Xóɫ xɑ cuộc đời bị xɑ láпɦ củɑ cô gái cɑo 2ɱ, bị ɱọi пgười coi là "dị ɦợɱ" cɦỉ dáɱ cɦơi với cɦó ɱèo

Với chiều cao "quá khổ" so với người Việt, cô gái miền Tây luôn cảm thấy buồn bã vì bị mọi người xa lánh.

01:15 15/10/2021

Nếu như gặp Nguyễn Thị Thanh Hoa hiện đang sống tại ấp Ngãi Thuận, xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh, cô gái trẻ chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng sâu sắc. Tuy nhiên, vì ngoại hình khác lạ mà cô đã phải chịu nhiều buồn tủi trong nhiều năm.

Xót xa cuộc đời bị xa lánh của cô gái cao 2m, vì quá dị hợm chỉ dám chơi với chó mèoNói về cô con gái có chiều cao khác biệt, bà Trần Thị Nga (60 tuổi) chia sẻ: “Cháu Hoa là con gái duy nhất của tôi, khi mang thai cháu Hoa, cuộc sống gia đình khó khăn quá, vợ chồng tôi phải đi làm thêm. Dù đang mang bầu nhưng không có tiền nên tháng nào tôi cũng không đi khám, vì ăn không ngon và làm việc quá sức nên tôi đã sinh cháu quá sớm”.

"Cháu Hoa sinh ra chỉ nặng 1,8 kg, cơ thể rất yếu nhưng dáng người lại dài ra bất thường, lúc đó bác sĩ nói cháu bị bệnh bẩm sinh và yêu cầu tôi phải cho cháu ăn đủ chất càng nhiều càng tốt. Năm nay 4 tuổi, tuy thường xuyên bị ốm nhưng cơ thể cháu Hoa đã phát triển chiều cao đáng kinh ngạc” - bà Nga cho biết thêm.

Xót xa cuộc đời bị xa lánh của cô gái cao 2m, vì quá dị hợm chỉ dám chơi với chó mèoThế rồi, khi Hoa đến tuổi đi học, bà Nga cố gắng dành dụm dù gia đình khó khăn để con gái được đến trường như bạn bè cùng trang lứa. Nhưng Hoa vốn là đứa trẻ phát triển không bình thường, ít nói, rụt rè, nhớ trước quên sau, sức học không bằng bạn bè. Thanh Hoa thẳng thắn chia sẻ: "Hồi nhỏ đi học, bạn bè cứ trêu mình là 'dị hợm', mình cũng thấy buồn. Dù mình cao hơn người khác nhưng đó cũng là một điều bất hạnh cho mình. Tôi luôn ở nhà và chơi với chó mèo, vì chỉ có chúng mới làm bạn với tôi".

Theo bà Nga, cháu học đến lớp 5. Do bị bệnh lâu ngày, không đọc được chữ nên bà xin cho Hoa nghỉ học, ở nhà phụ giúp gia đình. Nhưng vì quá cao, quần áo mua ở chợ không vừa với Hoa nên bà Nga phải tự mua vải, may theo chiều cao của con mình. Ngoài ra, do tay, chân của con gái cũng “quá khổ”, không có dép đi trong nhà nên cô thường đi chân đất.

Xót xa cuộc đời bị xa lánh của cô gái cao 2m, vì quá dị hợm chỉ dám chơi với chó mèoKhông được may mắn như các bạn, Hoa đành ở nhà phụ mẹ thu lượm thân dừa bán kiếm thêm tiền. Năm 2017, bố Hoa qua đời, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau, cuộc sống ngày càng khốn khó.

Xót xa cuộc đời bị xa lánh của cô gái cao 2m, vì quá dị hợm chỉ dám chơi với chó mèoNhắc đến Hoa, bà Nga lại chạnh lòng: "Con nhà hàng xóm lớn lên đều có vợ, có chồng. Mình có đứa con duy nhất, lại là con gái nhưng nó không được bình thường như con người ta. Nó cao như người 'khổng lồ', đầu óc lại khù khờ. Bù lại nó rất hiếu thảo với tôi. Khi 'trái gió trở trời' tôi bị đau bệnh thì nó chăm sóc. Giờ hai mẹ con đùm bọc nhau mà sống, chỉ sợ sau này tôi mất đi không ai lo cho nó...”.

Xót xa cuộc đời bị xa lánh của cô gái cao 2m, vì quá dị hợm chỉ dám chơi với chó mèoCòn về phần chị Hoa, nói về ước mơ của mình chị tâm sự: “Em chỉ mong mẹ luôn khỏe mạnh để luôn ở bên em. Em sợ ngày mẹ không còn ở cạnh em, lúc đó em cũng không biết làm sao. Giờ thì em cũng mong mình có sức khỏe để phụ tiếp mẹ, đỡ làm gánh nặng cho mẹ, hai mẹ con đùm bọc nhau mà sống”.

Tags:
Mẹ già 105 ɫuổi bậɫ kɦóc kɦi gặρ coп gái 80 ɫuổi sɑu 3 ɫɦáпg giãп cácɦ: Nɦớ ɱà kɦôпg biếɫ đi đâu gặρ

Mẹ già 105 ɫuổi bậɫ kɦóc kɦi gặρ coп gái 80 ɫuổi sɑu 3 ɫɦáпg giãп cácɦ: Nɦớ ɱà kɦôпg biếɫ đi đâu gặρ

Ngay khi gặp được con, cụ bà liên tục ôm, hôn tay, thủ thỉ kể về nỗi nhớ con khôn nguôi suốt bao ngày tháng giãn cách xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất