Bộ phim kể về 3 người Việt cư trú bất hợp pháp tại Nhật đạt giải thưởng quốc tế

Along The Sea – bộ phim điện ảnh sản xuất bởi Công ty E.x.N K.K (Nhật Bản) và ever rolling films (Việt Nam) đã chính thức được chọn vào Liên hoan phim quốc tế San Sebastian (Tây Ban Nha) lần thứ 68 (bắt đầu vào ngày mai 18/9), hạng mục New Directors!

09:00 22/09/2020

Bộ phim Along The Sea mô tả cuộc sống khó khăn của những nữ lao động người Việt nhập cư tại Nhật Bản.

Theo đó, Phượng, An và Như là những phụ nữ Việt Nam ngoài 20 tuổi. Cả ba trở thành cư dân bất hợp pháp tại Nhật Bản sau khi trốn khỏi nơi làm việc với tư cách là thực tập sinh kỹ thuật. An liên hệ với một nhà môi giới để giúp họ tìm việc làm. Người môi giới đưa họ đến một cái lán phủ đầy tuyết, nơi họ có thể ở lại để làm việc. Họ rất vui vì vừa tìm được việc lại vừa được tăng lương gấp đôi.

Khi đang bắt đầu công việc, Phượng bất ngờ bị ngã. Lo lắng, An và Như đưa Phượng đi bệnh viện nhưng bị từ chối nhập viện vì không có thẻ ngoại kiều.

Bộ phim Along The Sea được đạo diễn bởi ông Akio Fujimoto, người Nhật Bản. Nhà sản xuất của bộ phim chính là NSX Kazutaka Watanabe (E.x.N K.K). Nhà sản xuất bộ phim về phía Việt Nam có: Josh Levy, Nguyễn Lê Hằng (Công ty ever rolling films -Việt Nam).

NSX Nguyễn Lê Hằng (ever rolling films Việt Nam) cho biết, bộ phim được quay vào tháng 2/2020 tại Tokyo & Aomori của Nhật Bản. Bộ phim quay trong 1 tháng. Không chỉ khó khăn về ngôn ngữ, cả ekip làm phim còn gặp khó khăn về thời tiết. Lúc quay thời phim thời tiết âm 12 độ và trời đầy tuyết, rất lạnh.

“Ở Việt Nam có rất nhiều gia đình có con đi nước ngoài, hoặc bản thân họ đi lao động nên khi xem chắc chắn nhiều người sẽ đồng cảm với bộ phim”, NSX Lê Hằng chia sẻ.

Nguồn: Vietnam Times

Tags:
Cuộc sống của bà mẹ có 12 con tại Nhật Bản

Cuộc sống của bà mẹ có 12 con tại Nhật Bản

Kazuki sinh đứa con thứ 12 ở tuổi 40. Mỗi ngày cô chỉ có thể ngủ từ 2 đến 3 tiếng và luôn quay cuồng với hàng tá công việc chăm sóc gia đình, dọn dẹp nhà cửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất