3 ngày sau khi sinh con, cả hai mắt người mẹ đều bị mù không nhìn thấy gì cả: Dấu hiệu bệnh từ lâu

Bình thường sau sinh các chị em có thể gặp phải tình trạng rong huyết, đau lưng, trầm cảm… Như đưa em gái mình sinh 7-8 tháng rồi mà tuần nào chồng cũng phải đèo đến bác sĩ trị liệu vì trầm cảm đấy ạ.

14:20 08/04/2021

Thế nhưng không phải ai cũng gặp tình trạng thông thường này đâu, mình vừa đọc trên mạng câu chuyện một phụ nữ còn bị một biến chứng khó có thể tin nổi sau sinh con đấy các mẹ ạ

hình ảnh

Ảnh minh hoạ/Nguồn: Internet

Người phụ nữ này là cô Fang Fang (28 tuổi, đến từ Tây An, Trung Quốc). Chỉ sau khi sinh con 3 ngày bằng phương pháp sinh mổ, cô Fang phải đối mặt với nguy cơ không thể nhìn thấy đứa con bé bỏng của mình 1 lần nữa.

Chuyện xảy ra khi cô Fang đang bắt đầu tận hưởng niềm vui làm mẹ, đột nhiên cô nhận thấy mắt mình không thể nhìn rõ và không hiểu lý do vì sao.

Cũng như những bà mẹ khác, cô Fang lúc này rất lo lắng, bởi nếu nhưng tình trạng ngày càng xấu đi, cô sẽ bị mù hoàn toàn và không thể nhìn thấy đứa con vừa chào đời của mình, đồng thời việc chăm sóc cho con cũng vì thế mà không thể thực hiện. Ngay cả bản thân cô cũng lại phải phiền hà tới người khác trong sinh hoạt hàng ngày.

Vì vậy, đến ngày 30/3 vừa rồi, cô Fang đã đến Bệnh viện Mắt Wuhan Aige kiểm tra. Sau khi được các bác sĩ thăm khám và tiến hành một số thử nghiệm đặc thù liên quan đến bộ phận này, dã đưa ra chẩn đoán cô Fang bị bong võng mạc dưới của cả hai mắt. Thậm chí tình trạng còn nguy hiểm hơn là đã lan ra vùng hoàng điểm.

Vì sao người phụ nữ đột nhiên không thể nhìn thấy sau khi sinh con?

Nói về tình trạng của cô Fang, bác sĩ Duan Luoping - Giám đốc khoa mắt của bệnh viện cho biết, nguyên nhân khiến mắt của cô Fang rơi vào tình trạng này là do tăng huyết áp khi mang thai. Thực tế khi tới viện, bác sĩ đã đo huyết áp của cô Fang là 160\\\\110mmHg. Chuyên gia này cho biết, bệnh tăng huyết áp do thai nghén thường xảy ra sau tuần thứ 24 của thai kỳ.

Để điều trị, bác sĩ Duan cũng đã xem xét tình hình thực tế sau sinh của cô Fang. Và để kiểm tra tình trạng tiền sản của bệnh nhân một cách an toàn, nhanh chóng hơn, vị bác sĩ này đã sử dụng máy quay Fundus góc siêu rộng mới nhất của bệnh viện để tránh giãn đồng tử.

Theo bác sĩ Duan, trong trường hợp đồng tử nhỏ, đó là màu sắc thực tế. Khôi phục thị lực cơ bản. Sau khi thăm khám, phát hiện bệnh nhân bị bong thanh mạc võng mạc dưới cả hai mắt, còn lan ra vùng hoàng điểm.

Cũng vì tăng huyết áp khi mang thai ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân, nên sau khi giám đốc Duan đưa ra những ý kiến ​​chuyên môn về điều trị nhãn khoa, kết hợp với tình hình thực tế của bệnh nhân sau khi sinh con, ông đã đề nghị đưa bệnh nhân vào điều trị tại hệ thống bệnh viện đa khoa.

hình ảnh

Tăng huyết áp khi mang thai nguy hiểm thế nào với mẹ bầu?

+ Người bệnh sẽ gặp các triệu chứng như huyết áp tăng và thay đổi đáy mắt gây ảnh hưởng đến thị lực.

+ Trong trường hợp nghiêm trọng, thai kỳ thậm chí có thể bị chấm dứt.

Vì vậy, để không gặp biến chứng nguy hiểm khi mang thai, bác sĩ Duan nhắc nhở:

+ Các bà mẹ trước khi mang thai có sức khỏe tốt nên khám mắt một lần trong thai kỳ, nếu có các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, viêm thận… trước khi mang thai thì phải khám mắt định kỳ sau khi mang thai.

+ Sau 3 tháng thai kỳ sẽ nặng thêm tình trạng ban đầu, cần kiểm tra quỹ đạo chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
Cuốп sácɦ về y ɦọc lâu đời пɦấɫ củɑ Truпg Quốc cɦỉ rõ: Mọi bệпɦ ɫậɫ đều bắɫ đầu ɫừ 4 điểɱ

Cuốп sácɦ về y ɦọc lâu đời пɦấɫ củɑ Truпg Quốc cɦỉ rõ: Mọi bệпɦ ɫậɫ đều bắɫ đầu ɫừ 4 điểɱ

Y ɦọc Truпg Quốc пói rằпg, bácɦ bệпɦ, пgoài ɫác độпg củɑ ɫɦiêп пɦiêп пɦư пóпg lạпɦ ɱưɑ gió, ɫừ yếu ɫố bêп пgoài пɦư ăп uốпg пơi ở ɫɦì пó còп xuấɫ ρɦáɫ ɫừ cɦíпɦ cái “kɦí”, ɫức cảɱ xúc, ɫiпɦ ɫɦầп bêп ɫroпg củɑ ɱỗi пgười.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất