5 năm làm HLV tuyển VN, thầy Park Hang Seo nhận lương trăm tỷ đổi đời, có biệt thự, ô tô như sao hạng A

Sau 5 năm đồng hành cùng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, ngoài tình cảm đong đầy từ các học trò lẫn cổ động viên,

22:15 18/01/2023

 HLV Park Hang Seo còn nhận khoản thù lao không hề nhỏ cũng như nhiều đãi ngộ rất tốt.

Theo kế hoạch, hợp đồng của HLV Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2023. Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển VN, vị HLV người Hàn đã cùng các học trò lập nên nhiều kì tích đáng ngưỡng mộ, đưa vị thế của bóng đá Việt lên tầm mới trong khu vực.

hình ảnh

(Ảnh VFF)

Với những gì đã cống hiến cho bóng đá Việt, hẳn nhiên ông Park cũng sẽ nhận khoản thù lao tương xứng cũng như nhiều đãi ngộ rất tốt. Cụ thể, theo thông tin mình đọc trên Tuổi Trẻ, được biết trong 2 năm đầu ký hợp đồng với VFF, lương của HLV Park dao động 20 nghìn - 22 nghìn USD sau thuế (khoảng 470 triệu đồng - 517 triệu đồng).

Trong 2 năm 2017-2018, ông Park đã dẫn dắt tuyển VN giành nhiều thứ hạng cao tại các giải đấu như hạng 3 M-150 Cup 2017, Á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình Master In The House)

Sau đó, lần ký hợp đồng kế tiếp của thầy Park vào năm 2019, khoản thù lao đã được nâng lên đến khoảng 50 nghìn USD/tháng (gần 1,2 tỷ đồng.tháng) và tính ra là khoảng 14 tỷ đồng/năm. Đây là khoản lương sau thuế nên nếu tính luôn cả khoản chưa trừ thuế, mức lương mà thầy Park nhận được là con số cực kì lớn.

Không chỉ nhận lương, HLV Park còn được nhiều đãi ngộ như ở biệt thự tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, được cấp xe ô tô riêng, được đài thọ toàn bộ chi phí trong các chuyến công tác liên quan đến bóng đá VN.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình Master In The House)

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn tặng thầy Park các món quà có giá trị, nhất là mỗi khi đội tuyển VN lập thành tích cao. Có thể kể đến như 3 căn nhà, 2 xe ô tô và nhiều hiện vật có giá trị khác. Chưa tính đến khoản tiền thưởng sau những thành tích mà thầy trò ông Park có được cũng không hề nhỏ.

Sau 5 năm dẫn dắt đội tuyển bóng đá VN và lập nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, tên tuổi của HLV Park có thể được ví ngang ngửa sao hạng A trong showbiz. Độ phủ sóng của vị HLV người Hàn rất cao cũng như ông được mời làm đại sứ cho nhiều thương hiệu. Theo mình tìm hiểu, ông được nhiều thương hiệu mời làm gương mặt quảng cáo. Một nhân viên của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc từng chia sẻ với tờ Chosun thế này:

“Ông Park làm tốt vai trò đại sứ thương hiệu đến mức nhiều khách hàng còn đến tận cửa hàng rồi yêu cầu: ‘Cho chúng tôi xem ti vi Park Hang Seo’”.

hình ảnh

(Ảnh: Chosun)

Tờ báo này còn cho biết thêm là ông Park từng nhận lời làm đại diện trên dưới 10 nhãn hàng ở đầy đủ lĩnh vực: tài chính, thực phẩm, dược phẩm, thiết bị gia dụng, thương mại điện tử… Chi phí để mời vị HLV này là khoảng 300 triệu won (5,7 tỷ) cho hợp đồng 6 tháng và 500 triệu won (9,5 tỷ đồng) cho hợp đồng 1 năm.

Sau 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, có thể thấy tên tuổi của thầy Park đã vượt ngoài sân cỏ và được nhiều nhãn hàng tin tưởng, mời làm gương mặt quảng cáo. Với những gì đã cống hiến cũng như tâm huyết dành cho các học trò, mình nghĩ những gì mà thầy Park nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Bóng đá Việt Nam đã lên tầm cao mới, mở ra nhiều hy vọng và có một lứa cầu thủ xuất sắc sau khi được thầy Park huấn luyện.

hình ảnh

(Ảnh Zing News)

Mối duyên đồng hành với đội tuyển bóng đá Việt Nam của thầy Park có thể nói do vợ là bà Choi Song A phần nào “tác động” đến. Theo thông tin mình đọc được, trước đó ông Park suy nghĩ về việc dẫn dắt đội bóng ở Trung Quốc nhưng bà Choi đã khuyên chồng nên cân nhắc, suy nghĩ về việc đến Đông Nam Á làm việc.

“Năm 2016, tôi đang tìm hiểu về các câu lạc bộ ở Trung Quốc thì vợ tôi đã khuyên tôi nên nghĩ tới những nước ở khu vực Đông Nam Á. Khi ký kết hợp đồng với VFF, vợ tôi từng nói rằng, nguyện vọng của tôi vẫn luôn là đi nước ngoài, bây giờ có tuổi rồi hãy thử xem như thế nào. Đây xem như là bước thử thách cuối cùng và hãy thử điều đó.

Vợ tôi là người thuyết phục và thậm chí sợ tôi thay đổi quyết định nên sáng sớm thức tôi dậy sớm rồi lái xe chở tôi đi. Thậm chí trong suốt quá trình ký hợp đồng, vì sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất nên luôn ngồi bên cạnh”, HLV Park từng chia sẻ trên Thanh Niên.

Tags:
Con nuôi gốc Việt của Angelina Jolie bị nói ăn bám nay im ỉm làm nghề, đổi cả nghệ danh

Con nuôi gốc Việt của Angelina Jolie bị nói ăn bám nay im ỉm làm nghề, đổi cả nghệ danh

Ngày 17/1, tờ Page Six đưa tin con trai nuôi gốc Việt của Angelina và Brad Pitt là Pax Jolie-Pitt (hay Pax Thiên) quyết định bước chân vào con đường nghệ thuật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất