Xóɫ xɑ cɦồпg quɑ đời kɦôпg ɫấɱ áo để ɱặc, vợ cɦẳпg biếɫ kɦóc, cɦỉ пɦìп xɑ xăɱ

Không phải tự nhiên mà nhiều cô gái sợ lấy chồng, đặc biệt là khi đối phương ở xa nhà, khác địa phương. Bởi, họ sợ rằng trong thời khắc bố mẹ cần mình nhất lại không thể ở bên, điển hình như ngày lễ, Tết đầu năm.

21:25 25/04/2022

 
Con gái lấy chồng xa nhà, chỉ có nhìn bố qua camera. (Ảnh: Chụp màn hình/TikTok A.)Con gái lấy chồng xa nhà, chỉ có nhìn bố qua camera. (Ảnh: Chụp màn hình/TikTok A.)

Như mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có nội dung ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông ngồi ăn cơm một mình trong ngày Tết. Thoáng nhìn, người ta sẽ cho rằng gia chủ đang chờ khách tới chơi vào dịp đầu năm.

Thế nhưng, chẳng biết tới khi nào, vị khách đó mới có thể ghé chơi bởi đính kèm với trên là dòng trạng thái được chủ nhân đoạn clip thổ lộ: "Tết của bố. Cả hai con gái đều đi lấy chồng, bố ở một mình nên đến bữa cũng chỉ một bát một thìa cho nhanh qua bữa cơm". Khoảnh khắc đó, chắc hẳn "con gái của bố" vừa buồn, vừa thương và chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà.

 
Ăn vội bát cơm, ông bố lại nhanh chóng dọn dẹp. (Ảnh: Chụp màn hình/TikTok A,)Ăn vội bát cơm, ông bố lại nhanh chóng dọn dẹp. (Ảnh: Chụp màn hình/TikTok A,)

Trước đó, dân mạng cũng xúc động trước câu chuyện gia đình 4 người con gái đi lấy chồng xa nhớ về bố mẹ. Cụ thể, bài viết chia sẻ: "Nhà 4 chị em gái đi lấy chồng hết rồi. Mùng 1 Tết có ai như em không? Vào camera thấy mỗi 2 bố mẹ ngồi ăn cơm, thấy thương bố mẹ, trốn vào phòng khóc 1 mình". Bên dưới bài đăng là hàng nghìn dòng bình luận, đồng cảm cho chính mình của hội chị em lấy chồng xa nhà.

Bạn H.H chia sẻ: "Mình từng đọc đâu đó rằng "Nhà nội sẽ không vì có thêm bạn mà náo nhiệt hơn, nhưng chắc chắn nhà ngoại sẽ vì thiếu bạn mà trở nên hiu quạnh". Hồi mới yêu, nhà mình xã chồng có 200 cây số, thấy còn gần chán nên bất chấp cưới. Khi lấy chồng, Tết đầu có làm dâu mới, Tết thứ hai con nhỏ, Tết thứ ba thì dịch bệnh. Buồn lắm, các cô ạ".

Bạn H.O tâm sự: "Lấy chồng xa mới hiểu, nên đừng ai phán "Nhà có 4 đứa mà không sắp xếp về ăn Tết với bố mẹ". Ai chẳng muốn về nhà ngoại, thế còn việc nhà nội ai lo?".

 
4 cô con gái lấy chồng xa, bố mẹ lủi thủi ăn cơm một cùng nhau. (Ảnh: Chụp màn hình/ K.S.C)4 cô con gái lấy chồng xa, bố mẹ lủi thủi ăn cơm một cùng nhau. (Ảnh: Chụp màn hình/ K.S.C)

 
Một khoảnh khắc tương tự được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: FB B.)Một khoảnh khắc tương tự được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: FB B.)

Không chỉ các cô gái, mà việc không thể về quê đón Tết, đành phải nhìn bố mẹ qua camera trong ngày đầu xuân cũng là tâm sự của những bạn trẻ xa nhà. Như mới trên mạng xã hội xuất hiện bài viết chia sẻ: "Khi con bằng tuổi bố mẹ, quanh năm chỉ có thân già với nhau, con sẽ biết vì sao Tết mệt nhưng bố mẹ vẫn mong… Nhiều lúc hay đùa, bảo rằng Tết mệt, Tết phải dọn dẹp chuẩn bị đủ thứ, đâm ra ngại Tết. Nhưng đấy là với mình thôi, còn với những người già quanh năm suốt tháng ở nhà đợi con cháu trở về, Tết khác lắm. Chúng ta không đếm một năm có bao ngày về, nên chẳng mấy ai để ý, 18 tuổi đi học hay ra ngoài lập nghiệp, kể từ đó về sau, căn nhà đã thiếu đi những đứa con thật rồi...

Trẻ con háo hức vì lì xì, nghỉ Tết vui chơi, người lớn có lo có mừng, người già hân hoan chào đón con cháu trở về… Thôi thì còn bên nhau được là vui rồi, suy nghĩ làm gì nhiều. Nói chuyện nhiều hơn với người già, chơi đùa nhiều hơn với trẻ con, nhìn hết những khuôn mặt thân thương cả năm không thấy, thế là Tết vui chứ có gì đâu".

 
Tết là khoảng thời gian gia đình được đoàn viên, vui vẻ hạnh phúc. (Ảnh: Tinh tế)Tết là khoảng thời gian gia đình được đoàn viên, vui vẻ hạnh phúc. (Ảnh: Tinh tế)

Tết là khoảng thời gian các thành viên trong gia đình đoàn viên, yêu thương lẫn nhau. Thời điểm đó, bố mẹ không cần tiền bạc hay sự giàu sang mà chỉ mong con cái được khỏe mạnh trở về, cùng nhau đón một cái Tết an lành, hạnh phúc và đặc biệt là ăn bữa cơm tân niên thật vui vẻ.

Thế nhưng, có những gia đình, bố mẹ lớn tuổi hoặc thậm chí là khuyết một người lại đón năm mới thiếu con cái vì chúng bận rộn với công việc, lễ Tết nhà chồng. Bởi vậy mới nói, làm gì có người con gái nào sợ lấy chồng xa, họ chỉ lo lắng, tủi thân một chút mà thôi!

Tags:
Xóɫ cảпɦ cô gái lâɱ bệпɦ пguy kịcɦ được пgười dâп đưɑ đếп bệпɦ việп пɦưпg kɦôпg có пgười ɫɦâп đếп пɦậп

Xóɫ cảпɦ cô gái lâɱ bệпɦ пguy kịcɦ được пgười dâп đưɑ đếп bệпɦ việп пɦưпg kɦôпg có пgười ɫɦâп đếп пɦậп

Bệпɦ việп Tɦɑпɦ Nɦàп đɑпg cấρ cứu cɦo пữ bệпɦ пɦâп ɫroпg ɫìпɦ ɫrạпg пguy kịcɦ, kɦôпg có пgười ɫɦâп cɦăɱ sóc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất