Aichi: Biết mình mắc Corona, người đàn ông vẫn ra ngoài ăn uống và tuyên bố đi phát tán virus

Một người đàn ông độ tuổi 50 sống tại thành phố Gamagori, tỉnh Aichi vừa qua sau khi được thông báo dương tính với virus Corona, dù đã được yêu cầu tự cách ly ở nhà trước khi được chuyển đến một bệnh viện đủ khả năng tiếp nhận nhưng lại tự ý ra ngoài ăn uống một mình tại quán ăn trong thành phố.

09:00 08/03/2020

Cụ thể, theo điều tra của cảnh sát, vào chiều ngày 4/3, vì trong nhà có cả bố và mẹ đều đã được chẩn đoán mắc Corona nên sau khi được làm xét nghiệm thì khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, cơ quan y tế đã thông báo người đàn ông đã bị nhiễm loại virus trên và yêu cầu người này tự cách ly ở nhà cho đến khi tìm được bệnh viện đủ điều kiện để tiếp nhận. Tuy nhiên, sau đó, người này đã một mình ra ngoài, đi taxi đến 2 cửa hàng để ăn uống. Đáng nói hơn, trước khi ra khỏi nhà, người này còn nói với gia đình: “Tôi đi phát tán virus đây”.

Theo Sở Y tế, những người đã tiếp xúc gần với người đàn ông này trong cửa hàng ăn từ nhân viên đến các vị khách khác đều đã được theo dõi sức khoẻ và yêu cầu tự cách ly tại nhà. Và hiện thành phố chưa công bố danh tính của hai cửa hàng trên.

Được biết, người đàn ông chưa có biểu hiện triệu chứng rõ riệt và vào chiều ngày 5/3 đã được đưa tới bệnh viện tiếp nhận.

Người phụ trách thành phố Gamagori cho biết cảm thấy rất hối hận vì đã không quản lý nghiêm ngặt tình trạng tự cách ly tại nhà dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh cho người dân trong thành phố.

Tham khảo:

https://www.fnn.jp/posts/10466THK

https://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20200306-00027134-tokaiv-soci

https://japantoday.com/category/national/Confirmed-coronavirus-patient-in-Aichi-told-to-go-home-goes-bar-hopping-instead

Theo: isenpai.jp

Tags:
Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, tăng cường sản xuất ở Việt Nam

Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, tăng cường sản xuất ở Việt Nam

Dù sáng nay mới khai trương song ngay từ chiều 5/3, cửa hàng Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch đã mở cửa đón khách mời và giới truyền thông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất