Ăn cơm có thể giúp chống béo phì, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản

Ăn cơm có thể giúp ngăn ngừa béo phì, kết quả gây bất ngờ này đã được các nhà nghiên cứu Nhật Bản tung ra trong một bài báo cáo được thực hiện gần đây.

10:30 07/05/2019

Các chuyên gia đã nhận thấy rằng những người theo chế độ ăn kiêng kiểu Nhật Bản hay châu Á, lấy gạo làm lương thực chính có ít nguy cơ bị béo phì hơn so với những người sống ở các quốc gia khác, nơi tiêu thụ ít gạo hơn.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết chế độ ăn ít carbonhydrate, hạn chế sử dụng gạo, là một chiến lược giảm cân phổ biến ở các nước phát triển nhưng thực ra tác dụng của gạo đối với bệnh béo phì vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã xem xét về số lượng gạo người dân các nước tiêu thụ mỗi ngày trên 136 quốc gia khác nhau, các dữ liệu về chỉ số cơ thể cũng được xem xét.

Theo đó, tại Anh, người dân chỉ tiêu thụ khoảng 19 gram gạo mỗi ngày, nằm dưới hàng chục quốc gia khác như Canada, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu tính toán rằng nếu như tăng khối lượng gạo tiêu thụ lên khoảng 50 gram/ngày có thể làm giảm khả năng mắc bệnh béo phì trên toàn thế giới xuống 1%, từ 650 triệu người xuống 643 triệu người.

Giáo sư Tomoko Imai của Đại học Nghệ thuật Tự do Doshisha ở Kyoto, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Tỷ lệ béo phì nằm ở mức thấp tại các quốc gia sử dụng cơm như một loại lương thực chính mỗi ngày. Do đó, một món ăn Nhật Bản hay chế độ ăn kiểu châu Á với gạo làm món chính có thể giúp ngăn ngừa béo phì. Với tỷ lệ béo phì đang gia tăng trên toàn thế giới, việc thường xuyên sử dụng gạo trong các bữa ăn để bảo vệ bản thân lại căn bệnh béo phì nên được áp dụng tại các nước phương Tây”.

Ông Imai cho biết rằng gạo là một chất ít béo, và chất xơ, các chất dinh dưỡng hay các hợp chất thực vật có trong ngũ cốc nguyên hạt có thể làm tăng cảm giác no cũng như ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Tỷ lệ béo phì rõ ràng thấp hơn đáng kể tại các nước có nguồn cung gạo cao, ngay cả khi tính đến các yếu tố như lối sống cũng như các chỉ số kinh tế xã hội khác, kết luận của bài nguyên cứu từ các nhà khoa học Nhật Bản cho biết.

Nguồn: Japan Times

Tags:
Cầm hộ 7kg hàng từ Nhật về, cô gái bức xúc khi bị bạn và mẹ bạn vu tráo sữa vì... hộp móp

Cầm hộ 7kg hàng từ Nhật về, cô gái bức xúc khi bị bạn và mẹ bạn vu tráo sữa vì... hộp móp

Thật là làm ơn mắc oán, đã giúp đỡ không nhận được lời cảm ơn lại còn ôm cục tức to đùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất