5 ngành nghề có NHIỀU VIỆC LÀM THÊM nhất khi đi XKLĐ Nhật Bản 2019

Như các bạn đã biết, mức lương của các bạn sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố là lương cơ bản và lương làm thêm.

08:00 19/03/2019

Thông thường thì mức lương cơ bản sẽ theo mức lương cơ bản của vùng do đó sẽ ít khi có biến động. Còn lương làm thêm thì sẽ thay đổi theo theo từng tháng phụ thuộc vào số giờ làm thêm ngoài giờ bạn làm trong tháng đó.

Đi XKLĐ Nhật Bản 2019 ngành nào nhiều việc làm thêm? 

Do đó nếu muốn có lương cao khi đi XKLĐ Nhật Bản thì bạn phải chọn ngành nghề có nhiều việc làm thêm. Vậy những ngành nghề nào có nhiều việc làm thêm nhất? Để trả lời câu hỏi này thì trước hết chúng ta sẽ đi tìm hiểu các vấn đề sau.

1. Giờ làm thêm được tính như thế nào?

Theo quy định thì thời gian mà các bạn phải làm việc là 8 giờ trong một ngày. Thông thường thì các bạn sẽ bắt đầu công việc từ lúc 8 h sáng và nghỉ trưa lúc 12h và ăn trưa, nghỉ ngơi 1 h sau đó lại tiếp tục công việc từ 1h đến 5h chiều.

Cụ thể là bạn chỉ làm 5 ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ 6, được nghỉ t7 và chủ nhật.

Do đó giờ làm thêm được tính là thời gian làm ngoài giờ và làm trong ngày nghỉ nhé!

2. Lương làm thêm được tính như thế nào?

Cách tính lương làm thêm cho TTS 

Các công ty của Nhật Bản đều trả lương chuẩn theo từng giờ làm việc, làm thêm 1 giờ được tính lương 1 giờ. Theo Luật lao động Nhật Bản quy định thì mỗi giờ làm thêm được trả như sau:

- Làm thêm ngày thường từ 17h -22h được tính thêm tối thiểu 25% lương cơ bản.

- Làm thêm ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật được tính thêm tối thiểu 35% lương cơ bản.

- Làm thêm vào các ngày nghỉ lễ tối thiểu được tính thêm 75% lương cơ bản.

- Làm ca đêm được tính thêm 50% lương cơ bản.

Ngoài ra có một số giờ làm thêm khác được tính tới 200% lương cơ bản, như làm thêm quá 8 h/ngày của ngày nghỉ Hoặc những ngày nghỉ lễ đặc biệt như tết, quốc khánh, nghỉ quốc tế… những ngày này đi làm đa số được trả 200% lương cơ bản.

Các bạn căn cứ vào đây thì có thể tính được lương làm thêm cho mình rồi đó!

3. Các ngành nghề có nhiều việc làm thêm nhất khi đi XKLĐ Nhật Bản 2019 

Nếu bạn muốn có nhiều việc làm thêm khi đi XKLĐ Nhật Bản thì không thể nào bỏ qua các ngành nghề dưới đây:

Đơn hàng nông nghiệp chăn nuôi bò sữa 

- Ngành nông nghiệp là ngành nghề hầu như có công việc làm thêm nhiều và ổn định nhất. Vì làm nông nghiệp ở Nhật Bản là làm trong nhà kính, công việc của làm nông nghiệp thì không ngắt quãng được, mà thường thường chỉ được nghỉ ngày chủ nhật.

Thông thường làm nông nghiệp của Nhật Bản thì ban ngày xử lý các công việc khác, nhưng về ban tối thì bắt đầu làm khâu phân loại, đóng gói đế sáng hôm sau mang phân phối cho các siêu thị. vì vậy công việc làm nông nghiệp ở Nhật Bản gần như có nhiều công việc làm thêm nhất.

- Thứ hai phải kể đến ngành xây dựng. Đây cũng là một ngành có nhiều việc làm thêm do tính chất công việc cũng như sự khan hiếm nguồn lực ngành xây dựng ở Nhật.

Đơn hàng xây dựng đi Nhật 

Nhật Bản hiện nay đang xây dựng khu Olympic 2020. Khu thể thao này cần và thiếu rất nhiều lao động làm liên quan đến xây dựng, từ năm 2015 đến nay hầu hết lao động có visa xây dựng của Việt Nam thì đều sang làm việc tại khu này. Vậy cho nên làm xây dựng hiện nay ở Nhật Bản cũng có nhiều việc làm thêm nhé.

- Ngành điện tử cũng là một ngành nghề có nhiều việc làm thêm khi đi XKLĐ Nhật Bản. Tuy ngành nghề này yêu cầu cao hơn các ngành khác như phải có tay nghề, kinh nghiệm, bằng cấp 3, độ tuổi cũng hẹp hơn nhưng điện tử là một trong những mũi nhọn của Nhật Bản nên công việc làm thêm nhiều vô kể nhá.

- Tiếp theo phải kể đến ngành chế biến thực phẩm, thủy sản. Đây cũng là một trong những ngành mũi nhọn, cung cấp thực phẩm chất lượng hàng ngày cho người dân mà còn đi xuất khẩu các nước khác trên thế giới do đó bạn sẽ được tăng ca rất nhiều.

Đơn hàng cơ khí đi Nhật 

- Ngành cơ khí là  một ngành thiết yếu, được Nhật Bản đầu tư phát triển. Đây là ngành không chỉ mang đến một mức thu nhập hấp dẫn, có thể lên đến 50 triệu/ tháng, nhiều việc làm thêm mà còn giúp người lao động rèn luyện, nâng cao tay nghề, tạo cơ hội tìm kiếm được một việc làm ổn định sau khi về nước tại các công ty liên doanh Việt Nhật.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về top các ngành nghề có nhiều việc làm nhất khi đi XKLĐ Nhật Bản 2019. Mong rằng bài viết thực sự hữu ích cho các bạn.

Chúc các bạn thành công!

Theo: xuatkhaulaodong.com

Tags:
Nhật Bản mở quán cafe “học ngủ” sang chảnh bậc nhất Tokyo

Nhật Bản mở quán cafe “học ngủ” sang chảnh bậc nhất Tokyo

Ngủ mà cũng phải học thì thật là lạ đúng không nào? Ấy vậy mà sự việc này lại có thật ở Nhật Bản đấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất