Chi tiết hướng dẫn miễn giảm, hoàn thuế thu nhập cá nhân online dành cho du học sinh, thực tập sinh, người đi làm tại Nhật

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách miễn giảm tiền thuế cư trú cũng như có khả năng hoàn lại 100% tiền thuế thu nhập đã đóng. Đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể làm online ngay tại nhà và tiến hành vào bất cứ ngày nào trong năm.

14:00 03/10/2020

Thuế thu nhập và thuế cư trú là gì

Theo như cách bạn đã biết, thuế thu nhập là loại thuế phát sinh kể từ khi bạn bắt đầu làm việc, kể cả bạn là nhân viên chính thức hay là nhân viên làm thêm. Chính vì vậy mà loại thuế này sẽ được trừ trực tiếp vào lương hàng tháng của các bạn. Trái lại, thuế cư trú sẽ phát sinh sau một năm bạn đi làm. Tức là loại thuế này được tính dựa trên tổng thu nhập của năm trước đó. Có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao lại có nhiều loại thuế đến như vậy. Thì mình xin được giải đáp luôn. Thuế cư trú thu về nhằm mục đích phục vụ công tác xã hội như cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp rác thải, quản lý môi trường,…

Giấy tờ cần chuẩn bị để làm thủ tục miễn giảm thuế cư trú

Phiếu 源泉徴収票 (gensen choshu hyo) (đây là tờ giấy tổng hợp thu nhập của 1 năm, thường được công ty phát cho vào cuối tháng 12, nếu chưa biết giấy này như nào, các bạn có thể đánh cụm từ 源泉徴収票 trên google để xem thêm ảnh về nó )

Giấy chứng nhận gửi tiền về Việt Nam cho các thành viên gia đình ( Giấy này các bạn có thể xin ở các công ty mà bạn dùng để chuyển tiền về Việt Nam như Dcom, SBI,..) Giấy chứng nhận quan hệ thân thích với người mình đã chuyển tiền. Chỉ giới hạn cho bố mẹ đẻ hoặc anh/chị/em ruột (hộ khẩu, khai sinh, đăng ký kết hôn …tham khảo ảnh trên)

Giấy tờ xác nhận bản thân

a. Nếu có thẻ My number thẻ nhựa cứng (マイナンバーカード) thì chỉ cần chuẩn bị bản copy 2 mặt của thẻ.

b. Nếu không có thẻ My number thẻ nhựa cứng, cần bản copy của 通知カード- thẻ my number bằng giấy.

Các bước chi tiết làm thủ tục miễn giảm thuế cư trú

Chi tiết hướng dẫn miễn giảm, hoàn thuế thu nhập cá nhân online dành cho du học sinh, thực tập sinh, người đi làm tại Nhật

Xin miễn giảm online qua hệ thống e-Tax.

Có 3 cách nộp giấy tờ kê khai thuế như sau:

Gửi bưu điện tới cục thuế địa phương ( Kê khai online, sau đó gửi giấy tờ liên quan tới sở thuế qua đường bưu điện. Đây là cách mà chúng tôi khuyến khích vì độ dài tên của người Việt Nam khá dài, không thể điền hết vào mục tên trên biểu mẫu đăng kí online được )

Nộp trực tiếp tại cục thuế địa phương ( Kê khai online, sau đó đem trực tiếp giấy tờ liên quan tới sở thuế )

Kê khai và gửi tất cả giấy tờ liên quan online qua hệ thống e-Tax

Nguồn: we-xpats.com

Tags:
Đại học ở Nhật Bản dành nhiều ưu đãi cho sinh viên Việt Nam

Đại học ở Nhật Bản dành nhiều ưu đãi cho sinh viên Việt Nam

Tọa lạc tại thành phố Saboshi, tỉnh Nagasaki, University of Nagasaki đang là địa điểm học tập của hơn 2800 sinh viên, trong đó có 30 sinh viên nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất