2 ngày trước Nghẹn ngào hình ảnh NS Mạc Can tuổi 77: Gầy yếu, chỉ còn một chiếc răng, vẫn tự viết bài kiếm tiền

Nghệ sĩ Mạc Can tên thật Lê Trung Can, sinh năm 1945 tại Tiền Giang. Ông tham gia rất nhiều lĩnh vực: viết văn, đóng phim, biên kịch, làm ảo thuật, diễn hài... Mạc Can cũng viết nhiều sách. Năm 1997, ông ghi dấu đặc biệt với vai bác Ba Phi trong phim truyền hình Đất phương Nam.

07:24 27/06/2022

Hiện tại, nam nghệ sĩ có cuộc sống khó khăn, nhiều bệnh bủa vây, phải ở nhà thuê, khi bệnh thì nhờ em gái chăm sóc. Ông sống chủ yếu bằng tiền nhuận bút và cát sê đóng phim. Trước đó, nam diễn viên từng lên tiếng về thông tin khó khăn đến mức không có rau ăn, phải xin các vai diễn lớn nhỏ: “Tính tôi tự trọng, tôi không xin một đồng xu nào của ai hết. Tôi cảm thấy tôi còn sống được, dù khó cách mấy cũng không xin. Thứ hai là tôi không xin vai, dù có quen biết cách mấy. Tôi không cho phép tôi làm điều đó".

hình ảnh

Mạc Can mắc nhiều bệnh. Ảnh: Thanh Niên

Dù là một người tài hoa nhưng nghệ sĩ Mạc Can lại có cuộc sống đơn độc, cơ cực ở tuổi xế chiều. Mới đây nhất, tình hình sức khoẻ của nam nghệ sĩ đã được cập nhật. Theo đó trong bài đăng được đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ, nghệ sĩ Mạc Can xuất hiện với diện mạo gầy gò, hốc hác.

"Phòng trọ ông nhỏ nhưng ngăn nắp. Ông yếu hơn và khó đi lại hơn. Ông kêu mở cho xem câu chuyện 2 của một bộ  phim vì vẫn chưa được coi phim. Phim vừa bật là xem chăm chú từ đầu đến cuối", đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ trên trang cá nhân.

hình ảnh

hình ảnh

Nghệ sĩ Mạc Can gầy yếu tuổi già. Ảnh: Saostar

Bên cạnh đó nhà sản xuất Hoàng Quân cũng chia sẻ câu chuyện đầy xúc động trong chuyến thăm nghệ sĩ Mạc Can: "Ông hỏi phim chiếu được khán giả đi coi đông lắm phải không, rồi khoe mình mới rụng một cái răng nữa (coi như còn có một cái)".

Có thể thấy ở độ tuổi 77, nghệ sĩ Mạc Can sức khoẻ đã yếu hơn nhiều so với trước đây. Dẫu vậy nam nghệ sĩ vẫn sở hữu niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật. Ngoài ra theo chia sẻ từ Hoàng Quân, Mạc Can còn muốn kiếm thêm nguồn thu nhập bằng công việc viết bài. Vốn là người tự trọng nên nam nghệ sĩ luôn tự kiếm tiền bằng công sức của bản thân, ông gần như không muốn than nghèo kể khổ với khán giả.

hình ảnh

Nghệ sĩ Mạc Can vẫn còn đam mê nghệ thuật. Ảnh: Saostar

Nhìn hình ảnh Mạc Can không ai không khỏi thương cảm cho người nghệ sĩ tài hoa nhưng vất vả tuổi xế chiều. Dù vậy, tài năng, lòng tự tôn đáng quý ở Mạc Can vẫn khiến khán giả vô cùng cảm phục. Ai cũng có số phận riêng, có người giàu và có người nghèo nhưng trên hết chính là sự cống hiến của họ cho đời sẽ còn ghi dấu mãi với thời gian.

Nguồn: Saostar

Tags:
CS Quang Lê lên tiếng về việc sở hữu biệt thự dát vàng 200 tỷ ở Mỹ, và là đại gia ngầm của giới showbiz.

CS Quang Lê lên tiếng về việc sở hữu biệt thự dát vàng 200 tỷ ở Mỹ, và là đại gia ngầm của giới showbiz.

Quang Lê cho biết, bản thân anh không phải ca sĩ quốc tế nên thực tế không thể kiếm được nhiều tiền như thế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất