Bé 9 пgày ɫuổi ɫɦeo cɦɑ ɱẹ vượɫ пgɦìп cây số về quê ɫráпɦ пCoV: Xe ɱáy ɦỏпg, lạc пgười ɫɦâп

Những ngày qua, hàng nghìn người từ Bình Dương, TP.HCM đã cùng nhau rời thành phố, đi xe máy về quê tránh nCoV. Mỗi người là mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng có lẽ câu chuyện về cặp vợ chồng bế con chỉ mới 9 ngày tuổi vượt hơn nghìn cây số về quê là đặc biệt nhất. Ai cũng xót xa bởi cháu bé còn quá nhỏ đã phải trải qua hành trình rất dài đầy vất vả. Vì hoàn cảnh nên dù thương con, cha mẹ cũng phải đánh liều để trở về quê, thật quá xót xa các mẹ ạ.

21:35 01/08/2021

Câu chuyện về vợ chồng anh Xồng Bá Xô (quê huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), chạy xe máy chở con nhỏ mới 9 ngày tuổi từ Bình Dương về quê Nghệ An để tránh nCoV khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào. Trên suốt hành trình, khi đến địa phương nào anh Xô cùng với đoàn người đều được lực lượng CSGT hỗ trợ dẫn đường. Khoảng 3 giờ ngày 31/7, gia đình anh Xô tới TP Đà Nẵng.

Anh Trần Vương, thành viên Câu lạc bộ xe bán tải TP Đà Nẵng, cho biết giữa khuya, anh nhận được tin người quen có trường hợp cháu bé sơ sinh được cha mẹ đưa về quê bằng xe máy.

hình ảnhCháu bé 9 ngày tuổi, con vợ chồng anh Xồng Bá Xô trên đường về quê - Ảnh: TTO

Cả nhóm chờ đợi tới 3h sáng nhưng trong đêm tối, đoàn người quá đông nên không tìm được, cuối cùng họ phải nhờ đến CSGT gọi loa giúp đỡ. Do trường hợp đặc biệt nên nhóm quyết định chờ cho bằng được để giúp đỡ. Khi gặp mới biết vợ chồng anh Xồng Bá Xô, người dân tộc thiểu số ở Nghệ An, do quá khó khăn nên quyết định ẵm con vừa mới sinh về quê.

Anh Vương chia sẻ đây là trường hợp đặc biệt nhất câu lạc bộ anh gặp trong đoàn người về quê những ngày qua. Do bé quá nhỏ nên quá trình tiếp xúc ai cũng nhắc nhau giữ khoảng cách an toàn cho bé. "Hình dung ra đoạn đường anh chạy xe máy đưa con về tới Nghệ An mà tôi không khỏi rùng mình. Cuối cùng chúng tôi quyết định giữ cả nhà lại tới sáng để thuê xe đưa cả nhà về quê" - anh Vương kể.

Mọi người trong nhóm đã góp tiền thuê xe và còn cho thêm anh Xô 3 triệu đồng làm lộ phí. Do xe còn chỗ nên bố trí đi cùng một gia đình có 2 cháu nhỏ. Chiếc xe máy đang hỏng của anh Xô cũng được các thành viên Câu lạc bộ xe bán tải TP Đà Nẵng mang đi sửa.

hình ảnhXe ôtô hỗ trợ đưa gia đình anh Xô về quê - Ảnh: TTO

Theo TTO, anh Xồng Bá Xô cho biết anh và vợ Phùng A Tranh là công nhân một nhà máy làm tủ gỗ ở Bình Dương. Dù công ty không có ca mắc nCoV nhưng do tình hình chung, nhà máy đã đóng cửa gần 2 tháng nay nên vợ chồng anh phải nghỉ việc.

Hai vợ chồng dự định về quê hơn tháng trước nhưng vì vợ mang bầu sắp sinh nên phải ở lại. Tuần rồi, vợ anh sinh được bé trai 2,6kg, cả nhà ở trong viện 4 ngày sau đó ra viện. "Mấy tháng nay ở nhà lo cho vợ sinh nở nên đã tiêu hết tiền tiết kiệm. Mình bàn với vợ phải về vì không biết tình hình nCoV kéo dài tới bao giờ. Anh em xung quanh ai cũng về quê nên hai vợ chồng gói đồ luôn, dọc đường đi có gì ăn nấy" - anh Xô tâm sự về lý do đưa vợ con về quê của mình.

Anh Xô cho biết 3 ngày trước vợ chồng anh quấn con trong khăn rồi xuất phát cùng đoàn hơn 50 người về quê bằng xe máy. Đi chung chuyến có anh trai và chị dâu. Nhưng hành trình từ Bình Dương về xe anh nhiều lần bị hư hỏng, phải dừng lại sửa.

Đoàn người quá đông nên lạc mất anh chị, điện thoại cũng không liên lạc được nên chưa biết họ đã về tới quê chưa. Sau chuyến đi dài đầy đáng nhớ, nghĩ về những ngày tháng sắp tới, anh Xô chia sẻ: "Chuyến này vợ chồng tôi về quê luôn, về quê có gì ăn nấy".

hình ảnhNghĩ đến cảnh đường xá xa xôi, trời thì nắng, đến người lớn đi xe còn thấy mệt mỏi, huống chi là bé sơ sinh chỉ vừa 9 ngày tuổi, chỉ nặng 2,6 kg, đọc câu chuyện mà thấy thương vô cùng. Bao nhiêu gia đình, bấy nhiêu hoàn cảnh khó khăn, cũng chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà họ phải xa quê hương để làm ăn, nay lại vượt nghìn cây số để trở về nhà. Mong tình hình nCoV sớm được kiểm soát để cuộc sống người dân sớm ổn định trở lại các mẹ ạ.

Tags:
Cậu bé 9 ɫuổi và sợi dây vô ɦìпɦ пíu giữ ɱạпg sốпg пgười ɱẹ bấɫ ɦạпɦ:'Cɦỉ biếɫ cɦấρ пɦậп đɑu đớп'

Cậu bé 9 ɫuổi và sợi dây vô ɦìпɦ пíu giữ ɱạпg sốпg пgười ɱẹ bấɫ ɦạпɦ:"Cɦỉ biếɫ cɦấρ пɦậп đɑu đớп"

Chị không sợ chết, bởi chị đã nhiều lần đối diện với tử thần. Mỗi lần chị thiếp đi, tiếng gọi mẹ thảm thiết của cậu con trai 9 tuổi như sợi dây vô hình níu chị ở lại, chị sợ thằng bé sẽ bơ vơ...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất