Bố đơn thân dẫn con đi bán bóng, ngủ ngoài đường: Khổ nhưng vẫn mặc cho bé váy công chúa

Cha mẹ là những người luôn sẵn sàng hy sinh bản thân và dành cho con những điều tốt đẹp nhất trên thế gian này. Nhưng đôi khi vì hoàn cảnh cuộc sống mà họ buộc phải thắt lòng mình lại, đưa con cùng mình đi mưu sinh. Đơn cử như câu chuyện về người cha phải dẫn con đi bán bóng bay dưới đây.

11:16 23/11/2022

Trang Sohu đăng tải, ở Hồ Nam (Trung Quốc) vào khoảng 11 giờ khuya, trên đường phố vô cùng vắng vẻ, dưới ánh đèn đường mờ mờ, người đàn ông dùng một tay kéo vali có rất nhiều những quả bóng bay, tay còn lại dắt theo một cô bé mặc váy công chúa. 11 giờ đêm có lẽ là khoảng thời gian mà tất cả mọi người trở về nhà sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Ấy thế mà hai người vẫn lang thang, rong ruổi trên mọi con đường.

 Bố đưa con gái cùng đi bán bóng bay. (Ảnh: Sohu)

 Cô bé chỉ khoảng chừng 3-4 tuổi nhưng theo bố đi khắp các con đường để mưu sinh. (Ảnh: SCMP)

Hình ảnh này đã được một người qua đường quay lại. Cô gái khi nhìn thấy hai người đã dừng xe lại để mua bóng ủng hộ, sau đó hỏi ra mới biết hai bố con có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Họ chẳng còn người thân nào để nương tựa. Mẹ cô bé cũng đã bỏ đi, để con lại cho một mình anh nuôi dưỡng.

 Ngủ ngoài trời có lẽ sẽ dễ chịu hơn là về căn phòng trọ nóng bức. (Ảnh: Baijahao)

Trong những ngày gần đây, thời tiết tại Trung Quốc vô cùng nóng nực, nhiệt độ thường xuyên chạm ngưỡng 39-40 độ. Hai bố con có thuê một căn phòng trọ giá rẻ nhưng không có điều hoà, anh lại chẳng đủ khả năng để mướn một căn phòng mát mẻ hơn cho con. Vì vậy về phòng ngủ sẽ vô cùng khó chịu, chi bằng ngủ ở ngoài đường, dưới những tán cây có lẽ sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

 Người bố cố gắng kiếm tiền để con được đi học. (Ảnh: Sina)

Thời gian này các trường mẫu giáo cũng cho học sinh nghỉ hè, anh không yên tâm để con ở nhà một mình nên mới mang bé đi theo bán bóng như vậy. Theo lời chia sẻ của ông bố này, anh muốn cố đi bán khi trời khuya như này vì bản thân còn nhiều hóa đơn chưa thể thanh toán và bị nợ lương từ các công trường xây dựng.

Dù khó khăn cô bé vẫn được bố yêu thương cho mặc váy công chúa, tay cầm gấu bông. (Ảnh: Sina)

Không những vậy, ông bố cố gắng bán bóng cũng vì muốn kiếm tiền để con tiếp tục được đi học. Dù cuộc sống có khó khăn như thế nào đi nữa, cô bé vẫn được bố cho mặc váy công chúa, tay ôm gấu bông nhỏ đi khắp nơi.

Dù khó khăn cô bé vẫn được bố yêu thương cho mặc váy công chúa, tay cầm gấu bông. (Ảnh: Sina)Dù khó khăn cô bé vẫn được bố yêu thương cho mặc váy công chúa, tay cầm gấu bông. (Ảnh: Sina)

Trước đó, không hiếm những trường hợp con cái đi theo cha mẹ mưu sinh. Trang Sina đăng tải, một em bé đã theo mẹ đi bán hoa, dù trời khi ấy mưa tầm tã. Được biết mẹ của bé một mình nuôi con, hàng ngày không có người phụ giúp nên phải vừa trông con vừa bán hoa và trái cây.

 Bé con ngoan ngoãn theo mẹ đi bán hoa dù trời mưa to. (Ảnh: Sina)

Mặc kệ mưa nắng, em bé vẫn đi theo mẹ cả ngày mà không hề khóc hay quấy nhiễu, em ngoan ngoãn ngồi yên một chỗ để mẹ làm việc. Hơn thế nữa, người mẹ này còn khiến nhiều người nể phục bởi hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cho con được mặc loại quần áo chất liệu tốt, phù hợp với da nhạy cảm của em bé. Hai mẹ con cứ thế ngày ngày đẩy chiếc xe bán hoa đi khắp các con đường, ngõ hẻm.

 Em bé được mẹ trang bị cho áo mưa và giày tất chống lạnh rất ấm áp. (Ảnh: Sina)

Có thể thấy, cha mẹ luôn yêu con của mình vô điều kiện. Dù họ có vất vả, cực khổ biết bao nhưng luôn dành tất cả những gì mình có cho con cái. Bạn có cảm nhận thế nào về câu chuyện trên, hãy để lại bình luận nhé!

Tags:
Bảo lãnh gia đình người thân đi Mỹ, gia đình tôi ứa nước mắt khi sống cùng nhà,mang tiếng ganh ghét gia đình họ

Bảo lãnh gia đình người thân đi Mỹ, gia đình tôi ứa nước mắt khi sống cùng nhà,mang tiếng ganh ghét gia đình họ

Chuyện bảo lãnh gia đình người thân qua mỹ rất phức tạp và gia đình tôi cũng không ngoại lệ.Sống trong cảnh bảo lãnh người nhà qua mỹ rồi gia đình mình mang tiếng ích kỷ rồi bịhờnghét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất