Xu hướng mới ở Nhật: Chép Kinh Phật – Phương pháp thanh lọc tâm hồn

Nhật Bản và Việt Nam đều du nhập đạo Phật từ Trung Quốc. Do Nhật Bản hiện tại vẫn sử dụng chữ Hán nên Kinh Phật đối với người Nhật khá dễ đọc. Tuy vậy để viết chữ Hán được đẹp rất khó nên việc chép Kinh là một công việc hết sức vất vả, đòi hỏi sự tập trung cao độ.

14:00 13/09/2019

Hình dưới đây là một đoạn Kinh Phật đã được chép tay.

Mục đích thực sự của việc chép Kinh Phật không phải để rèn chữ đẹp. Đối với những người trẻ không mấy quan tâm đến tín ngưỡng hay tôn giáo, điều gì đã khiến việc chép Kinh Phật trở thành xu hướng?

Nếu bạn được ai đó nói rằng: “Chép Kinh Phật sẽ giúp sức mạnh tiềm tàng còn đang ẩn giấu bên trong bạn được phát huy” thì bạn có tin không?

Từng con chữ được chép trong sách Kinh sở hữu sức mạnh của riêng chúng. Do đó khi chép Kinh Phật, những con chữ ấy sẽ giúp bạn phát huy được sức mạnh tiềm ẩn của bản thân. Đừng sợ rằng mình không hiểu ý nghĩa của từ, bạn hãy cứ tập viết trước đã. Khi chép Kinh Phật, sóng chuyển động trong người bạn sẽ được điều chỉnh, từ đó lòng bạn sẽ được thanh tẩy trở nên tốt đẹp hơn.

Việc chép Kinh Phật sẽ giúp bạn loại bỏ được tâm trạng xấu và những tạp niệm của thế gian đồng thời giúp bạn dần định hình được tương lai của bản thân.

Những cảm giác tiêu cực như tức giận, ghen tị, chán ghét, tâm trạng tồi tệ sinh ra bởi tinh thần không tốt, cảm giác bí bách do trạng thái trì trệ đem lại, tất cả đều được giảm bớt khi bạn chép Kinh Phật.

Phật giáo có dạy rằng: “Sức mạnh nội tại sẽ dẫn chúng sinh đến với hạnh phúc”. Ghi chép Kinh Phật cũng sẽ giúp bạn đạt được sức mạnh này.

Bạn có tin vào chuyện này hay không đương nhiên tuỳ thuộc vào bạn nhưng chắc chắn bạn sẽ đạt được sự tập trung cao độ về mặt tinh thần. Tuy vậy, khi mới tập chép Kinh, bạn có thể lo lắng đến mức không thể nhấc bút lên. Sau vài lần luyện tập, bạn sẽ cảm nhận vai và cánh tay mỏi nhừ. Những khó khăn ấy có thể sẽ khiến bạn chùn bước. Thế nhưng đó chỉ là những cảm giác tiêu cực bên trong, khiến bạn cảm thấy như thể mọi chuyện đều có vấn đề mà thôi, đừng lo lắng mà hãy kiên trì đến cùng.

Kinh Phật có rất nhiều loại. Loại thường được sử dụng nhất là Hannyashinkyo. Bởi vì có đến 300 chữ Hán nên kể cả là người Nhật cũng mất 1 giờ đồng hồ mới hoàn thành xong được.

Đọc đến đây hẳn bạn sẽ muốn biết làm thế nào để bắt đầu tập chép Kinh. Cách đơn giản nhất chính là đến những ngôi Chùa có khoá học chép Kinh để học. Chỉ với 2000 đến 3000 yên bạn có thể nhận được một khoá học với các nhà sư. Chưa cần chép Kinh nhưng chỉ cần đến Chùa để cảm nhận được sự tĩnh lặng trong tâm hồn cũng đã có giá trị đúng không?

Bạn có thể mua dụng cụ để tập chép Kinh ở các cửa hàng chuyên về lĩnh vực này. Hiện tại các nhà sách cũng bán bộ dụng cụ chuyên dụng để chép Kinh. Thậm chí để bắt đầu bạn chỉ cần mỗi cây viết lông cũng là đủ rồi.

Khi tập chép tại nhà bạn hãy tắt tivi để loại bỏ mọi tiếng ồn và hãy ngồi một mình trong phòng để đạt được sự tập trung hoàn toàn.

Thứ tự cơ bản bạn cần tu’n theo để bắt đầu chép Kinh là:

Hãy rửa sạch tay và súc miệng để thanh tẩy toàn bộ cơ thể

Chắp tay vái chào và bắt đầu viết Kinh

Tiếp tục viết với sự nghiêm túc và một cái đầu không suy nghĩ

Sau khi hoàn thành xong hãy viết thêm điều ước, họ tên và ngày tháng vào cuối trang giấy

Cuối cùng chắp tay vái lần nữa

Nếu không biết tiếng Nhật có lẽ sẽ hơi khó để chép Kinh Phật nhưng mục đích cuối cùng của việc chép Kinh là để gột rửa tâm hồn. Nếu có thể, hãy thử trải nghiệm việc này một lần nhé.

Nguồn: Kengo Abe

Tags:
Bão Faxai đánh trực diện vào Tokyo, gió mạnh thổi lật cả ôtô

Bão Faxai đánh trực diện vào Tokyo, gió mạnh thổi lật cả ôtô

Cơn bão có sức gió 216 km/h đổ bộ vào bờ biển Nhật Bản từ rạng sáng 9/9, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông Tokyo. Nhiều chuyến bay đã buộc phải hủy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất