Bé gái 3 tháng tuổi Nhật Bản qua đời sau khi bị mẹ bỏ lại nhà 16 tiếng

Ai Sakamoto (Nhật Bản) bị cáo buộc bỏ mặc con gái 3 tháng tuổi ở nhà trong 16 tiếng dẫn đến cái chết của cô bé.

06:00 27/07/2020

Theo cảnh sát, Ai Sakamoto (30 tuổi) sống tại Taito Ward, Tokyo (Nhật Bản) bị cáo buộc đã để con gái không được chăm sóc trong khoảng thời gian từ 18h ngày 22/7 đến 10h ngày 23/7, Japan Times đưa tin.

"Tôi đã cho con bú trước khi ra khỏi nhà", Sakamoto nói ở sở cảnh sát.

Sau 16 tiếng, Sakamoto trở về nhà và thấy con gái bất tỉnh. Cô gọi điện thoại khẩn cấp cho sở cứu hỏa - đơn vị phụ trách dịch vụ vận chuyển xe cứu thương tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, bé gái đã qua đời tại bệnh viện. Theo khám nghiệm, em không có vết thương ngoài da, nguyên nhân tử vong cụ thể vẫn đang đợi kết luận từ bệnh viện.

Tại cơ quan cảnh sát, Sakamoto đã thừa nhận hành động bỏ bê con cái của mình. Người phụ nữ 30 tuổi là mẹ đơn thân.

me bo mac con den chet anh 1

Sakamoto bị bắt vì bỏ bê con cái.

Đầu tháng 7 vừa qua, Saki Kakehashi (24 tuổi) ở Tokyo, Nhật Bản cũng bị cảnh sát bắt giữ vì bỏ mặc con gái 3 tuổi ở nhà một mình trong 8 ngày vào đầu tháng 6.

Một nguồn tin điều tra khác cho hay Kakehashi bỏ con ở nhà để đến thăm bạn trai ở tỉnh Kagoshima, phía tây nam Nhật Bản. Theo cảnh sát, bé gái tên Noa qua đời vì mất nước nghiêm trọng và đói.

Trước khi ra khỏi nhà, Kakehashi dùng một chiếc ghế sofa chặn cửa để ngăn con ra ngoài phòng khách hay tự làm bị thương bởi các vật dụng trong nhà bếp liền kề.

me bo mac con den chet anh 2

Kakehashi gây phẫn nộ vì bỏ con ở nhà 8 ngày để đi thăm bạn trai.

Tại sở cảnh sát, bà mẹ 24 tuổi nói không ngờ Noa sẽ chết và nghĩ "mọi thứ sẽ ổn" khi để đứa con gái mới chập chững biết đi ở một mình trong căn hộ ở Ota Ward. Trước đó, Noa thường xuyên bị mẹ bỏ bê và lạm dụng.

Tháng 3/2019, một cặp vợ chồng Hàn Quốc bị kết án tù 20 năm vì đã bỏ đói đứa con 7 tháng tuổi khiến cậu bé qua đời.

Hai vợ chồng rời khỏi nhà, để đứa trẻ ở lại với 2 con chó. Khi trở về vào ngày hôm sau, người vợ phát hiện 2 con chó làm đứa trẻ bị thương song thay vì nhanh chóng chữa trị, cô rời khỏi nhà và yêu cầu chồng chăm sóc đứa trẻ.

Tuy nhiên, người chồng cũng không muốn chịu trách nhiệm, chỉ trở về nhà để chụp ảnh chiếc tủ lạnh muốn đem bán sau đó rời đi, không kiểm tra con dẫn đến cái chết của cậu bé.

Theo: zingnews.vn

Tags:
COVID-19 ngày 25/7: Nhật Bản “quay cuồng” trong cơn bão COVID-19

COVID-19 ngày 25/7: Nhật Bản “quay cuồng” trong cơn bão COVID-19

Ngày 24/7, Nhật Bản xác nhận thêm 771 ca mắc Covid-19, mặc dù đã giảm so với một ngày đạt đỉnh trước đó nhưng giới chức trách vẫn yêu cầu người dân nên hạn chế đi ra ngoài khi số ca nhiễm vẫn duy trì ở mức cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất