Giáo sư Nhật Bản đoạt giải Nobel, nói gì về việc số ca nhiễm hôm qua của Tokyo chỉ 39 ca?

Giáo sư Shinya Yamanaka, Viện nghiên cứu tế bào iPS, Đại học Kyoto: “không phải lúc vui lúc buồn khi nhìn vào số ca nhiễm, mà phải nắm rõ tình trạng thật sự của sự lây nhiễm”

14:00 29/04/2020

Ông Shinya Yamanaka là người chiến thắng giải thưởng Nobel, và hiện đang là giáo sư của Viện nghiên cứu tế bào iPS, Đại học Kyoto. Ông cảnh báo nhiều lần về tỷ lệ dương tính cao ở Tokyo trên trang web của mình. Tỷ lệ dương tính là tỷ lệ người được xác định dương tính trên số lượng xét nghiệm PCR, ở Tokyo hiện nay là khoảng 40%, cao hơn nhiều so với các khu vực khác.

Lý do cho tỷ lệ dương tính cao ở Nhật Bản, là bởi hai yếu tố chính: tổ chức y tế ở Tokyo đang phải chịu áp lực về khả năng xét nghiệm, và thứ hai là hiện chỉ có những người có khả năng dương tính cao mới có thể được xét nghiệm PCR. Ông nói rằng nếu số lượng xét nghiệm không tăng, sẽ dẫn đến số người nhiễm bệnh có thể bị bỏ sót.

Nhìn vào tỷ lệ dương tính của Tokyo sẽ cho thấy một sự gia tăng mạnh mẽ kể từ tháng Ba. Hiện tại, số lượng kiểm tra trung bình mỗi ngày chỉ khoảng 300 ca. Để tăng số ca xét nghiệm, Bộ Y Tế đã quyết định cho phép các nha sĩ được đào tạo tại một cuộc họp chuyên gia được tổ chức vào ngày 26, thực hiện các xét nghiệm.

Ngoài ra, không chỉ ở Tokyo, thành phố Fujisawa, tỉnh Kanagawa cũng đang nỗ lực để tăng số lượng xét nghiệm, chẳng hạn như thử nghiệm PCR khi lái xe qua được địa điểm y tế, và người xét nghiệm ngồi yên trong xe.

Theo: Sugoi.vn

Tags:
Giáo sư đại học Hokkaido: số người nhiễm có thể phải gấp 10 lần thực tế công bố.

Giáo sư đại học Hokkaido: số người nhiễm có thể phải gấp 10 lần thực tế công bố.

Vào ngày 25/04, Giáo sư Hiroshi Nishiura (Dịch tễ học lý thuyết) của Đại học Hokkaido, người đã đệ trình một tính toán thử nghiệm về số người nhiễm virus mới, đã nói trong cuộc họp với các chuyên gia của chính phủ rằng, "Số người đang được xác nhận là nhiễm bệnh hiện này, chỉ là phần nổi của là tảng băng, thực tế con số này có thể gấp hơn 10 lần".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất