Các ngân hàng lớn tại Úc phải trả 126 triệu USD sau khi bán bảo hiểm gian dối cho khách hàng

Tối đa một triệu khách hàng của ANZ, Westpac và Commonwealth Bank sẽ chia sẻ các khoản thanh toán trị giá 126 triệu đô la sau khi được bán bảo hiểm tín dụng tiêu dùng ít sử dụng.

15:15 24/11/2022

Không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào trong việc bán bảo hiểm khi khách hàng rút thẻ tín dụng hoặc các khoản vay cá nhân, CBA đã đồng ý trả 50 triệu USD, 42 triệu USD ANZ và 29 triệu USD cho Westpac.

Bảo hiểm QBE đang thực hiện khoản thanh toán 5 triệu đô la liên quan đến các hợp đồng được bán liên quan đến các sản phẩm của ANZ.

Các thỏa thuận giải quyết vẫn phải được tòa án phê duyệt và tuân theo hành động tương tự chống lại Ngân hàng Quốc gia Úc vào năm 2019, nơi đã thu về 50.000 khách hàng 49,5 triệu đô la.

Các luật sư Slater và Gordon cho biết nhiều khách hàng của ngân hàng khó có thể yêu cầu bồi thường vì họ đã thất nghiệp hoặc có tình trạng sức khỏe hoặc khuyết tật từ trước.

Một số người chưa bao giờ đồng ý mua các hợp đồng bảo hiểm, không được thông báo rằng bảo hiểm là tùy chọn hoặc không được thông báo rằng họ sẽ bị tính phí.

Nguyên đơn chính của CBA, Kristy Fordham, đến từ Queensland, đã bị bán bảo vệ khoản vay mà không yêu cầu nó mặc dù không làm việc vào thời điểm đó và bị các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, khiến cô ấy không đủ điều kiện để yêu cầu bồi thường.

“Tôi tin rằng ngân hàng biết rõ rằng chúng tôi không thể thu lợi từ các sản phẩm của họ, nhưng dù sao thì họ vẫn cố tình bán chúng cho chúng tôi,”

“Tất cả chúng ta đều rất dễ bị tổn thương nếu không thì ngay từ đầu chúng ta đã không cần các khoản vay từ họ, nhưng họ đã tận dụng điều đó, theo ý kiến ​​của tôi.”

Nguyên đơn chính của ANZ là Tracey Reilly, đến từ Queensland, đã bị bán các chính sách Bảo vệ Thẻ Tín dụng của ANZ mà không được sự đồng ý, nhưng khi cô đến yêu cầu bồi thường thì được thông báo rằng cô không đủ điều kiện vì đã có các triệu chứng từ trước mà sau đó được chẩn đoán là ung thư.

“Tôi rất vui vì điều này đã được hoàn thành với một kết quả tuyệt vời,”

“Giờ đây, ít nhất mọi người có thể có một phần số tiền họ đã trả được trả lại cho họ, vì một số người đang trải qua thời kỳ khó khăn về tài chính, vì vậy mỗi đô la sẽ có ích.”

Nguyên đơn Roger Kemp của Lead Westpac, đến từ Tây Úc, không thể nhớ lại việc đã mua bảo hiểm Bảo vệ khoản trả nợ khoản vay Flexi của mình nhưng cũng không đủ điều kiện khi có cơ hội yêu cầu bồi thường.

Slater và Gordon cho biết những khách hàng đủ điều kiện nhận một phần trong các khu định cư sẽ được liên hệ trực tiếp.

“Tiếp quản các ngân hàng lớn không bao giờ là dễ dàng nhưng chúng tôi rất vui vì đã có thể giải quyết các thủ tục nhóm này và các khách hàng đủ điều kiện sẽ được hưởng lợi”, Alex Blennerhassett, cộng sự cấp cao của các vụ kiện.

“Các vụ kiện tập thể là một cách mọi người có thể thực hiện đối với các tập đoàn lớn, bao gồm cả các ngân hàng Big Four của Úc”.

Trong các tuyên bố của ANZ, CBA và Westpac đã lưu ý đến các khu định cư.

ANZ nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng việc dàn xếp là không có trách nhiệm pháp lý.

CBA cho biết vụ việc liên quan đến bảo hiểm được bán trong khoảng thời gian từ tháng 1/2010 đến tháng 3/2018.

Westpac cho biết việc giải quyết đã được công bố trong kết quả tài chính năm nay và liên quan đến bảo hiểm được bán trước năm 2019.

Tags:
Việt kiềυ: “Khát khao đến châυ Âυ lập nghiệp, khi thành danh tôi chỉ mυốn về Việt Nam“

Việt kiềυ: “Khát khao đến châυ Âυ lập nghiệp, khi thành danh tôi chỉ mυốn về Việt Nam“

“Trước tôi nghĩ châu Âu là thiên đường và phải tới bằng được, giờ đang là nha sĩ, có cơ ngơi ở đó, tôi lại mong ngày về”, anh Jason Pham viết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất