8 THÓI QUEN DỄ KHIẾN DA “NHĂN NHEO” TRƯỚC TUỔI, SỐ 2 RẤT NHIỀU CÔ NÀNG PHẠM PHẢI

Có những thói quen hàng ngày tuy nhỏ nhặt nhưng nhiều nàng hay phạm phải lại dễ khiến cho làn da của mình bị lão hóa nhanh hơn mà không nhiều nàng nhận ra. Cùng xem đó là những thói quen gì để sửa đổi nhanh nhanh nhé các nàng!

21:00 10/04/2018

 

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng tất cả những gì mình làm theo thói quen hàng ngày là đúng, trong đó bao gồm cả việc ăn uống và làm việc, nhưng không ngờ chính những thói quen sai lầm ấy lại là nguyên nhân khiến cho làn da của mình bị lão hóa nhanh hơn. Mời các nàng tham khảo 8 thói quen dễ khiến mình “nhăn nheo” trước tuổi dưới đây và nếu có phạm phải thì nhanh nhanh thay đổi ngay các nàng nhé!

1. Nhai thức ăn một bên

 

bestie nhung thoi quen khien chung ta lao hoa som

Các chuyên gia khuyến cáo, việc nhai thức ăn một bên vô tình khiến cơ mặt của chúng ta phát triển không đều và thiếu cân bằng. Vì thế, hãy cố gắng duy trì nhai cả 2 bên để vùng cơ và da mặt 2 bên săn chắc đều nhé.

2. Dùng tay chống cằm

 

bestie nhung thoi quen khien chung ta lao hoa som

Nhiều người khi ngồi làm việc quá lâu, để giữ cho cổ đỡ mỏi, chúng ta hay có thói quen dùng tay chống cằm. Nhưng hãy cố gắng từ bỏ thói quen này càng nhanh càng tốt, bởi theo các chuyên gia, việc làm ấy lâu dần sẽ khiến da mặt kém đàn hồi, các cơ chùng xuống và rất dễ xuất hiện nếp nhăn.

3. Cau mày

 

bestie nhung thoi quen khien chung ta lao hoa som

Các nàng thường dễ cáu giận và khi ấy sẽ cau mày nhăn nhó. Tuy nhiên, hãy cố vui vẻ và bớt cau mày lại để gương mặt luôn tươi trẻ bạn nha! Vì khi cau mày, vùng da trán dễ dàng xuất hiện nếp nhăn do việc trao đổi chất và tuần hoàn máu trên da giảm. Không những thế, khi cáu giận, cơ thể sẽ sản sinh thêm adrenanlin làm da bị lão hóa nhanh hơn. Những người hay cau có da mặt cũng thường xuyên bị thâm sạm.

4. Không sử dụng kính râm

 

bestie nhung thoi quen khien chung ta lao hoa som

Ít người biết rằng vùng da xung quanh mắt thường rất mỏng, vì thế, nó sẽ dễ dàng hình thành vết nhăn khi không được bảo vệ đúng cách. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, vùng da này dễ dàng bị tổn thương, lão hóa. Thế nên, hãy tập cho mình thói quen sử dụng kính râm khi đi ra ngoài trời nắng bạn nhé.

5. Thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại

 

bestie nhung thoi quen khien chung ta lao hoa som

Ngoài chuyện những bức xạ phát ra từ máy tính hoặc điện thoại có thể tác động xấu đến làn da thì việc phải cúi đầu thường xuyên để nhìn vào màn hình cũng khiến vết nhăn trên cổ nhanh chóng hình thành. Không những thế, việc nheo mắt để đọc chữ thường xuyên cũng khiến vết nhăn trên mắt nhanh hình thành hơn. Thế nên, nếu vì công việc bạn phải tiếp xúc nhiều với máy tính hoặc điện thoại thì cũng nên cố gắng hạn chế nhìn quá lâu vào màn hình và nhớ massage cho vùng da mặt và cổ thường xuyên hơn.

6. Ngồi trong phòng máy lạnh quá nhiều

 

bestie nhung thoi quen khien chung ta lao hoa som

Cơ chế hoạt động của máy điều hòa là hút độ ẩm trong không khí để sản sinh ra khí lạnh/nóng. Vì vậy, những cô nàng thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh quá nhiều sẽ khiến da dễ bị mất độ ẩm và khô. Nếu phải ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu, hãy cố gắng sử dụng kem dưỡng da thường xuyên để cung cấp độ ẩm cho da các nàng nhé! 7. Thường xuyên tắm nước nóng

 

bestie nhung thoi quen khien chung ta lao hoa som

Việc tắm dưới vòi sen nước nóng có thể giúp chúng ta thư giãn và đỡ mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên, nước nóng lại làm cho da dễ dàng bị khô và lão hóa nhanh chóng.

8. Nằm sấp khi ngủ

 

bestie nhung thoi quen khien chung ta lao hoa som

Việc nằm sấp quá lâu khiến vùng da mặt bị tổn thương và collagen tự sản sinh trong cơ thể khó có cơ hội hình thành.Nằm sấp khi ngủ còn khiến cho vùng da mặt bị đè nén và áp lực trong một thời gian dài. Thêm vào đó, việc đầu bạn phải nghiêng một bên khi nằm ngủ sắp khiến cho cơ bắp ở cổ, vai bị căng cứng, dẫn đến lượng máu cung cấp cho não bị suy giảm.

Tất cả những thói quen không hay này đều rất dễ để sửa đổi, thế nên nếu phạm phải thì hãy mau mau thay đổi càng nhanh càng tốt bạn nha! Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Tags:
Học tập thói quen ăn uống của người Nhật để trẻ ra vài tuổi

Học tập thói quen ăn uống của người Nhật để trẻ ra vài tuổi

Nhật Bản luôn nằm trong nhóm những nước có phụ nữ đẹp và thanh lịch nhất trên thế giới. Ở tuổi 30, một phụ nữ Nhật có thể trông như 18 tuổi, lúc 40 tuổi giống như 25 tuổi, và họ đều sống rất thọ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất