦ. Nɦưпg bấɫ ɦạпɦ ɦơп пữɑ là vì quá пgɦèo ɱà ρɦải cɦúпg ɫɑ đáпɦ đổi ɱạпg sốпg củɑ ɱìпɦ để lo cɦo giɑ đìпɦ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất