Câu chuyện của cựu du học sinh Nhật

Trước khi thực hiện những kế hoạch lớn trong cuộc đời như du học Nhật Bản chẳng hạn, các bạn luôn cần tới những lời khuyên và kinh nghiệm của những người đi trước. Vậy còn gì ý nghĩa và quý hơn khi được lắng nghe câu chuyện của cựu du học sinh Nhật thực tế dưới đây.

10:00 15/05/2018

“Tổ ấm” của du học sinh

Cuộc sống homestay khi đi du học Nhật

Việc lựa chọn môi trường sinh sống trong suốt quá trình đi du học cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới bạn. Trong suốt thời gian du hoc, tôi đã sống với một gia đình người Nhật. Nhưng nhiều bạn bè tôi sống trong ký túc xá của trường. So với nhà thuê ở ngoài, thì ký túc xá chật chội hơn, nhiều trang thiết bị phải sử dụng chung, nhưng tiền nhà ở ký túc xá lại rẻ hơn rất nhiều so với bên ngoài. Đặc biệt ở trong ký túc xá bạn có thể kết bạn với nhiều sinh viên người Nhật cũng như sinh viên nước ngoài cùng sống chung ký túc xá. Còn tôi, qua những câu chuyện giao lưu với gia đình người Nhật mà tôi sống chung, không những tôi được nâng cao năng lực tiếng Nhật mà còn học hỏi được rất nhiều điều về văn hóa, sinh hoạt của người Nhật.

Hệ thống dịch vụ tại Nhật Bản

Khi đi du học Nhật, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với cuộc sống nơi đây. Tại Nhật Bản, cửa hàng tiện ích được mở 24/24 giờ ở khắp mọi nơi, do đó bạn có thể dễ dàng mua bất cứ thứ gì mà bạn cần.

Không giống như ở Việt Nam, người Nhật không mấy khi sử dụng xe máy. Phương tiện phổ biến và thuận lợi nhất là xe buýt và tàu điện. Hệ thống giao thông này phát triển mạnh sẵn sàng giúp bạn đi tới bất cư đâu mà bạn muốn trên đất nước Nhật. Nếu cần bạn có thể mua thêm một chiếc xe đạp cho riêng mình để giúp việc di chuyển thuận lợi hơn. Phần lớn sinh viên ở Nhật cũng thường sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại chính cho mình.

Vào ngày nghỉ cuối tuần, tôi thường tranh thủ đi thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, chùa chiền hoặc đi dạo tại các trung tâm mua sắm. Vào những đợt nghỉ dài, tôi hay cùng bạn bè đi du lịch đâu đó hoặc đi nghỉ ở suối nước nóng.Làm thêm khi đi du học Nhật có nên không?

 

Công việc làm thêm khi đi du học Nhật

Vấn đề làm thêm khi đi du học được khá nhiều bạn trẻ băn khoăn. Theo tôi việc làm thêm cũng rất cần thiết đối với những du học sinh tự túc. Tôi cũng làm thêm nhiều việc như làm tại tiệm ăn Việt Nam, dạy tiếng Việt cho người Nhật, dịch tài liệu, … Tiền thù lao làm thêm tại các tiệm ăn thông thường khoảng 800 yên/ giờ, bao gồm cả ăn trưa hoặc tối. Những công việc khác như dạy tiếng Việt, dịch thuật thì có mức lương cao hơn nhưng rất khó tìm và không phải khi nào cũng có.

Làm thêm khi đi du học Nhật giúp tôi kiếm một phần sinh hoạt phí nhưng làm thêm còn là một cơ hội tốt cho tôi tìm hiểu xã hội, con người Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh tôi cũng có một vài người bạn do tập trung quá vào việc làm thêm mà bỏ bê việc học, dẫn đến kết quả học tập không tốt. Cũng có một số người làm những công việc nguy hiểm. Làm thêm như vậy thì không nên. Ở trường đại học, cũng có chỗ giới thiệu công việc làm thêm cho bạn, bạn thử đến đó tham khảo xem sao.

Nguồn: Duhocnhat.org.vn

Tags:
Câu chuyện của TTS Việt bị cho về nước sớm khiến ae tại Nhật bừng tỉnh

Câu chuyện của TTS Việt bị cho về nước sớm khiến ae tại Nhật bừng tỉnh

Trên group Cộng đồng Việt Nhật vừa đăng tải câu chuyện của một TTS Việt vừa trở về nước theo diện bắt buộc. Câu chuyện này thực sự khiến nhiều người phải suy nghĩ..

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất