Chìm đắm trong thế giới lung linh huyền ảo của ‘rừng đóm đóm’ tại Nhật Bản

Mỗi khi màn đêm buông xuống, khu rừng như khoác trên mình 1 chiếc áo đầy sắc màu, lộng lẫy và huyền bí như những vì sao tỏa sáng trên bầu trời, nhờ vào loài sinh vật đặc biệt.

16:09 26/12/2017

Loài sinh vật đặc biệt ấy mang tên đom đóm. Chúng chỉ xuất hiện vào khoảng 19h đến 21 giờ trong khoảng giữa tháng 6, đầu tháng 7. Sự hiện diện của đom đóm cũng chính là dấu hiệu thông báo 1 mùa hè nữa lại đến.

Vào mỗi buổi tối mùa hè, loài sinh vật kỳ lạ này phát ra thứ ánh sáng lung linh với màu sắc thay đổi liên tục để chào đón, hấp dẫn bạn tình. Chính nhờ vậy, khu rừng cũng được thắp sáng lộng lẫy hơn bao giờ hết, kết hợp với màu đen của màn đêm càng làm cho bức tranh thêm phần huyền bí và kích thích người khác.

Kỳ diệu là vậy nhưng đom đóm thường khá nhạy cảm với thời tiết, ô nhiễm môi trường nên chúng chỉ sống được trong khoảng 10 ngày. Do đó, các nhiếp ảnh gia muốn bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp thì phải tranh thủ thời gian càng sớm càng tốt. Cũng vì lý do trên, số lượng đom đóm hiện nay còn lại rất ít.

Thứ ánh sáng đẹp đẽ không phải ở bất cứ nơi nào cũng có thể phát ra được. Đom đóm chỉ phát sáng ở khu vực có nhiều cây cối, ít gió và độ ẩm cao.

Thế nhưng các nhiếp ảnh gia muốn chụp được bức hình lung linh, đầy tính nghệ thuật thì chẳng hề dễ dàng chút nào. Bởi việc tìm ra chỗ ẩn náu của cả đàn đom đóm cũng đã vô cùng khó khăn, thường là các khu rừng rậm rạp, khó đi.

Hơn nữa, loài sinh vật này phát ra ánh sáng khá yếu và hay bị đứt đoạn. Cho nên nhiều khi họ phải ngồi chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, căn chuẩn thời gian, có kỹ thuật chụp tốt, phơi sáng phù hợp mới có thể bắt được những khoảnh khắc diệu kì này.

Sau sự tỉ mỉ, kỳ công ấy là các bức ảnh thành quả đầy hấp dẫn và lôi cuốn người xem.

Không ai còn nhận ra dáng vẻ hoang dã, rậm rạp của khu rừng mà thay vào đó là khung cảnh đẹp đến choáng ngợp bởi sự kết hợp hoàn hảo của ánh sáng, màu sắc.

Lối mòn được mở ra trong màn đêm nhờ vào thứ ánh sáng đặc biệt, như dẫn dắt con người ta lạc vào chốn thần tiên.

Những bức ảnh lung linh, lộng lẫy của rừng trúc ở Nhật Bản đầy mê hoặc và thu hút người khác bởi sự pha trộn sắc màu mới lạ mà đom đóm mang lại cũng như sự tài hoa của người chụp.

Nguồn: Nhatbanplus.com

Tags:
Chia sẻ của cô gái Việt sống ở Nhật: 'Cưới trai Nhật có ngon lành gì đâu!'

Chia sẻ của cô gái Việt sống ở Nhật: "Cưới trai Nhật có ngon lành gì đâu!"

Châu là cô bạn thân 8 năm của tôi, đang làm việc tại Tokyo, Nhật Bản. Ngày nó về Việt Nam chơi gần đây, tôi có hỏi nó “Sao mày không lấy chồng Nhật?” thì được nó tâm sự. Nghe qua thấy thú vị nên tôi chia sẻ lại đây để chị em có thêm "bí kíp" hiểu hơn về trai Nhật, hoặc muốn lấy chồng Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất