Bữa ăn nhà giàu ở thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Tầng lớp giàu có ở xứ Cảng Thơm không ngần ngại chi trả cho các bữa ăn xa hoa, khó đặt chỗ, thường được kết hợp giữa nhiều đầu bếp danh tiếng.

11:00 07/03/2023

Giống như giá vé máy bay ngày càng đắt đỏ, việc đặt chỗ cho một bữa ăn đặc biệt cũng khó khăn không kém.

Khái niệm “four hands dinner”, một thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa đội ngũ bếp chủ nhà với đầu bếp khách mời để tạo ra các món ăn độc đáo, vốn không còn xa lạ với những thực khách đam mê ẩm thực cao cấp.

Mức giá tại những sự kiện như vậy có thể khiến nhiều người chùn bước khi chúng có thể lên tới 2.888 đôla Hong Kong (388 USD) cho bữa trưa và 4.588 đôla Hong Kong (584 USD) cho bữa tối.

Theo Charmaine Mok, cây viết chuyên về ẩm thực và rượu tại SCMP, tầm giá này dành cho giới nhà giàu, những người thích thưởng thức món ngon, sẵn sàng chi trả cho các hóa đơn ăn uống sang trọng.

bua an cua gioi nha giau hong kong 2

Các bữa ăn có sự hợp tác của nhiều đầu tiếp nổi tiếng thường có mức giá đắt đỏ. Ảnh: SCMP

Báo cáo năm 2022 của ECA International cho thấy Hong Kong đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Hong Kong giữ vị trí này.

Thành phố này hiện có mật độ người siêu giàu cao nhất toàn cầu, vượt qua cả New York, Tokyo và Paris. Cứ 7 cư dân thì có một người là triệu phú. Xứ Cảng Thơm cũng là nơi sinh sống của khoảng 93 tỷ phú.

Trong khi nhiều người dân Hong Kong phải vật lộn để trả tiền thuê cao ngất ngưởng cho "căn hộ nano" hoặc "nhà quan tài” thì giới siêu giàu của thành phố sống trong những dinh thự trị giá hàng triệu USD, lái siêu xe hoặc dùng bữa ở nhà hàng được trao sao Michelin.

Họ cũng không ngại vung mạnh tay cho những bữa ăn như “four hands” để được thưởng thức các kiệt tác từ đầu bếp tên tuổi.

Tuy nhiên, sau đại dịch, khi các nhà hàng phải vật lộn với nguồn cung nguyên liệu và lạm phát, những suất đặt trước cũng rất giới hạn cho lượng khách ít ỏi.

“Cách đây vài tuần, tôi đã được mời đến bữa tiệc 'Chindian' của hai đầu bếp Manav Tuli và Adam Wong. Họ đã giới thiệu những món ngon lấy cảm hứng từ ẩm thực Ấn Độ và Quảng Đông. Dĩ nhiên tất cả đều rất tuyệt vời, từ hương vị đến bày trí. Tuy nhiên, sự kiện này chỉ diễn ra trong 2 ngày”, Mok chia sẻ.

Cuối tháng 9, một sự kết hợp khác giữa đầu bếp Eric Raty và Kenichi Fujimoto, đến từ nhà hàng sushi cùng tên, cũng được nhiều thực khách giàu có mong chờ.

Các món ăn sẽ sử dụng những nguyên liệu hàng đầu bao gồm cua lông, bánh nướng, nhím biển, cá ngừ khiến mức giá được đẩy lên 4.888 đôla Hong Kong (622 USD) không bao gồm rượu vang, dịch vụ.

Charmaine Mok cho biết đây sẽ là “một bản giao hưởng tuyệt vời của Bắc Âu - Nhật Bản”. Ngoài ra, những bữa ăn “four hands” khác có mức phí cao hơn từ 5.888 đôla Hong Kong (750 USD) cũng được bán hết từ đầu tháng.

Với những nhà hàng được đánh giá tốt, thực khách sẽ không thể đặt chỗ cho đến tháng 4/2023.

bua an cua gioi nha giau hong kong 2

Các bữa ăn "four hands” được chú trọng tính tỉ mỉ, cầu kỳ của người làm bếp. Ảnh: Artichoke

Theo Tatler, các bữa ăn có sự hợp tác từ nhiều đầu bếp danh tiếng chủ yếu tập trung vào trải nghiệm ăn uống. Điều làm cho hình thức này trở nên hấp dẫn là sự kết hợp ăn ý của đội ngũ bếp để đưa thực khách đến một cuộc phiêu lưu ẩm thực đầy thú vị và bất ngờ.

Họ có thể chế biến một món ăn từ các nguồn cảm hứng khác nhau nhưng vẫn phải có chung thông điệp và tạo sự gắn kết.

“Điều này vừa thử thách vừa gây hứng thú với tôi. Tôi thích học hỏi từ các đồng nghiệp khác và xem cách họ sắp xếp mọi thứ lại với nhau, chơi với những hương vị”, đầu bếp Miko Calo chia sẻ.

Theo Zing

Tags:
Con gái ruột cố NS Vũ Linh lần đầu lộ diện trong đám tang ba: Được giấu kín để sống yên ổn

Con gái ruột cố NS Vũ Linh lần đầu lộ diện trong đám tang ba: Được giấu kín để sống yên ổn

Sau nhiều năm giấu kín, con gái ruột của cố nghệ sĩ Vũ Linh đã chính thức lộ diện trong đám tang của ba. Hình ảnh của cô nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất