8 hành vi điển hình của một chikan biến thái trên các chuyến tàu Nhật Bản

Làn sóng chỉ trích về những kẻ biến thái chuyên sờ mó và động chạm phụ nữ trên các chuyến tàu lại một lần nữa nổi lên sau khi đoạn video ghi lại cảnh 2 nữ sinh Nhật Bản đuổi theo một người đàn ông sau khi bị đối tượng quấy rối trên tàu đã được chia sẻ lại.

00:00 25/06/2019

Những kẻ biến thoái chuyên quấy rối trên tàu, được biết đến với tên gọi “chikan”, tuy nhiên thuật ngữ này lại mang ý nghĩa lớn hơn thế, ám chỉ luôn những người đàn ông nhếch nhác, biến thái với những hình vi có phần kỳ quặc và đáng lo ngại không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn có cả đàn ông, trẻ em và cả người già.

Và để đối phó với những kẻ méo mó về tâm lý này, bước đầu tiên đó chính là phải nhận dạng được chính xác đối tượng. Một họa sĩ minh họa, với tài khoản twitter @ikng_0 đã vẽ lại không chỉ một mà tới tận 8 kiểu chikan khác nhau mà chính cô và bạn bè của mình đã phải đối mặt khi ở trên tàu điện. Nếu như nhìn thấy những hành động này thân thuộc đối với mình, thì có lẽ chính bạn đã không may phải gặp gỡ một kiểu biến thái trên tàu điển hình tại Nhật Bản:

- Liên tục vỗ nhẹ tóc của bạn

- Đến và ngồi cực gần với bạn cho dù tàu còn rất nhiều chỗ trống

- Áp sát vùng thân dưới của họ vào người bạn

- Đặt cằm lên vai bạn

- Đặt chân của họ vào giữa 2 chân bạn, cùng với một cái lỗ lạ trên giày với một chiếc máy ảnh có thể đặt trong đó để quay lén dưới váy bạn

- Đổ chất lỏng hay các dung dịch lên người bạn

- Đặt tay họ lên tay bạn khi bạn đang đứng và ngoắc tay trên tay cầm

- Tiếp cận và “nếm” tóc bạn.

Ngoài ra, @ikng_0 còn bổ sung thêm một trường hợp đặc biệt cuối cùng, khi cô bắt gặp một người đàn ông hoàn toàn trần truồng với chỉ một chiếc mặt nạ đầu ngựa che mặt.

Nhưng hóa ra, thật không may khi thực sự lại có nhiều loại biến thái như vậy hơn nhiều, đến mức @ikng_0 đã phải vẽ minh họa thêm một hình ảnh khác nữa, mới có thể liệt kê được hết những trải nghiệm kinh hoàng được các nạn nhân chia sẻ lại:

- Tên biến thái để bao cao su đã qua sử dụng vào túi của tôi

- Dùng một trong những tai nghe của tôi trong khi tôi đang sử dụng chúng.

- Đưa lưỡi vào tai tôi.

- Tháo móc áo ngực của tôi.

- Liếm má/cổ tôi.

- Nắm lấy tay/ngón tay, cánh tay của tôi.

- Chạm vào ngực tôi bằng khuỷu tay của mình.

- Cố bắt tôi đụng chạm vào chỗ kín của mình

- Cởi nút áo của tôi

- Cắt váy tôi

- Chạm ngực và mông tôi khi tôi xuống tàu

- Gửi cho tôi xem những hình ảnh và video biến thái, tục tĩu.

Những trải nghiệm này đã để lại những chấn thương tâm lý cho các nạn nhân, những người đã quá sợ hãi và xấu hổ để có thể lên tiếng cầu cứu hay báo với cảnh sát về việc bị quấy rối. Qua những hình ảnh minh họa này, @ikng_0 chỉ muốn các cô gái đã từng phải chịu đựng các tình huống quấy rối như vậy có thể có đủ can đảm hét lên và kêu gọi sự giúp đỡ từ những người bên cạnh, để những tên chikan không còn có cơ hội được xuất hiện và giở trò trên các chuyến tàu điện ngầm nữa.

Nguồn: Sugoi

Tags:
Đi xuất khẩu lao động sang Nhật được gì?

Đi xuất khẩu lao động sang Nhật được gì?

Nhật Bản không phải là thiên đường để bạn đến hưởng thụ mà là nơi để bạn học cách trưởng thành và chuẩn bị để trở thành người trưởng thành khi trở về Việt Nam

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất