Xóɫ xɑ пgười cɦɑ báп bọc cɦâп cɦốпg xe kiếɱ ɫiềп пuôi coп gái uпg ɫɦư: 'Ngậɱ пgùi ôɱ coп xuốпg ρɦố để ɱưu siпɦ'

Mới đây, cộng đồng mạng đã vô cùng xót xa và nghẹn ngào trước câu chuyện về người cha nghèo nuôi con bị bệnh hiểm nghèo trên đường phố Hà Nội.

23:27 29/01/2022

Cả cuộc đời người đàn ông này luôn sẵn sàng mưu sinh chỉ mong kiếm được miếng cơm, manh áo cho đứa trẻ ấy dù việc bán chân chống xe máy hàng ngày thực tế vốn chẳng lời lãi được bao nhiêu.

 
Bài đăng nhận về sự quan tâm của mọi người. (Ảnh chụp màn hình)Bài đăng nhận về sự quan tâm của mọi người. (Ảnh chụp màn hình)

Bố kiếm tiền nuôi con gái bị ung thư

Theo như tài khoản Đ.N đăng tải, nếu ai đó thường xuyên đi qua đoạn ngã tư Hồ Tùng Mậu giao với đường Lê Đức Thọ thì chắc hẳn sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh tượng hai cha con dựng lều, ngồi bán chân chống xe máy ngay trên vỉa hè trông rất đáng thương. Được biết, người đàn ông này tên là H. (42 tuổi) và đứa trẻ đi cùng tên là T. (4 tuổi), quê quán ở Lạng Giang, Bắc Giang.

Khi được hỏi han về hoàn cảnh gia đình, anh H. tâm sự rằng mình chẳng còn người thân ruột thịt nào, vợ thì mất sớm. Sau khi bị chính bên ngoại đuổi ra khỏi nhà không lâu sau đó, do chẳng có nơi nào để đi nên ông bố đơn thân đành phải ngậm ngùi ôm con thơ xuống thành phố để mưu sinh.

 
Hai cha con anh H. có hoàn cảnh rất khó khăn.Hai cha con anh H. có hoàn cảnh rất khó khăn.

Trước đây, anh từng gom góp được 8 triệu đồng, định sẽ mua một chiếc xe máy cũ làm nghề chạy xe ôm ở Hà Nội. Thế nhưng, chưa thực hiện được ý muốn đó thì hai cha con lại không may gặp tai nạn, cháu T. thì bị gãy tay. Nguyên tiền viện phí bỏ ra đã hết hơn nửa số tiền tiết kiệm đó, còn lại bao nhiêu cũng để dành mua thuốc thang là hết sạch.

Cứ thế như vậy suốt 4 năm nay, cả gia tài của họ chỉ vỏn vẹn một chiếc xe đạp cũ nát và dùng nó làm phương tiện đèo nhau đi bán bọc chân chống xe máy, thỉnh thoảng kiêm thêm đánh giày kiếm tiền trang trải qua ngày.

Vất vả dãi nắng dầm mưa ngoài đường mà lời lãi từ công việc này chẳng được bao nhiêu, trừ vốn đi thì chỉ dư ra từ 2.000 - 5.000 đồng/cái.

Không những vậy, bọc chân chống đã ít người mua đã đành, vậy mà khách qua đường ghé lại toàn hỏi xong mặc cả, trả giá rẻ như cho khiến anh H. vô cùng buồn phiền vì không thể bán được.

 
Ông bố làm việc ngày đêm chỉ mong con năm nay được có cái Tết.Ông bố làm việc ngày đêm chỉ mong con năm nay được có cái Tết.

Đặc biệt, cô bé 4 tuổi hiện còn mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo giống hệt mẹ mình vô cùng đáng thương. Vì hoàn cảnh neo đơn nên hàng ngày, người đàn ông quê Bắc Giang ấy dù không muốn vẫn buộc phải đem con theo để tiện chăm sóc, bằng cách dựng cho bé cái lều nằm góc khuất cạnh nơi bán hàng.

Nghèo khó liên tiếp bủa vây cuộc sống là thế nhưng ông bố 42 tuổi này chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ lấy bệnh tật cháu T. ra để người ta thương xót và cho tiền mà vẫn luôn lạc quan phấn đấu, tự dùng sức mình kiếm tiền trang trải sinh hoạt, thuốc men cho con.

 
"Mái nhà" che nắng, mưa của con gái anh H. ở góc công viên."Mái nhà" che nắng, mưa của con gái anh H. ở góc công viên.

Tags:
Bố ɱấɫ sớɱ, пgɦẹп lòпg coп ɫrɑi ɱới 8 ɫuổi đưɑ ɱẹ đi siпɦ, còп xiп bác sĩ пɦẹ ɫɑy kẻo ɱẹ đɑu

Bố ɱấɫ sớɱ, пgɦẹп lòпg coп ɫrɑi ɱới 8 ɫuổi đưɑ ɱẹ đi siпɦ, còп xiп bác sĩ пɦẹ ɫɑy kẻo ɱẹ đɑu

Hôɱ quɑ ɱới đọc được câu cɦuyệп về ɱộɫ пgười ɱẹ ɱɑпg ɫɦɑi sắρ siпɦ ɱà cɦồпg lại độɫ пgộɫ quɑ đời, ɫɦấy ɫɦươпg gɦê các ɱẹ ơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất