Giáo sư đại học Hokkaido: số người nhiễm có thể phải gấp 10 lần thực tế công bố.

Vào ngày 25/04, Giáo sư Hiroshi Nishiura (Dịch tễ học lý thuyết) của Đại học Hokkaido, người đã đệ trình một tính toán thử nghiệm về số người nhiễm virus mới, đã nói trong cuộc họp với các chuyên gia của chính phủ rằng, "Số người đang được xác nhận là nhiễm bệnh hiện này, chỉ là phần nổi của là tảng băng, thực tế con số này có thể gấp hơn 10 lần".

12:00 07/05/2020

Đối với khu vực đô thị Tokyo, "Sự gia tăng chậm lại trong khoảng từ ngày 10 dường như là hiệu quả của việc yêu cầu kiềm chế không đi ra ngoài."

Phân tích của giáo sư Nishiura ở một số tỉnh thành có ca nhiễm xu hướng “ổn định”, là vì: "số người nhiễm bệnh, vượt quá  giới hạn có thể được kiểm tra xét nghiệm trong ngày."

Ngoài ra, có vẻ như có một số lượng người nhiễm bệnh chưa được xét nghiệm vì các triệu chứng nhẹ, và ông suy đoán rằng: "số người nhiễm bệnh thực sự cần phải được phân tích thêm, nhưng có lẽ số người bị xác định nhiễm có thể gấp hơn 10 lần so với con số đang được công bố."  

(Biểu đồ mà giáo sư phân tích dựa trên số ca nhiễm dương tính trên số ca được xét nghiệm, chứ không phải số ca nhiễm thực tế công bố của Tokyo)

Điều quan trọng là cần phải mở rộng hệ thống kiểm tra để nắm bắt tình trạng lây nhiễm trên thực tế.

Số người nhiễm bệnh ở Tokyo dường như đã giảm kể từ ngày 17 tháng Tư. Giáo sư Miyako đã phân tích từ tỷ lệ người dương tính trong số liệu về những người được trải qua xét nghiệm PCR.  Do đó, nó có xu hướng chững lại từ khoảng ngày 10 tháng 4, và đã chậm hơn kể từ ngày 17.

Bởi thời gian ủ bệnh mất khoảng hai tuần, nên theo giáo sư Nishiura thì kết quả trên có lẽ là từ hiệu ứng của việc Thống đốc Tokyo đã yêu cầu hạn chế ra ngoài vào ngày 25 tháng 3 (?)

Tuy nhiên, để giảm mạnh số người nhiễm bệnh, thì việc yêu cầu giảm 80% lượng tiếp xúc với nhau" là điều kiện bắt buộc. Giáo sư Nishiura cũng chỉ ra rằng "xu hướng giảm hiện nay vẫn chưa đủ ở mức giữ an toàn trong khoảng cách tiếp xúc với nhau. Do đó cần tiếp tục duy trì và giảm thêm trong Tuần lễ Vàng".

Theo: Sugoi.vn

Tags:
Siêu thị Life và Aeon chi hàng triệu đô hỗ trợ nhân viên.

Siêu thị Life và Aeon chi hàng triệu đô hỗ trợ nhân viên.

Công ty Life Corporation nơi vận hành chuỗi siêu thị Life đã quyết định chi một khoản tiền 300 triệu yên để hỗ trợ cho tất cả 40.000 nhân viên trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất