‘Phát thèm’ với 10 món ăn Nhật được chế biến từ thịt heo (P1)

Nhật Bản nổi tiếng với các món thịt cá như sushi hay thịt bò như wagyu, kobe, tuy nhiên nhiều món ăn được chế biến từ thịt lợn cũng hấp dẫn không kém. Cùng điểm qua một số món ăn nổi tiếng sau đây nhé!

22:00 14/03/2018

1. Butadon

Butadon còn được gọi là “tondon”, là một món ăn hấp dẫn từ thịt heo. Những lát thịt heo thái lát mỏng cùng hành tây được nấu với sốt canh đậu nành cho đến khi mềm ngọt. Món ăn này còn khiến nhiều nhà hàng ngưng phục vụ thịt bò mà chuyển sang món này.

 

2. Japanese Hamburg

Nhắc đến Humburg Nhật Bản, đa số mọi người sẽ nghĩ đến thịt bò nhưng rất ít người biết sự kết hợp thịt heo và thịt bò sẽ làm cho miếng thịt mềm ngọt nhất. Thậm chí, bạn có thể dễ dàng tìm thấy phần thịt bò trộn với thịt heo để làm humburg ở trong các siêu thị tại Nhật.

3. Yakiton

Đây là phiên bản thịt heo của món thịt gà nướng yakitori. Món ăn được chế biến khá đơn giản với những miếng thịt lợn được khứa và nướng vàng ngậy.

4. Mì ramen Onkotsu

Đây cũng là phiên bản thịt heo của mì ramen tonkotsu. Món mì bắt nguồn từ Hakata ở phía bắc Kyushu, sau đó trở thành một trong những món mì ramen phổ biến nhất Nhật Bản. Một bát mì ramen Onkotsu gồm có nước dùng ngọt lịm, thịt heo, hành thái, và một số nguyên liệu đặc biệt khác tùy theo từng vùng.

5. Tonkatsu

Tonkatsu là món ăn rất dễ bắt gặp ở bất cứ đâu Nhật Bản. Món này được chế biến từ thịt heo nướng, chiên cùng vụn bánh mì. Tonkatsu có thể ăn kèm với nhiều loại nước sốt tùy khẩu vị, cùng bắp cải xắt nhỏ, cơm và súp miso.

Bảo Hạnh dịch (Theo livejapan.com)

Tags:
Món ăn người Nhật cực thích nhưng người Việt lại thấy kinh

Món ăn người Nhật cực thích nhưng người Việt lại thấy kinh

Tôi nghĩ ở quốc gia nào cũng có một món đặc sản mà người bản xứ rất thích, nhưng nhiều người nước ngoài lại không thể ăn được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất