“CẤM” đưa các loại thực phẩm này từ Việt Nam sang Nhật Bản

Các bạn du học sinh, thực tập sinh khi sang Nhật ngoài việc mang theo các đồ dùng cá nhân cần thiết thì thường mang theo một số thực phẩm nhằm tiết kiệm chi phí. Thế nhưng thật lãng phí và mất thời gian nếu chúng thuộc các loại thực phẩm bị cấm đưa từ Việt Nam sang Nhật Bản.

17:59 14/01/2018

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang thật tốt, tránh mất nhiều thời gian chuẩn bị cũng như tiền bạc, vì nhiều bạn đã mất công chuẩn bị nhưng đành phải để lại sân bay. 

1.Những loại thực phẩm xanh (rau, củ, quả…)

Nhật Bản rất coi trọng việc bảo vệ nông nghiệp, và thiên nhiên. Vì vậy, tất cả các loại thực phẩm xanh đước kiểm dịch thực vật rất nghiêm ngặt, nhằm phát hiện có sâu bọ hay mầm bệnh hay không trước khi cho phép đưa vào.

Thông báo kiểm dịch thực vật đưa từ Việt Nam sang Nhật Bản

Một số loại thực phẩm xanh được đưa vào Nhật Bản, nếu đạt yêu cầu sau khi kiểm tra nghiêm ngặt và đúng quy trình:

Danh sách các loại thực phẩm xanh được phép đưa vào Nhật Bản sau khi đã đạt yêu cầu kiểm tra
Danh sách các loại thực phẩm xanh không được phép đưa vào Nhật Bản

2.Các loại thực phẩm tươi sống (các loại thịt, cá,…)

Các loại thực phẩm sống như thịt lợn, thịt bò,…cũng không được phép mang vào Nhật Bản nếu không có giấy phép

Ngoài các thực phẩm xanh kể trên thì các thực phẩm tươi sống của động vật như bò, lợn, dê, gà, nai,…nếu không có giấy phép cho phép nhập cảnh thì cũng không được phép đưa vào Nhật Bản.

Nhật Bản là một nước rất nghiêm ngặt trong vấn đề an toàn thực phẩm và nông nghiệp. Vì vậy, để tránh mất nhiều thời gian, tiền bạc, các thực tập sinh, du học sinh chỉ cần mang những vật dụng cần thiết và các loại đồ khô ruốc thịt, nấm,…và tuyệt đối không được mang theo những thực phẩm đã được cảnh báo ở trên cũng như lắng nghe sự chỉ dẫn của những anh/chị tư vấn du học – xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Theo Xuatkhaulaodongnhat

Tags:
Mua thuốc Nhật, thực phẩm chức năng Nhật ở đâu tại Nhật?

Mua thuốc Nhật, thực phẩm chức năng Nhật ở đâu tại Nhật?

Tên các loại vitamin, collagen, dha, glucosame, thuốc bổ thuốc chữa bệnh phổ biến bằng tiếng Nhật và địa chỉ mua thực phẩm chức năng, thuốc bổ, thuốc chữa bệnh ở Nhật tại drugstore hoặc quầy thuốc cụ thể theo hướng dẫn bên dưới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất