10 nơi giấu đồ thường được đạo chích lưu ý khi viếng thăm gia chủ

Nhiều lúc bạn nghĩ nơi giấu đồ này là an toàn nhưng sự thật không phải vậy. Dưới đây là 10 nơi giấu đồ thường được đạo chích lưu ý khi viếng thăm gia chủ.

08:00 20/02/2019

1. Nệm giường ngủ

Theo đó, kẻ trộm sẽ tiến thẳng vào căn phòng cất giấu những đồ vật giá trị nhất, và đó là phòng ngủ chính (master bedroom).

Nói về điều này, ông Chris McGoey, chủ tịch công ty tư vấn an ninh McGoey cho biết, phòng ngủ chính là nơi bạn cất giữ quần áo, trang sức, tiền mặt, và đơn thuốc – bất cứ thứ gì có giá trị.

Giấu đồ dưới nệm là một trong những “tiểu xảo” lâu đời nhất, vì vậy tên trộm sẽ kiểm tra nơi đó đầu tiên.

10 nơi giấu đồ thường được đạo chích lưu ý khi viếng thăm gia chủ - ảnh 1

2. Tủ quần áo

Khi viếng thăm nhà gia chủ, tên trộm có thể lục lọi toàn bộ tủ quần áo của bạn, kể cả các túi quần và túi áo, để tìm kiếm tiền mặt hoặc các món đồ giá trị.

Do vậy, theo ông McGoey, để đánh lạc hướng tên trộm, nếu bạn muốn cất giữ tư trang trong tủ quần áo của mình, hãy đặt chúng trong những chiếc hộp được cố tình viết sai tên (ví dụ: “Quần áo trẻ em” hoặc “Sách giáo khoa 1990”).

3. Bàn trang điểm

Hộp nữ trang luôn là vật thu hút sự chú ý hàng đầu của những tên trộm. Ngay cả khi bạn không đặt chúng ở nơi dễ thấy, kẻ trộm sẽ lục tung các ngăn kéo để tìm kiếm hộp đựng đồng hồ, trang sức hoặc các món giá trị khác.

Đây là những chú ý được ông Robert Siciliano, chuyên gia an ninh của HotSpot Shield chia sẻ.

Do vậy, ông Siciliano gợi ý, thay vì bỏ trang sức vào hộp bạn có thể giấu chúng trong những đôi vớ.

4. Két sắt di động

Két sắt có khóa là nơi bạn có thể cất giữ những món đồ quý giá của mình nhưng sẽ tốt hơn nếu chiếc két đó được cố định vào tường hoặc sàn.

Ông McGoey nói.“Nếu chiếc két sắt bị khóa, điều đó có nghĩa là nó chứa đồ vật đắt tiền bên trong. Nhưng nếu đó là một chiếc két nhỏ có thể mang đi được, kẻ trộm sẽ lấy luôn cả két.”

Ngoài ra, các tên trộm thường cố gắng đột nhập và tẩu thoát nhanh nhất có thể, vì thế chúng sẽ hiếm khi dành thời gian để bẻ khóa những chiếc két sắt cồng kềnh và kiên cố.

5. Tủ thuốc

Kẻ trộm muốn kiếm tiền nhanh chóng từ tư trang của bạn, vì vậy chúng có thể sẽ lục lọi tủ thuốc để tìm những loại thuốc kê toa (prescription pills) để đem bán.

Cho nên hãy cẩn thận với những món đồ để gần tủ thuốc. Tốt nhất hãy tránh đặt bất cứ thứ gì có giá trị quan trọng xung quanh tủ thuốc.

10 nơi giấu đồ thường được đạo chích lưu ý khi viếng thăm gia chủ - ảnh 2

6. Ngăn đá tủ lạnh

Nếu bạn nghĩ rằng tủ đông là nơi giấu đồ an toàn, thì rất có thể tên trộm cũng nghĩ như vậy.

Theo đó, một tên trộm sẽ không lục lọi toàn bộ số đậu Hà Lan và cá viên đông lạnh của bạn, thế nhưng nếu bạn để tư trang của mình ở một nơi quá hớ hênh, thì điều đó sẽ thu hút sự chú ý của kẻ trộm.

Ông Siciliano cho hay, nếu bạn muốn giấu một món nào đó trong tủ đông, hãy gói nó trong một chiếc túi bình thường, chẳng hạn như bao bì quả việt quất đông lạn.

Quy tắc này cũng được áp dụng nếu bạn muốn cất giấu bất cứ thứ gì trong tủ bếp.

7. Ngăn kéo bàn làm việc

Ông McGoey đưa ra lời khuyên, hãy suy nghĩ kỹ trước khi cất giữ những giấy tờ quan trọng như giấy khai sinh hoặc hộ chiếu trong ngăn kéo bàn làm việc của bạn. Bởi nếu không may tên trộm lấy được những món này, thì chúng có thể đánh cắp danh tính của bạn.

Cho nên ông Siciliano khuyên người dân nên bỏ giấy tờ quan trọng trong ngăn kéo có khóa.

8. Bình hoa

Một chiếc bình rỗng có thể biến thành nơi cất giấu đồ vật có giá trị, cho nên kẻ trộm có thể lật đổ chiếc bình hay thậm chí đập bể nó, với hy vọng tìm thấy “món hời” bên trọng.

Theo ông McGoey, nếu bạn muốn giấu đồ trong bình hoa, thì hãy cắm thêm hoa để ngụy trang.

9. Tủ rượu

Tủ rượu thường không phải là nơi giấu đồ phổ biến, thế nhưng một số tên trộm vị thành niên có thể nhắm tới nơi đây để ăn trộm rượu

10. Va li

Khi không đi du lịch, một số người thường tận dụng khoảng trống trong những chiếc va li để cất giấu tư trang.

Nhưng theo ông McGoey, chúng thực sự không an toàn. Kẻ trộm thường mở tung va li nếu tìm thấy chúng trong tủ quần áo.

Giờ thì các bạn hãy chú ý để đồ dùng tài sản ở những vị trí này nhé.

Theo: tinnuocduc.com

Tags:
Bí quyết làm đẹp mới: Làm sạch da như người Nhật và dưỡng ẩm sâu như người Hàn

Bí quyết làm đẹp mới: Làm sạch da như người Nhật và dưỡng ẩm sâu như người Hàn

Bí quyết làm đẹp mới phù hợp với làn da và khí hậu Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất