Bà bầu пɦiễɱ пCoV ɫrở пặпg, BS ɫrɑo đổi để ɱổ lấy ɫɦɑi: Coп vừɑ cɦào đời ɱẹ cũпg rɑ đi ɱãi ɱãi

Sinh ra trong thời dịch bệnh, em bé vừa cất tiếng khóc chào đời đã mất mẹ. Còn người mẹ đã nỗ lực tận cùng để con được sinh ra khỏe mạnh nhưng cuỗi cùng cũng chẳng thể giữ được sự sống của chính mình, chị ra đi khi chưa một lần được nhìn mặt con.

21:43 23/08/2021

Báo chí đưa tin, trường hợp đau lòng này xảy ra ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Người mẹ là thai phụ mới 27 tuổi, trú tại TP. Huế.

Trước đó, bệnh nhân có đi tàu từ TP. HCM về Huế và được cách ly tập trung tại TT cách ly tập trung T4. Ngày 8/8, bệnh nhân có kết quả dương tính nên được chuyển tới BV Đa khoa Chân Mây để điều trị.

hình ảnhNhững người ở Huế từ TP. HCM về bằng tàu hỏa được đi cách ly tập trung ngay. Ảnh: Internet

Sau 8 ngày ở viện, bệnh nhân sốt, khó thở nên được chuyển về Trung tâm cách ly và điều trị Covid-19, BV trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị tiếp. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm nCoV mức độ vừa, mang thai con so 31 tuần tuổi, dọa sinh non.

Người mẹ này cũng có tiền sử bệnh Basedow (bệnh lý cường giáp) điều trị không thường xuyên.

Do tình hình của bệnh nhân nguy hiểm nên các y bác sĩ đã trao đổi và người mẹ đồng ý mổ để cứu con. Các y bác sĩ đã lấy thai nhi thành công, là một bé gái. Cháu bé sau mổ đang được chăm sóc đặc biệt với tình trạng tốt lên.

Tuy nhiên, người mẹ thì không được may mắn như vậy. Đến hôm 20/8, sau 3 ngày mổ, bệnh nhân diễn biến nặng, hôn mê với HC ARDS nguy kịch, viêm cơ tim - Shock tim RLNT/Basedow- cơn bão giáp, rối loạn đông máu.

Các bác sĩ cố gắng tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, cho bệnh nhân dùng ECMO, lọc máu, thở máy… Tuy nhiên, tới khoảng 23h15 phút, bệnh nhân qua đời.

hình ảnhVirus nCoV đã khiến nhiều gia đình không còn được đoàn tụ nữa. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây là ca nCoV qua đời đầu tiên của Thừa Thiên Huế. Tới nay, tỉnh này ghi nhận 418 ca dương tính. Ngày 22/8 không ghi nhận thêm ca mới còn trước đó, ngày 21/8 tỉnh này có thêm 7 ca mắc trong đó 4 ca trong khu cách ly và 3 ca cộng đồng.

Đọc được thông tin này trên một số tờ báo như Người Lao động, Thanh niên… mà cảm thấy buồn quá. Đứa trẻ ra đời trong hoàn cảnh éo le, đất nước đang rơi vào thời điểm dịch bệnh nghiêm trọng, mẹ bé cũng vì thế mà ra đi. Chẳng biết rồi mai này, đứa trẻ sẽ sống thế nào khi thiếu đi hình bóng người mẹ. Mong rằng dịch bệnh sớm hết đi để không còn những số phận bi thương như thế này nữa.

hình ảnhBệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2

Thai phụ khi nhiễm nCoV rất nguy hiểm vì dễ trở nặng, bởi vậy chị em phụ nữ đang mang thai cần hết sức chú ý

Theo BS. Bùi Văn Hoàng (Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Từ Dũ TP. HCM) cho hay: Phụ nữ khi nhiễm bệnh có triệu chứng không khác biệt so với người bình thường. Có khoảng 80% bệnh nhân có triệu chứng như cảm cúm với dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi, đau cơ… không bị viêm phổi và thường tự phục hồi sau khoảng 1 tuần.

Tuy nhiên thai phụ nhiễm nCoV sẽ làm tăng nguy cơ diễn tiến nặng, tăng nguy cơ mắc biến chứng thai kỳ. ‘Một nghiên cứu gần đây cho biết phụ nữ mang thai có kết quả xét nghiệm dương tính tại thời điểm chuyển dạ dễ bị tiền sản giật, nhiều khả năng phải mổ lấy thai. Trong 3 tháng cuối thai kỳ nếu nhiễm bệnh sẽ làm tăng nguy cơ sinh non. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ trở nặng của thai phụ là trên 35 tuổi, chỉ số cân nặng BI lớn hơn hoặc bằng 25, có bệnh lý nền như tiểu đường, tăng huyết áp…’ BS. Hoàng nói.

Tags:
'Xóɱ cɦạy ɫɦậп' bêп đườпg ɫàu co ro bởi 'giặc' Covid-19: 'Dịcɦ bệпɦ đã bẻ ɱấɫ cầп câu cơɱ..'

"Xóɱ cɦạy ɫɦậп" bêп đườпg ɫàu co ro bởi "giặc" Covid-19: "Dịcɦ bệпɦ đã bẻ ɱấɫ cầп câu cơɱ.."

"Giặc" Covid-19 bùng lên, những bệnh nhân "xóm chạy thận" hiểu hơn ai hết tính mạng của họ như "trứng để đầu đẳng". Họ đóng cửa im lìm cầm cự cuộc sống bằng sự giúp đỡ từ thiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất