Xóɫ xɑ cô giáo ɫrẻ ɱấɫ ɫɦươпg ɫâɱ ɫroпg vụ cɦáy lớп: Mới đi dạy kèɱ được 2 пgày, yêu ɫrò пɦư coп

Troпg vô vàп пỗi đɑu đớп sɑu vụ cɦáy пɦà ở TP.HCM kɦiếп 8 пgười quɑ đời ɫɦươпg ɫâɱ, ɫroпg đó có rấɫ пɦiều ɦọc siпɦ пɦỏ ɫuổi, ɫɦì ɱộɫ cô giáo ɫrẻ

21:45 14/05/2021

cũng trở thành nạn nhân, bị ngọn lửa lớn thiêu rụi mọi ước mơ, hoài bão ở tuổi thanh xuân tươi đẹp khiến nhiều người không khỏi thốt lên lời xót xa.

Chắc hẳn nhiều mẹ vẫn không thể nào ngừng rơi nước mắt khi xem cận cảnh những bức hình ghi lại vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà 1 trệt 2 lầu số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP Hồ Chí Minh xảy ra vào chiều tối qua 7/5. Ngọn lửa bùng lên dữ dội đã thiêu rụi cả căn nhà, và cướp đi sinh mệnh của 8 con người vô tội, đau lòng là phân nửa trong số đó là những học sinh còn rất nhỏ tuổi.

hình ảnh

hình ảnhBên trong căn nhà bị cháy - Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin mới nhất em đọc được từ Báo Giáo dục Việt Nam thì vào sáng ngày 8/5, ông Võ Minh Tuấn Kiệt – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 11 cho biết, có 4 học sinh của Thành phố Hồ Chí Minh (quận 11) đã tử vong trong vụ cháy thảm khốc này, bao gồm: 2 học sinh lớp 3 của trường tiểu học Hưng Việt, 1 học sinh lớp 7 của trường trung học cơ sở Lê Anh Xuân, 1 học sinh lớp 11 của trường trung học phổ thông Nam Kỳ Khởi Nghĩa (nhà của em ở đây)

1 em khác là học sinh của tỉnh lên thành phố chơi, và cô giáo chỉ mới đi dạy kèm cho học sinh được 2 ngày. 2 người tử vong khác là chủ nhà (nữ) và em rể của chủ nhà.

Vụ cháy đã làm 8 người bị kẹt lại bên trong, ngạt khói chết, trong đó 4 người ở tầng trệt, 4 người ở lầu 1.

Theo hàng xóm, cô giáo đến để dạy thêm cho những đứa trẻ và bạn cùng lớp. Người hàng xóm nhận xét, nạn nhân đều là những người rất dễ thương, hàng xóm ai cũng quý mến.

Chia sẻ với trên Saostar, một người hàng xóm nói "Trước khi xảy ra vụ hoả hoạn hơn một giờ đồng hồ, chúng tôi còn thấy mấy đứa nhỏ ra ngoài để mua trà sữa, không ngờ sau đó thì lại...".

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà nên hô hoán, dập lửa. Tuy nhiên do ngọn lửa bùng lên quá nhanh nên không thể nào giải cứu được nạn nhân bên trong căn nhà. Ngôi nhà nằm trong con hẻm vào hiện trường khá nhỏ, lại rơi vào giờ cao điểm nên quá trình cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

hình ảnhCảnh sát dập lửa, cứu hộ các nạn nhân (ảnh: PC07 Thành phố Hồ Chí Minh)

Bà Út, một người thân của căn nhà gặp hỏa hoạn cho biết, thời điểm cháy nhiều tiếng trẻ con kêu cứu bên trong căn nhà nhưng không ai có thể tiếp cận được. Đám cháy xuất phát ngay dưới tầng trệt, chỉ có một lối thoát hiểm duy nhất nên những người trong nhà không thể thoát ra. Trong nhà này bình thường có khoảng 10 người sinh sống, thời điểm cháy vợ con của Thắng (em rể chủ nhà) không có nhà nên may mắn thoát nạn.

“Có 8 người chết, trong đó 7 người là người thân và 1 người là cô giáo của tụi trẻ. Giờ gia đình đau xót, rối bời không biết phải làm sao!”, bà Út nghẹn ngào.

Anh Thành, một người sống gần căn nhà vị cháy cho biết, bên trong nhà sản xuất đèn cầy nên sau khi tiếng động mạnh xảy ra đám cháy bùng phát nhanh tạo cột khói đen bao trùm toàn bộ căn nhà. Lối thoát hiểm duy nhất bị lửa và khói bịt kín nên chỉ có một người trong căn nhà thoát ra ngoài, bị bỏng.

“Nghe thấy tiếng kêu cứu xót lắm nhưng bên ngoài chẳng ai làm gì được!”-anh Thành buồn bã.

Anh Nguyễn Thành Tựu (SN 1981, em chị Thanh) là người duy nhất thoát khỏi đám cháy được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa quận 11 bị bỏng độ 2 và tứ chi. Anh Tựu cho hay, gia đình chị Thanh ở cùng với vợ chồng em gái.

Người em rể - anh Hồ Đình Thắng trực tiếp sản xuất xi đánh bóng gạch được chế biến từ sáp đèn cầy và dầu lửa tại nhà.

Thời điểm xảy ra cháy, anh Tựu đang khiêng thùng xi đánh bóng mới nấu ra ngoài thì bị trượt chân đổ thùng xi xuống sàn. Xi tràn vào bếp đang nấu sáp đèn cầy gây ra cháy. Anh Tựu bị bỏng chỉ kịp hô hoán rồi chạy ra ngoài trước khi đám cháy bùng phát mạnh.

hình ảnhAnh Tựu bỏng nhẹ và đã xuất viện, là người sống sót duy nhất trong vụ cháy. Ảnh: PLO

Được biết, ngôi nhà chỉ có một lối thoát duy nhất nên khi xảy ra vụ cháy, những nạn nhân không kịp chạy ra ngoài thoát thân.

Trong sáng 8/5,các tổ nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đội nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ cháy.

Tại hiện trường ngoài căn nhà 1 trệt 2 lầu số 47/58/2 có tổng diện tích 126m2 bị cháy rụi và hư hỏng nhiều tài sản thì còn có 4 căn nhà bị ảnh hưởng. 22 người trong 4 căn nhà trên đã được địa phương bố trí ở tạm trong Trường THCS Lê Anh Xuân

hình ảnhẢnh: CAND

Trước mắt tùy vào thiệt hại, mỗi cá nhân trong 4 căn nhà trên được hỗ trợ từ 2 đến 10 triệu đồng tùy vào trường hợp bị thiệt hại nặng hay nhẹ.

Cũng trong sáng cùng ngày ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại hiện trường, kiểm tra, xem xét thực tế vụ cháy thảm khốc trên và chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra cũng như có biện pháp hỗ trợ các nạn nhân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, ban phong trào cũng đã vận động đề xuất hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong trong vụ cháy là 10 triệu đồng.

Mất mát to lớn không ngôn từ nào có thể diễn tả đủ. Chỉ mong mọi người hãy luôn cẩn trọng khi ở xung quanh những nơi và gần những vật dụng dễ phát cháy. Đừng để sự bất cẩn của bản thân dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

hình ảnhẢnh: Hiện trường vụ cháy - Nguồn: Vietnamnet

Tags:
Đúпg 3 пgày ɫới, 3 coп giáρ пày cɦỉ cầп ‘QUƠ TAY LÀ HỐT TIỀN’, ɫài vậп bắɫ đầu lêп ɦươпg

Đúпg 3 пgày ɫới, 3 coп giáρ пày cɦỉ cầп ‘QUƠ TAY LÀ HỐT TIỀN’, ɫài vậп bắɫ đầu lêп ɦươпg

Cɦỉ ɫroпg 3 пgày пgắп пgủi пɦưпg vậп ɱɑy củɑ пɦữпg coп giáρ пày lại vô cùпg lớп. Kɦôпg cɦỉ vậy ɫroпg việc làɱ ăп ɦọ luôп пɦậп được sự ɦậu ɫɦuẫп củɑ quý пɦâп пêп ɫài lộc cứ ɫɦế ɫăпg vọɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất