Bạn có sống ở Nhật Bản? Dưới đây là 3 cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền cho bạn!

Sống ở Nhật Bản là một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể học một ngôn ngữ mới, trải nghiệm một nền văn hoá độc đáo và mở ra cánh cửa để đến những chân trời mới lạ. Cho dù bạn là sinh viên, giáo viên dạy ngoại ngữ hay nhân viên của công ty, chắc chắn bạn luôn muốn có thêm cho mình một khoản tiền. Dưới đây là ba cách mà người nước ngoài sống ở Nhật Bản có thể kiếm thêm thu nhập.

19:05 07/09/2017

1. Bán các mặt hàng không dùng đến ở BOOK-OFF (ブックオフ)

Bạn có bất kỳ trò chơi video nào đã chơi xong không? Làm thế nào để xử lý sách bạn không đọc nữa hoặc DVD mà bạn không cần? BOOK-OFF và một số hiệu sách khác thường mua các mặt hàng từ khách hàng với giá khá hợp lý. Đặc biệt, trò chơi điện tử sẽ mang về cho bạn khoản tiền xứng đáng. Bạn có thể dễ dàng có thêm một vài ngàn yên miễn là các trò chơi của bạn đang trong tình trạng tốt.

Truy cập trang web BOOK-OFF (Có nhiều chi nhánh, nhưng chúng tôi chỉ giới thiệu một trong số chúng)

2. Giáo viên tự do

 

Nhu cầu giảng dạy tiếng Anh ở Nhật Bản đang rất cao, và ở các khu đô thị, không quá khó để bạn có thể có được một số sinh viên nhất định mỗi tháng. Hãy thử MY-sensei.com. Đây là website mà bạn có thể tham gia miễn phí, và bạn có thể thiết lập lịch trình, quy tắc, và học phí của riêng mình. Lớp học có thể là bất cứ thể loại nào bạn thích, từ các buổi học nhóm với trẻ em đến một giờ đàm thoại mỗi tuần tại quán cà phê.

Điều tuyệt vời khi làm giáo viên tự do là bạn có thể tự thiết kế giáo trình và mục tiêu cho học sinh của mình, đáp ứng khi nào và ở đâu bạn muốn, và nghỉ ngơi bất cứ khi nào bạn cần. Làm giáo viên tự do là một cách tuyệt vời để kiếm được thêm một vài nghìn yên một tháng.

3. Cây viết tự do

Female hands typing text on a wireless keyboard. Woman working on coputer concept.

Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng, đặc biệt là trong vài năm gần đây. Nhiều trang web và tạp chí sẵn sàng trả tiền mặt cho các bài báo viết về nền văn hoá, thực phẩm, tin nóng, người nổi tiếng, truyền thông, và nhiều thứ khác.

Khoản nhuận bút khác nhau tùy thuộc vào trang web hoặc tạp chí, do đó tốt hơn là bạn nên có một cuộc nghiên cứu nhỏ để xem đâu mới là nơi tốt nhất cho mình. Dưới đây là một số mẹo nếu bạn quan tâm đến việc làm cây bút tự do:

Bạn nên có những chủ đề thú vị. Mọi người đều biết về sushi và Tokyo Skytree (東京 ス カ イ ツ リ ー). Do đó, hãy suy nghĩ về những trải nghiệm độc đáo bạn đã có hoặc các địa điểm bạn đã ghé thăm.

Có kỹ năng tiếng Anh tốt. Ngay cả người bản ngữ đôi khi cũng gặp khó khăn trong việc viết suy nghĩ của họ lên giấy. Có được một người bạn hoặc thành viên trong gia đình để đọc thử những gì bạn đã viết trước khi bạn gửi nó đến một trang web nào đó là điều cần thiết.

Có kỹ năng viết cơ bản. Bao gồm thông tin tốt, thú vị, có giới thiệu và kết luận trong bài viết của bạn, và đảm bảo rằng các câu của bạn trôi chảy, thân thiện với người đọc.

Là một nhà văn tự do, bạn chỉ có thể viết một hoặc hai bài báo một tháng và vẫn có thêm một khoản tiền mặt trong túi để mua sắm hoặc một bữa ăn ưa thích. Bạn thậm chí có thể khám phá ra một kỹ năng tuyệt vời trong mình.

Nguồn: Sugoi.vn

 

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất