Những thực phẩm bị cấm nhập cảnh vào Nhật (phần 1- thịt động vật)

Chuẩn bị đến thời kì các bạn học sinh sang Nhật du học đông ơi là đông, và cha mẹ già thương con cái nên nhét đủ thứ vào đấy không tội nghiệp thằng bé/con bé nhà mình xa nhà không có cái gì…ăn. Nào thì ruốc, thì giò, thì hoa quả, bánh kẹo, mỳ tôm, chả… chẹp chẹp.

16:01 07/12/2017

Ngon thì kể cũng có ngon, nhưng mà sang đến sân bay Nhật Bản có được mang vào hay khong lại là chuyện khác đấy nhá. Nhất là kỳ tháng 4 này, bao nhiêu người sang, nên bên kiểm định thực phẩm thực vật ở các sân bay cũng chặt chẽ hơn. Họ sẽ bắt bạn phải mở tung cả vali ra để kiểm tra là điều không thể tránh khỏi, và nếu phát hiện ra những thực phẩm trong danh mục bị cấm nhập khẩu thì họ sẽ tịch thu và ném vào thùng rác. Vì thế cho nên, để hạn chế sự tốn kém tiền 1 cách tối đa cho các bạn. Mình xin giới thiệu bản danh sách của bên hải quan Nhật bản thông báo về các loại thực phẩm, thực vật bị cấm mang vào Nhật với tất cả các quốc gia, chứ không phải chỉ có Việt Nam nhá.

  • Với các loại động vật, gia cầm các loại ( trừ các loại hải sản thì được phép mang vào Nhật)

Không được phép mang vào Nhật các loại động vật (bò, lợn, dê, cừu, hươu, nai, vv), ngựa, gia cầm (*), chó, thỏ, ong các loại. nếu không có giấy phép cho phép nhập cảnh.

baivietdongvatnuoi

  • Gia cầm bao gồm: gà, chim cút, chim trĩ, đà điểu, gà guinea và gà tây, cũng như vịt, ngỗng vv…

  • Thịt và nội tạng động vật ướp lạnh, đông lạnh, nấu chín, sản phẩm được đóng hộp, sản phẩm được chế biến: . giăm bông, xúc xích, thịt xông khói, thịt bánh, giò chả, lạp sườn, ruốc. Bánh chưng có thịt cũng bị tịch thu

gio-cha-quoc-huong (2)thit-xuc-xich

  • Trứng (bao gồm cả vỏ trứng), trứng vịt lộn, sữa tươi

cach-luoc-trung-vit-lon-ngon-5

  • Xương, mỡ, máu, da, tóc, lông, sừng, móng guốc, gân

Các loại thành phẩm bằng da, túi da thì được mang vào Nhật.

Nguồn: Helpdesk.tokyo

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất