24 ցiờ ʋào ʋɑi Wɑɾɾeп Bᴜffeɫɫ ցiúρ ɫôi "ʋỡ ʋạc" ᵭược cɦâп Ɩý: Tɦói qᴜeп củɑ ɫỷ ρɦú qᴜả ɫɦực ƙɦôпց ɫầɱ ɫɦườпց!

Mộɫ пցày Ɩàɱ ɫɦeo các ɫɦói qᴜeп củɑ ɫỷ ρɦú ᵭầᴜ ɫư Wɑɾɾeп Bᴜffeɫɫ ɫưởпց "пցoп ơ" ɑi пցờ ᵭó Ɩà cả ɱộɫ ɫɦử ɫɦácɦ.

22:00 19/02/2021

Warren Buffett là một trong những người sở hữu khối tài sản thuộc hàng "top" trên thế giới. Ngoài những bài học sâu sắc về đầu tư, ông còn được biết đến với thói quen cực kỳ quy củ của mình. Theo đó, ông ăn đồ McDonald’s mỗi sáng, dành 80% thời gian trong ngày làm việc của mình để đọc, chơi bài bridge sau giờ làm việc. Đặc biệt, giờ ngủ của Warren cũng tuân theo khung giờ nghiêm ngặt.

Trái lại, cuộc sống hàng ngày của tôi với tư cách là một phóng viên sống ở New York lại thiếu quy củ. Ngày làm việc của tôi thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào công việc đang làm, và việc đi ngủ của tôi cũng không có thời gian nhất định.

Có thể nói, quyết định dành một ngày để sống như nhà đầu tư tỷ phú với tôi sẽ là một thách thức lớn.

Thức dậy và kiếm tiền

Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên: Thức dậy lúc 6:45 sáng. Với thói quen thường ngày, tôi chắc chắn sẽ tắt đồng hồ và tận dụng từng phút nằm dài trên giường. Thế nhưng hôm nay tôi buộc phải thức giấc sau tiếng chuông báo thức.

Warren Buffett đến nơi làm việc vào khoảng 9:30 sáng. Tôi thường vào sớm hơn, vì vậy tôi có rất nhiều thời gian trống.

Buffett nổi tiếng thanh toán hầu hết mọi thứ bằng tiền mặt. Ngược lại, tôi thường tránh mang theo tiền mặt bên người, nhưng hôm nay thì khác.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người

Hôm nay tôi sẽ trải nghiệm thói quen ăn sáng nổi tiếng của Buffett. Mỗi ngày, ông đến McDonald's và gọi một trong các món: Hai miếng xúc xích, bánh mì trứng và pho mát hoặc một miếng bánh mì thịt xông khói, trứng và pho mát.

Tôi bước đến McDonald's với túi tiền trong tay và ngay lập tức phải đối mặt với một vấn đề: Tôi là một người ăn chay trường. Vì vậy, tôi không thể gọi chính xác các món ăn mà vị tỷ phú vẫn dùng mỗi sáng, thay vào đó, tôi chọn những món ăn có giá tiền tương đương như trong kế hoạch ban đầu. Sau đó, tôi kiểm lại số tiền còn lại trong túi của mình.

Tiếp đó, tôi lao vào công việc, bắt đầu một ngày bận rộn của mình. Buffett nổi tiếng vì uống 5 lon Coca-Cola mỗi ngày, tất nhiên, tôi cũng sẽ uống Coca trong ngày hôm nay.

Buffett đã từng chiêu đãi người bạn Bill Gates bữa trưa tại McDonald's. Tất nhiên tôi không thể mời Bill Gates đến ăn trưa cùng, vì vậy, người hôm nay tôi chọn là cấp trên tại công ty. Có một điều tôi vẫn luôn thắc mắc tại sao Warren Buffett có thể uống đến 5 lon Coca mỗi ngày, vì mới được một nửa, tôi đã cảm thấy có lẽ bản thân sẽ không động đến chúng trong một khoảng thời gian lâu nữa.

Tôi dành một phần thời gian của buổi chiều để ngồi đọc sách, giống như việc Buffett dành tới 80% thời gian trong ngày làm việc của mình để làm việc tương tự. Ông từng nói: "Đọc 500 trang sách mỗi ngày là một phương pháp quan trọng. Kiến thức được tích lũy, giống như lãi suất kép. Tất cả các bạn đều có thể làm được, nhưng tôi đảm bảo sẽ không có nhiều bạn làm được". Ông cho biết lượng thời gian dành để đọc và suy nghĩ giúp ông tránh được những quyết định bốc đồng trong kinh doanh.

Thật thú vị, việc đọc sách giúp tôi tránh cơn uể oải lúc 2 giờ chiều, thay vào đó tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng để sáng tạo. Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho một ly cà phê vào mỗi buổi chiều.

Trò Bridge, được Buffett cho biết ông chơi nhiều nhất là tám giờ một tuần, cũng diễn ra tương tự. Trong một bài phỏng vấn với The Washington Post, ông cho biết: "Đó là một trò chơi mà bạn có thể tận hưởng khi ở tuổi 90 và cứ bảy phút lại gặp một thử thách trí tuệ khác nhau. Đó là bài tập tốt nhất dành cho não bộ".

Sau giờ làm việc, tôi đi ăn tối với một người bạn cũng từng là nhà báo tài chính cá nhân. (Vì tôi đang "sắm vai" Warren Buffett, nên cuộc trò chuyện trong bữa tối chủ yếu xoay quanh đầu tư, tiền bạc và các mục tiêu dài hạn).

Có thể là hình ảnh về bàn và trong nhà

 Cách tiếp cận đầu tư của Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway cũng ổn định như thói quen hàng ngày của ông: Ông là người tuyệt đối tin tưởng vào chiến lược dài hạn theo sát thị trường và giảm thiểu phí đầu tư, đồng thời là người đề xuất đầu tư dựa trên giá trị.

Kết thúc ngày làm việc

Trên đường đi làm về nhà, tôi đã nghe một bài hát khác được biết là một trong những ca khúc "tủ" của Buffett, "Some Enchanted Evening", với loại sữa lắc yêu thích của ông (dâu tây). Tôi chạy vài vòng quanh khu nhà ở và chuẩn bị đi ngủ vào lúc 10:45 tối. Trái lại với việc thức quá nửa đêm, hôm nay tôi đã ngủ ngon lành và thức dậy cảm thấy tràn đầy sinh lực và sẵn sàng cho ngày hôm sau.

24 giờ sống như Warren Buffett đã "ngốn" của tôi kha khá tiền. Có lẽ tôi không thể trở thành khách hàng thường xuyên của McDonald's như ông, và đặc biệt tôi không thể tiêu thụ 5 lon Coca-Cola mỗi ngày. Tuy nhiên, về mặt tinh thần, tôi cảm thấy tràn đầy sinh lực và năng lượng sau khi cho tâm trí của mình không gian để sáng tạo (thông qua thời gian nghỉ ngơi đọc sách buổi chiều) và một giấc ngủ đủ 8 tiếng.

Đối với tư duy tiền bạc của Buffett, mặc dù tôi không quen với việc mang theo tiền mặt bên người, nhưng cách tư duy trong đầu tư của ông là bài học đáng giá, giúp tôi có cái nhìn bao quát hơn, đồng thời xử lý thông tin chắc chắn hơn trong thực tế thị trường biến động như hiện nay.

Theo Hayden Field, Phó Tổng biên tập tại Inc.

Tags:
Nցẫɱ cᴜộc ᵭời пɦư cɦiếc ɓúɫ cɦì: Mᴜốп sắc ɓéп ɫɦì ρɦải cɦịᴜ ᵭược ᵭɑo ցươɱ, ցọɫ ցiũɑ

Nցẫɱ cᴜộc ᵭời пɦư cɦiếc ɓúɫ cɦì: Mᴜốп sắc ɓéп ɫɦì ρɦải cɦịᴜ ᵭược ᵭɑo ցươɱ, ցọɫ ցiũɑ

Cɦᴜyệп ƙể ɾằпց ɱộɫ пցười ɫɦợ Ɩàɱ ɓúɫ cɦì ɫɾước ƙɦi ɦoàп ɫɦiệп sảп ρɦẩɱ củɑ ɱìпɦ ᵭã пói ʋới пó: "Có ɱộɫ số ᵭiềᴜ coп cầп ɓiếɫ ɫɾước ƙɦi ɫɑ ᵭưɑ coп ɾɑ пցoài ɫɦế ցiới, ɦãy Ɩᴜôп ցɦi пɦớ пɦữпց ᵭiềᴜ пày ʋà coп sẽ ɫɾở ɫɦàпɦ cây ɓúɫ cɦì ɫốɫ пɦấɫ!"...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất