Xúc động hình ảnh chú chó ròng rã 1 năm nằm chờ chủ quay về

German Shepherd với thân hình vạm vỡ, khỏe mạnh cùng phẩm chất ưu tú luôn là giống chó được mọi người yêu thích. Loài Becgie này được đánh giá rất thông minh, nhanh nhẹn, tập hợp nhiều yếu tố xuất chúng nên dễ dàng chiếm được tình cảm của chủ nhân, đặc biệt là "đức tính" cực kỳ trung thành.

09:25 20/02/2023

Khoảng cuối tháng 10, trên tờ 163.com xuất hiện một bài viết làm mạng xã hội Trung Quốc "dậy sóng". Câu chuyện kể về chú chó  giống German Shepherd nằm ở căn nhà cũ ròng rã suốt 1 năm trời chỉ để chờ chủ nhân quay về. Cụ thể, ở Liêu Ninh (Trung Quốc), có một chàng trai tên Ran, chuyên đi cưu mang những động vật cơ nhỡ.

Anh ta được dân làng báo tin về tình trạng của một chú chó chăn cừu Đức sống tại căn nhà cũ nát. Thanh niên cho biết: "Lúc đến nơi, tôi khó tin vào mắt của mình, chú chó tiếng tăm lừng lẫy, giờ chỉ nằm yên lặng một góc, khuôn mặt buồn rầu, ánh mắt mỏi mệt."


Lúc đầu "boss" chạy khắp nơi tìm chủ. (Ảnh: 163)

Lúc đầu "boss" chạy khắp nơi tìm chủ. (Ảnh: 163)

Mọi người xung quanh chia sẻ, chủ của con German Shepherd này đã chuyển đi 1 năm trước, chẳng rõ nguyên do vì sao mà ông ta không dắt cu cậu theo. Chú chó hàng ngày vẫn đeo sợi dây được chủ tặng trên cổ chạy tới chạy lui. Dường như nó đang tìm kiếm bóng dáng "người thương", suốt nhiều ngày liền anh chưa bao giờ bỏ cuộc. Tuy nhiên, vì đã có tuổi, dần dà về sau nó chỉ nằm rạp một góc, mắt vẫn luôn hướng về phía cửa.


Đại "boss" kiệt sức nằm yên lặng. (Ảnh: 163)

Đại "boss" kiệt sức nằm yên lặng. (Ảnh: 163)

Dân làng cảm thấy thương cảm, họ thường xuyên cho chú chó lương thực. Nhưng đại "boss" cũng chỉ ăn có lệ, rồi lại ủ rũ một góc. Gần đây, có cư dân phát hiện cơ thể của German Shepherd không ổn, nên họ tìm cách liên hệ với Ran, hy vọng anh sẽ cưu mang chú Becgie.


Bác sĩ tiến hành lấy mảnh sắt ở cổ "boss" ra. (Ảnh: 163)

Bác sĩ tiến hành lấy mảnh sắt ở cổ "boss" ra. (Ảnh: 163)

Được biết, ban đầu chú chó không chịu theo Ran, cu cậu muốn tiếp tục ở lại ngôi nhà kia. Nhưng, chàng trai cùng nhân viên bảo hộ động vật ra sức khuyên nhủ và dùng mọi phương án để đưa nó đến bệnh viện sau khi phát hiện ở có vết thương ở cổ.

Thông qua quá trình kiểm tra, bác sĩ cho biết thanh kim loại trên sợi dây vô tình ghim vào cổ làm cậu nhóc nhiễm trùng, cộng với việc ăn uống không đầy đủ nên nó bị mất sức. Cần có thời gian để chữa trị và giúp anh bạn phục hồi. Sau khi đến với mái ấm mới, cuộc sống chú Becgie dần tốt đẹp hơn, nhưng ánh mắt nó luôn đượm buồn, mọi người suy đoán, có lẽ cu cậu vẫn đang nhớ về chủ cũ.


Chú chó được đưa về trung tâm bảo hộ động vật. (Ảnh: 163)

Chú chó được đưa về trung tâm bảo hộ động vật. (Ảnh: 163)

Những hình ảnh của "chiếc" chó khi được truyền tay nhau đã thu hút lượng tương tác khủng. Sự trung thành của German Shepherd đã khiến cư dân mạng xứ Trung không khỏi xúc động trước một chú chó quá đỗi tình cảm. Đồng thời, họ cũng lên án hành vi của người chủ: "Nếu ông ta có lý do thì cũng nên sắp xếp một chỗ ở mới cho cu cậu, chứ không phải để nó như vậy."


Nhưng ánh mắt nó vẫn luôn đượm buồn. (Ảnh: 163)

Nhưng ánh mắt nó vẫn luôn đượm buồn. (Ảnh: 163)

Trước đây, từng có một bài đăng tương tự về chú chó Meeks. Câu chuyện "boss" đào ổ giữa bãi đất trống, nằm co ro suốt nhiều ngày để chờ chủ quay về làm dư luận ở Đài Loan “dậy sóng” năm 2014.

Meeks được cư dân xem là biểu tượng của sự trung thành.Meeks sống cùng chủ ở Đài Nam (Đài Loan). Anh bạn cực kỳ ngoan ngoãn và được lòng rất nhiều người xung quanh. Tuy nhiên, người chủ bất ngờ bỏ đi không lời từ biệt. Có lẽ Meeks nhận ra mình đã trở thành “đứa trẻ vô gia cư”, nó đành đào một cái hố gần nhà rồi chui vào đó chờ đợi.


Hình ảnh chú chó đào hang nằm chờ chủ làm dư luận "dậy sóng". (Ảnh: Setn)

Hình ảnh chú chó đào hang nằm chờ chủ làm dư luận "dậy sóng". (Ảnh: Setn)

Người dân xung quanh đều nghẹn lòng trước cảnh tượng ấy. Có người cho "boss" thức ăn và đồ uống, nhưng anh bạn chẳng buồn đoái hoài đến. Meeks mang tâm sự nặng trĩu, bóng hình ủ rũ làm ai cũng nghẹn lòng. Cuối cùng, Meeks được Hội trung tâm bảo vệ động vật đưa về chăm sóc trong thời gian chờ người nhận đón.

          
Mọi người cho Meeks đồ ăn và nước uống. (Ảnh: Setn)

Mọi người cho Meeks đồ ăn và nước uống. (Ảnh: Setn)

Hiện, việc nuôi thú cưng ngày càng trở nên ưa chuộng. Chó mèo đang là “ngôi sao 4 chân” được dân tình săn đón. Quả thật, các “boss” là những con vật vô cùng thông minh và tình cảm, có nó bên cạnh góp phần làm cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn. Đặc biệt, chúng luôn là những “chàng chiến binh trung thành” nhất. Do đó, một khi đã quyết định chăm sóc vật cưng thì chúng ta có trách nhiệm phải bảo đảm cho chúng một cuộc sống tốt nhé!

Tags:
Cuộc sống như một 'ông hoàng' của chú chó từng bị bỏ rơi

Cuộc sống như một 'ông hoàng' của chú chó từng bị bỏ rơi

Chú chó bị bỏ rơi trong đêm Giáng sinh đã có sự thay đổi và hồi phục đáng kinh ngạc. Không những vậy, chú chó bị bỏ rơi này còn được chủ nhân mới sắm cho một tủ quần áo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất