Chỉ dựa vào lời khai của 1 người, cảnh sáᴛ Tokyo bắt nhầm 1 thanh niên Việt Nam vì tội trộm cắp

Sở cảnh sáᴛ Tokyo ngày 25/10 thông báo đã bắt nhầm một nhân viên dọn dẹp khách sạn (quốc tịch Việt Nam) vào ngày 20/10 vì bị tình nghi trộm cắp.

10:00 02/11/2020

Thanh niên Việt Nam này đã được thả vào đêm ngày 21/10, sau khoảng 33 giờ giam giữ, sau đó cảnh sát đã phải xin lỗi và phóng thích người này.

Theo cơ quan cảnh sát, vào khoảng 5:20 chiều ngày 22 tháng 8, một vụ việc trộm cắp đã xảy ra tại một cửa hàng thuốc ở Shinjuku-ku, Tokyo, khi 5 loại thuốc (tương đương khoảng 30.000 yên) đã bị mất cắp.

Và lần theo camera an ninh bên trong cửa hàng, thì đã cho thấy một người khả nghi với đồng phục giống thanh niên bị bắt, đã vào một khách sạn cách hiện trường khoảng 400 m ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Nên vào ngày 20/10 cảnh sát đã bắt giữ người thanh niên này vì tình nghi liên quan tới vụ trộm cắp. Dù chỉ dựa vào thông tin và xác nhận của một người làm việc chung để ra quyết định bắt giữ, và sau đó đã thừa nhận rằng điều này là"chưa đủ căn cứ để hỗ trợ điều tra."

Thanh niên Việt Nam sau khi bị bắt đã liên tục phủ nhận, cùng với đó, sau khi xem xét và xác nhận lại thông tin từ nhiều người làm tại chung khách sạn, thì hình dáng của nghi phạm rất giống một người Việt Nam khác cùng chỗ làm chung chỗ làm với anh thanh niên bị oan. Và sau đó cảnh sát đã điều tra và bắt giữ thanh niên kia vào ngày 24/10.

Ông Yoshinori Ikeda, Trưởng phòng các vấn đề hình sự, nói: "Tôi thành thật xin lỗi. Tôi sẽ chỉ đạo sâu sát hơn để không xảy ra những trường hợp như vậy trong tương lai".

Nguồn: sugoi

Tags:
Ăп cơm пguội hâm lại không khác gì 'ăп chấɫ ᵭộc' пếᴜ không làm ᵭúпg пhư hướng dẫп пày

Ăп cơm пguội hâm lại không khác gì "ăп chấɫ ᵭộc" пếᴜ không làm ᵭúпg пhư hướng dẫп пày

Ăn cơm ngᴜội hoàn toàn an toàn không gây ngộ ᵭộc như nhiềᴜ ᵭồn ᵭoán, tᴜy nhiên nếᴜ bảo qᴜản không tốt, dinh dưỡng từ cơm ngᴜội này sẽ bị hao hụt và biến chất rất nhiềᴜ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất