11ɦ đêɱ đɑпg пɦậu, ɫɦɑпɦ пiêп 30ɫ пɦậп cuộc gọi liềп bậɫ kɦóc: Bố ɱẹ còпg lưпg пgoài đồпg

‘Công cha như núi Thái Sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra’

21:17 13/02/2022

Bất cứ ai trong mỗi chúng ta chắc hẳn đều đã quá quen thuộc với câu ca dao về công ơn cha mẹ cao cả, lớn lao thế nào. Những người con luôn luôn tự nhủ với bản thân rằng sau này khi trưởng thành sẽ báo hiếu được cha mẹ, khiến cho cuộc sống của họ bớt vất vả.

Nhưng khi trưởng thành, nhiều người thường tự quên đi lời nhắn nhủ năm xưa của bản thân. Vì nhiều lý do khác nhau, những đứa con dần trở nên vô tâm hơn với người từng sinh ra mình.

Đɑпg пɦậu dở, ɫɦɑпɦ пiêп 30ɫ bậɫ kɦóc sɑu cuộc gọi lúc 11ɦ đêɱ: Bức hình được chủ câu chuyện chia sẻ. Ảnh Internet

Mới đây, lời tâm sự của 1 thanh niên về bố mẹ đã thực sự chạm đến sâu thẳm trong tim của mỗi người.

"Mọi người đã từng khóc bao nhiêu lần, với mình đêm qua là lần thứ 2 trong 30 năm qua.

Lần thứ nhất khi là sinh viên năm 3, con bạn thân đến phòng chơi rồi tự nhiên nói 'Tao thấy tóc bố mày dạo này bạc nhiều quá mày ạ'.

Chỉ đợi nó về là mình chạy ra nhà vệ sinh gọi điện cho bố khóc tu tu như trẻ con, bố chỉ nói : 'Không sao con ạ, con ngoan là được'. Từ giây phút ấy mình đã không còn cờ bạc lô đề và thay đổi 180 độ.

Còn đêm qua là lần thứ 2, 11 giờ đêm ở quê khi mình còn đang ăn nhậu đám cưới với lũ bạn thì bố gọi 'Con ơi sắp về chưa ra đẩy giúp bố xe hàng ở ngoài đồng với, nặng quá bố mẹ không lên được'.

Đɑпg пɦậu dở, ɫɦɑпɦ пiêп 30ɫ bậɫ kɦóc sɑu cuộc gọi lúc 11ɦ đêɱ: Chiếc xe hàng của người bố. Ảnh Internet

Mình vừa phi về vừa khóc mọi người ạ. Vừa thương vừa giận tại sao cuộc sống luôn khó khăn với những người tốt như bố mẹ nhỉ?

Chắt bóp từng đồng, ăn không dám ăn mặc không dám mặc, cho 2 ông cháu mượn tiền thì giờ 1 ông bị ung thư giai đoạn cuố,i ông còn lại thì vỡ nợ.

Nãy bố nói 'Đời bố mẹ cứ kiểu làm phúc ấy, giờ lại tay trắng con ạ'.

Mọi người, những người còn trẻ hãy yêu thương gia đình nhé, đừng để những thứ mất đi rồi mới thấy hối hận. Tuổi tác của bố mẹ chẳng đợi mình đâu".

Đɑпg пɦậu dở, ɫɦɑпɦ пiêп 30ɫ bậɫ kɦóc sɑu cuộc gọi lúc 11ɦ đêɱ: Bài viết được chia sẻ trên mạng. Ảnh Internet

Kèm theo bài viết là những hình ảnh được anh chụp lại khi bố mẹ đang chở chiếc xe chất đầy hàng trong đêm tối muộn. Tuy chẳng rõ mặt ai nhưng chúng ta cũng đủ hiểu sự vất vả của người sinh thành ra anh trong bức ảnh.

Nửa đêm khuya khoắt, đáng nhẽ họ cần được nghỉ ngơi, yên giấc đắp chăn trên giường thì lại phải ra đồng làm việc. Trong khi người con trai vẫn đang mải mê chén chú, chén anh mãi chưa thấy về.

Anh ân hận vì từng quên mất rằng bố mẹ đã vất vả thế nào để kiếm tiền cho anh ăn học nên người.

Đɑпg пɦậu dở, ɫɦɑпɦ пiêп 30ɫ bậɫ kɦóc sɑu cuộc gọi lúc 11ɦ đêɱ: 11h đêm, mẹ anh vẫn tất tả ngoài ruộng chưa được về. Ảnh internet

Dẫu biết, cuộc sống ngoài kia nhiều cám dỗ khiến bất kì đứa con nào cũng muốn được thoát khỏi vòng tay bố mẹ. Nhưng suy cho cùng, cội nguồn là thứ mà chẳng ai có thể vứt bỏ và lãng quên được.

Chỉ cần 1 lần quay đầu nhìn lại những người từng vất vả nuôi mình, bạn mới thực sự nhận ra bản thân trước đây vô tâm thế nào. Chàng thanh niên trong câu chuyện trên cũng vậy, nhờ cuộc gọi trong đêm khuya của bố, anh mới biết mình đã sai.

Đɑпg пɦậu dở, ɫɦɑпɦ пiêп 30ɫ bậɫ kɦóc sɑu cuộc gọi lúc 11ɦ đêɱ: Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tags:
Mẹ ɱếu ɱáo kɦóc пɦư đứɑ ɫrẻ kɦi coп gái lấy cɦồпg xɑ, Tếɫ về ɱấy пgày lại ρɦải đi

Mẹ ɱếu ɱáo kɦóc пɦư đứɑ ɫrẻ kɦi coп gái lấy cɦồпg xɑ, Tếɫ về ɱấy пgày lại ρɦải đi

“Cuộc vui пào cũпg có lúc ɫàп, пgười có vui có buồп, ɫrăпg sɑo ɱây пắпg, cɦuyệп пày kɦó ɫrọп vẹп”, пgɦĩɑ là ɫrêп đời пày kɦôпg có gì là ɫrọп vẹп 100%

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất