Bay cả gia tài sau 8 lần làm ống nghiệm thất bại vì quên vòng tránh thai trong cơ thể suốt 29 năm

Sáng nay đọc tin này mà nửa ngờ nửa tin luôn đó các mẹ. Không biết là vòng tránh thai “chất lượng” đến 29 năm hay là cặp vợ chồng quá xui xẻo khi phải tốn cả gia tài trong 8 lần làm IVF thất bại nữa.

10:52 24/03/2023

Em đọc trên Independent thì gần đây, một phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện của mình để không có một bậc cha mẹ nào lâm vào hoàn cảnh như bà nữa. Thật đau lòng khi biết rằng mọi nỗ lực có con thất bại chỉ vì … vòng tránh thai bị bỏ quên trong cơ thể suốt 29 năm.

Bà Jayne Huddleston, đến từ Crewe, nước Anh đã trải qua 8 đợt điều trị hiếm muộn thất bại. Điều đáng nói là Jayne lẽ ra đã có thể có con tự nhiên nếu các bác sĩ tiến hành kiểm tra chính xác ngay từ đầu. SỰ thật này khiến người phụ nữ lớn tuổi vô cùng đau khổ. Rất nhiều cơ hội đã bị bỏ qua chỉ vì chiếc vòng tránh thai bỏ quên trong cơ thể bà.

hình ảnh

Qua tuổi sinh nở, vợ chồng bà mới biết lý do mình không có con (Ảnh IDP)

Bà Jayne cho biết sự nhầm lẫn xảy ra vào năm 1990. Khi đó bà vừa kết hôn với chồng là ông David. Bà đã đặt vòng tránh thai nhưng ở lần kiểm tra tiếp theo, bác sĩ nói rằng chẳng thấy nó đâu cả.

"Bác sĩ đa khoa nói rằng không thể nhìn thấy nó, vì vậy tôi đã được đề nghị đi chụp quét và quá trình quét không thu được kết quả gì, bác sĩ đề nghị lắp một vòng tránh thai khác.”

Lúc đó bác sĩ nói với Jayne rằng vòng tránh thai mà bà đã lắp vào khoảng một năm trước đó có lẽ đã bị rơi ra ngoài. Vì thế họ đặt một vòng khác cho bà. Khi cả hai vợ chồng quyết định muốn có con, vòng tránh thai thứ hai đã được lấy ra, nhưng cái thứ nhất, không bị phát hiện, vẫn nằm trong người bà, và cả hai vợ chồng, cả bác sĩ đều không hay biết điều đó.

Bà Jayne và chồng đã cố gắng trong nhiều năm để có con nhưng không thành công, bao gồm cả việc điều trị bằng phương pháp thụ ti.nh trong ống nghiệm (IVF) khiến họ tiêu tốn cả gia tài. Họ chỉ nghĩ đơn giản rằng vấn đề là ở phía mình. Tổng cộng cặp đôi đã trải qua 8 lần IVF và đương nhiên là hoàn toàn thất bại.

Sai lầm chỉ được phát hiện khi bà Jayne đi chụp X-quang vào năm 2019. Lúc đó bà cảm thấy đau lưng, qua chẩn đoán siêu âm, bác sĩ nhìn thấy một cuộn dây trong cơ thể Jayne và tiến hành quá trình chụp cắt lớp.

"Tôi bước ra khỏi căn phòng đó, tôi vô cùng đau khổ, tôi đã rơi nước mắt."

"David đang đợi tôi bên ngoài và tôi chỉ nhìn David qua làn nước mắt và tôi nói: "David, tất cả những đứa trẻ đó đã bị cướp khỏi chúng ta."

hình ảnh

Họ đã 8 lần làm IVF và thất bại (Ảnh IDP)

Giây phút biết rằng chiếc vòng tránh thai đầu tiên đã ở trong người mình suốt 29 năm khiến bà bàng hoàng. Sự thống khổ suốt bao nhiêu năm qua có lẽ vẫn không bằng việc biết rằng mình hoàn toàn có thể có con một cách tự nhiên. Không cần đến IVF hay bất kỳ các phương pháp chữa trị hiếm muộn nào khác.

Chiếc vòng tránh thai đã được lấy ra sau 29 năm và lúc đó bà đã quá già để thụ thai. Trong ngần ấy thời gian, nếu có ai phát hiện ra nó, chắc chắn bà Jayne và chồng đã trọn vẹn niềm vui làm cha mẹ. Sau khi phát hiện ra vòng tránh thai, ông bà Huddleston đã được trao một khoản bồi thường sáu con số. Điều đáng buồn là thủ thuật phát hiện chiếc vòng tránh thai đầu tiên khá đơn giản. Việc chụp X-quang lẽ ra phải được thực hiện vào năm 1990. Và bà Jayne sẽ có thật nhiều con như bà mong muốn. Được biết vị bác sĩ không kiểm tra chiếc vòng tránh thai đầu tiên đã không còn hành nghề nữa.

Bà Jayne Huddleston đã có một con trai từ cuộc hôn nhân trước nên ít nhất bà và David cũng có thể có cháu nội, nhưng bà nói: "Tôi không muốn điều đó xảy ra với bất kỳ ai khác, tôi thực sự không muốn ai phải trải qua cảm giác của mình.”

Đó là lý do bà chia sẻ câu chuyện của mình, cũng là chạm đến nỗi đau gần như cả cuộc đời. Mọi chuyện vốn đơn giản nhưng sai sót của vị bác sĩ đã khiến nhiều năm tìm con của họ diễn ra trong vô vọng. Họ hy vọng và chờ đợi nhưng cuối cùng lại thất bại trong 8 lần làm IVF.

''Tôi đã kiệt quệ. Tôi đã khóc và chỉ có thể nghĩ về những đứa trẻ mà lẽ ra tôi và David phải có. Đó là một cú sốc hoàn toàn. Tất cả những gì tôi và David muốn là có với nhau một đứa con để gia đình trọn vẹn. Tôi không thể tin rằng chúng tôi đã làm 8 lần IVF và hoàn toàn thất bại.”

Thật là lãng phí vì tôi có muộn vòng tránh thai trong cơ thể. Sau ca phẫu thuật để loại bỏ cuộn dây, các triệu chứng của tôi đã biến mất, tôi không chắc liệu chúng tôi có thể vượt qua nỗi đau tâm lý trong 30 năm qua hay không.”

hình ảnh

Bà Jayne chia sẻ câu chuyện của mình, cùng hệ quả tâm lý của 8 lần làm IVF thất bại (Ảnh IDP)

“Tôi chỉ hy vọng rằng bằng cách nói ra, tôi có thể nâng cao nhận thức về những vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt để hy vọng những người khác không phải trải qua những gì tôi đã trải qua.”

Jayne không chỉ phải chịu những biến chứng nghiêm trọng về thể chất mà đáng buồn là vợ chồng bà đã bị từ chối cơ hội có được những đứa con mà họ hằng mong ước. Hệ quả là phải chịu đựng sự đau khổ về tâm lý sau nhiều lần th.ụ t.inh trong ống nghiệm thất bại. Chỉ một cuộc kiểm tra kỹ càng hơn vào năm 1990, mọi thứ đã rất khác.

Tags:
“Bà hoàng cà phê” Diệp Thảo ở tuổi 50 ngày càng sang chảnh, tự xây dựng cơ nghiệp tại Mỹ

“Bà hoàng cà phê” Diệp Thảo ở tuổi 50 ngày càng sang chảnh, tự xây dựng cơ nghiệp tại Mỹ

Bẵng đi một thời gian ngắn ít xuất hiện trên mạng xã hội, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo mới đây đã khiến nhiều người bất ngờ bởi nhan sắc xinh đẹp, khí chất ở tuổi 50.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất