6 bước học Kanji cho người mới bắt đầu

Các bạn mới bắt đầu làm quen với bảng chữ cái Kanji nhưng chưa biết phương pháp học  dễ hiểu cũng như nhớ lâu. Có rất nhiều cách học kajii cho người mới bắt đầu như học Kanjii  qua các bộ, các chữ tượng hình. Để học Kanji tốt bạn tham khảo 6 bước học Kanji cho người mới bắt đầu để tìm ra được cách học hiệu quả cho mình nhé.

10:38 21/09/2017

Cách bước học kanji tiếng Nhật.

Bước 1 : In danh sách bạn kanji cần học ra.

Bước 2 : Bạn nên đọc âm Hán việt và nhìn chữ kanji (không cần thuộc) Mỗi ngày đọc 5 lần cũng được (mỗi ngày 1 trang) và tăng dần.

Bước 3 :  Cứ cầm danh sách mà đọc (đọc như đọc kinh vậy, không cần thuộc nhưng đọc hoài ắc nó tự thuộc, theo kiểu mưa dầm thấm đất).

Bước 4 : Bạn đọc hoài sẽ phát hiện ra những chữ Hán việt giống nhau or là gần âm với nhau sẽ có chữ or bộ giống nhau nhớ là không cần học viết.

Bước 5 : Tự nghiên cứu ra quy luật chuyển từ Hán việt sang Hán Nhật (âm On) Có thể Theo quy tắc bên dưới

Bước 6 : Học âm Kun Như vậy bạn nhìn vào hán việt bạn đã chuyển sang được rồi cách học này khoảng 3 tháng bạn thuộc khoảng 2000 từ và tự chuyển thành thạo nhé.

6 bước học Kanji cho người mới bắt đầu

Làm quen với 10 chữ đầu tiên học kanji tiếng Nhật

Dưới đây bạn sẽ được làm quen với 10 chữ kanji khi bắt đầu học tiếng Nhật. Bạn hãy áp dụng các học trên trong 2 ngày đầu với 10 từ này xem hiệu quả như thế nào nhé.

1, 日 nhật = mặt trời: Vẽ hình mặt trời

2, 山 sơn = núi  : vẽ hình 3 ngọn núi

3, 木 mộc = cây : vẽ hình cái cây

4, 川 xuyên = hình con sông

5, 行 hành, hàng = chữ vẽ hình đường đi

6, 雨 vũ = mưa: vẽ hình trời mưa

7, 中 trung = giữa: Chặt đôi ở giữa

8, 長 trường = dài: Tượng hình tóc dài của người già

9, 高 cao = hình ảnh lầu cao

10, 東 đông = mặt trời (日) ló sau cây (木)

Muốn học tốt Kanji thì trong tư tưởng không được vội bạn phải có thời gian để hiểu và tìm ra được cách học phù hợp với bản thân mình nữa. Trên đây là 6 bước học Kanji cho người mới bắt đầu mình chia sẽ để bạn tham khảo thêm. Chúc các bạn tìm được cách học kanji tiếng Nhật hiệu quả nhất

Tags:
Tranh cãi ở Nhật Bản về cơ thể phụ nữ hấp dẫn trong mắt nam và nữ

Tranh cãi ở Nhật Bản về cơ thể phụ nữ hấp dẫn trong mắt nam và nữ

Trên mạng Twitter ở Nhật Bản đang bùng nổ cuộc tranh cãi về thế nào là một cơ thể phụ nữ hấp dẫn lý tưởng, trong mắt đàn ông và đàn bà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất