Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, tăng cường sản xuất ở Việt Nam

Dù sáng nay mới khai trương song ngay từ chiều 5/3, cửa hàng Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch đã mở cửa đón khách mời và giới truyền thông.

22:00 06/03/2020

Trải dài trên hai tầng, với tổng diện tích bán hàng lên đến gần 2.500m2, cửa hàng Uniqlo đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Hà Nội.

Theo thông tin từ ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Hà Nội là một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Bên trong cửa hàng cũng được thiết kế đặc biệt với sự đa dạng khác nhau với một khu vực trang trí làm từ tre tự nhiên của Việt Nam hay một khu vực trưng bày dòng sản phẩm UT chuyên biệt nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm mới dành cho người dân Thủ đô.

Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, tăng cường sản xuất ở Việt Nam - Ảnh 1.

Một góc cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội

Tại cuộc họp báo về sự kiện khai trương cửa hàng Uniqlo Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam Osamu Ikezoe xác nhận thông tin thương hiệu này dự kiến mở 3 cửa hàng tại Hà Nội trong năm nay, tuy nhiên không tiết lộ các chi tiết cụ thể.

Khi được hỏi tại sao cho tới cuối năm 2019 và đầu năm 2020, Uniqlo mới khai trương các cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội, ông Osamu Ikezoe cho biết, công ty Nhật Bản đã có những nghiên cứu kĩ lưỡng về thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước. Ở thời điểm này, dựa trên tốc độ tăng trưởng, GDP, tỷ lệ người trẻ, quy mô thị trường…, Uniqlo nhận thấy Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, việc Uniqlo có nhà máy sản xuất tại Việt Nam cũng giúp công ty này tiết kiệm nhiều chi phí khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, tăng cường sản xuất ở Việt Nam - Ảnh 2.

Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam Osamu Ikezoe

Theo ông Osamu Ikezoe, cùng với việc mở cửa hàng tại Việt Nam, Uniqlo cũng sẽ tăng cường việc sản xuất tại Việt Nam. Hiện nay, ngoài Trung Quốc, Uniqlo cũng đã tăng cường sản xuất ở Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam.

“Dịch COVID-19 không ảnh hưởng tới kế hoạch mở cửa hàng tại Hà Nội do chúng tôi đã chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, có thể việc sản xuất tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng vào tháng 3, tháng 4 tới”, ông Osamu Ikezoe nói và cho biết thêm, Uniqlo sẽ cố gắng đẩy nhanh quá trình sản xuất để không ảnh hưởng đến việc cung ứng ra thị trường.

Song song với sự kiện khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và ông Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Uniqlo Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ với Sở Công Thương Hà Nội, cam kết việc kinh doanh và hợp tác lâu dài tại thị trường Hà Nội.

Cụ thể, Uniqlo Việt Nam sẽ tăng cường đầu tư thông qua việc mở rộng hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự, đồng thời phối hợp với sở, ngành liên quan để tăng cường phòng chống hàng giả, hàng nhái, đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

Trong khi đó, Sở Công Thương Hà Nội sẽ đại diện cho UBND TP Hà Nội hỗ trợ và kết nối với các sở, ngành liên quan trên địa bàn Hà Nội trong việc thực hiện cam kết nói trên.

Nguồn: vtv.vn

Tags:
Ông chủ hãng thời trang Uniqlo giàu nhất Nhật Bản

Ông chủ hãng thời trang Uniqlo giàu nhất Nhật Bản

Tadashi Yanai, người sáng lập kiêm CEO công ty mẹ của Uniqlo, giành lại ngôi giàu nhất Nhật với tài sản ròng 24,9 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất