Thủ tướng Abe: Chưa cần thiết phải công bố tình trạng khẩn cấp lần 2

Vào tối ngày 24 tháng 7, trả lời báo chí về tình trạng liên tục xuất hiện các ca nhiễm mới tại các khu vực trên toàn quốc, Thủ tướng Abe cho biết hiện tại chưa cần thiết phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp một lần nữa, thay vào đó Chính phủ sẽ tăng cường năng lực xét nghiệm tại các cơ sở như bệnh viện và viện dưỡng lão, thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh.

19:58 25/07/2020

Trong buổi họp cùng Bộ trưởng Bộ Phục hồi Kinh tế Nishimura và Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Kato diễn ra tại Phủ Thủ tưởng vào chiều tối ngày 24 tháng 7, Thủ tướng Abe đã được nghe các báo cáo về tình hình dịch bệnh tại các địa phương, trong đó Tokyo đã 4 ngày liên tiếp có trên 200 ca mắc mới, Osaka cũng có ngày đã đạt mức kỉ lục 149 ca,..

Theo Thủ tướng quả thật số người nhiễm bệnh đang có xu hướng tăng cao và cần cảnh giác cao độ. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, tình trạng hiện tại không giống với trước kia và bây giờ chưa phải là lúc cần tuyên bố tình trạng khẩn cấp một lần nữa. Mặt khác, Chính phủ sẽ liên kết với chính quyền các tỉnh để tăng cường năng lực xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp dương tính, nhanh chóng điều trị và phòng ngừa bệnh trở nặng. Đặc biệt sẽ làm mọi cách để ngăn chặn lây nhiễm ở các đối tượng như người cao tuổi, người có bệnh lý nền cũng như đảm bảo số lượng giường bệnh, số khách sạn,..

Thủ tướng cũng kêu gọi người dân trong 4 ngày nghỉ này cần tuân thủ nguyên tắc 3C (tránh nơi có thông khí kém, tránh nơi đông người, tránh tiếp xúc gần), thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa nhiễm bệnh.

Ngoài ra Bộ trưởng Nishimura cũng cho biết Chính phủ sẽ tăng cường các biện pháp phòng dịch tại các quán bar, câu lạc bộ, khu phố đêm,..và tiến hành công khai tên của bất kì cơ sở nào không tuân theo các hướng dẫn về phòng ngừa khi có ổ dịch phát sinh ở đó.

Tính đến ngày 24 tháng 7, Nhật Bản đã có tổng cộng 28960 ca mắc Covid-19 (không tính số người mắc ở tàu Diamond Princess) và 1008 người tử vong. Thủ đô Tokyo cũng ghi nhận 10680 ca mắc trong đó 60% trường hợp là không rõ con đường lây truyền.

Tham khảo:

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200724/k10012531481000.html?utm_int=all_side_ranking-social_001

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/07/25/national/shinzo-abe-state-of-emergency-coronavirus-2/#.Xxtx9PgzY_U

https://www.google.com/amp/s/www.jiji.com/amp/article%3fk=2020072400547&g=pol

Theo: isenpai.jp

Tags:
Thành phố ở Nhật Bản tuyển dụng 100 đại sứ chó để quảng bá điều tra dân số

Thành phố ở Nhật Bản tuyển dụng 100 đại sứ chó để quảng bá điều tra dân số

Chính quyền thành phố Shizuoka, Nhật Bản đang lên kế hoạch tuyển 100 chú chó địa phương làm đại sứ, để quảng bá cuộc tổng điều tra dân số quốc gia trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất