Cách chuyển nhiều hàng lý ra sân bay giá rẻ, tiện lợi ở Nhật Bản

Khi bạn sắp về Việt Nam, một trong những việc khiến bạn đau đầu nhất có lẽ là: Làm thế nào để mang cả hai cái vali đầy quà cho gia đình ra sân bay? Viễn cảnh hai tay hai vali, trên vai thêm cái ba lô nặng trịch có thể làm giảm lòng háo hức mong về nhà của bạn.

12:00 21/03/2018

Chính vì thế, iSenpai xin giới thiệu dịch vụ vận chuyển hành lý ra sân bay, một dịch vụ rất tiện lợi với giá cả phải chăng

Có rất nhiều công ty vận chuyển ở Nhật, tuy nhiên để đơn giản, iSenpai xin giới thiệu dịch vụ của hãng Yamato (Kuroneko). Hãng này có cả trang web tiếng Anh hướng dẫn việc vận chuyển hành lý ra sân bay, tiếng Nhật là 空港宅急便 (くうこうたっきゅうびん – Kuukoutakkyubin)

Logo của Yamato

Logo của Yamato

Lấy ví dụ bạn muốn gửi hai vali, mỗi cái nặng khoảng 15-20kg, đến sân bay Narita vào cuối tháng 12. Bạn chỉ cần gọi đến Yamato 2 ngày trước ngày bay, nói địa chỉ, số kiện vali, khối lượng…, sau đó họ sẽ hỏi bạn giờ nào phù hợp để họ có thể đến nhà bạn nhận hàng. Nhân viên trực điện thoại của Yamato có thể sử dụng được tiếng Anh. Nếu bạn không tự tin vào vốn tiếng Nhật của mình, bạn có thể yêu cầu họ chuyển sang tiếng Anh rất đơn giản bằng câu

英語できる人いませんか。
えいごできるひといませんか。
Eigo dekiru hito imasen ka?
Có ai có thể sử dụng tiếng Anh ở đấy ko?

Nếu bạn gọi vào buổi sáng, có thể họ sẽ đến vào buổi chiều cùng ngày. Khi nhân viên của Yamato đến, họ sẽ đưa cho bạn hai mảnh giấy cho hai vali. Trên đó bạn viết địa chỉ, số điện thoại, loại hành lý (quần áo, sách vở…) và thông tin chuyến bay của bạn. Nếu bạn không biết tiếng Nhật, bạn hoàn toàn có thể viết bằng tiếng Anh. Nhân viên chuyển phát của Yamato có thể chỉ sử dụng tiếng Nhật, nhưng do quá trình gửi hàng rất nhanh chóng và đơn giản nên bạn không phải quá lo lắng. 

index2_img_01

Sau khi họ kiểm tra, đóng gói hành lý, họ sẽ đưa cho bạn hóa đơn để thanh toán. Giá dịch vụ tùy thuộc vào số kiện hành lý, độ lớn của kiện, khối lượng, quãng đường từ nhà bạn đến sân bay)

Hai ngày sau khi bạn đến sân bay Narita, hãy đến quầy hành lý của Yamato để nhận hành lý (tra bảng sau đây)

Nguồn: Isenpai.jp

Tags:
Tròn mắt với món thạch có giá bảy trăm ngàn ở Nhật, mỗi lát cắt là một điều bất ngờ

Tròn mắt với món thạch có giá bảy trăm ngàn ở Nhật, mỗi lát cắt là một điều bất ngờ

Không chỉ được biết đến như một cường quốc kinh tế, ẩm thực Nhật cũng là một nét đẹp ấn tượng sâu sắc đến khách du lịch. Những món ăn ở đất nước này không chỉ được chú trọng về chất lượng mà còn được con người nâng niu, chăm chút kỹ lưỡng về hình thức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất