Chính phủ Nhật xem xét hỗ trợ mỗi sinh viên khó khăn do dịch bệnh tối đa 20 man

Tại cuộc họp giữa chủ tịch các Đảng Dân chủ Tự do và Đảng Dân chủ diễn ra vào ngày 14 tháng 5, Chính phủ đã trình bày đề án hỗ trợ tối đa 20 man cho những sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

18:00 16/05/2020

Ngoài ra, Chính phủ cùng các Đảng cũng đang xem xét sẽ dùng ngân sách bổ sung lần hai trong năm tài khoá 2020 để hỗ trợ học phí trước cho các sinh viên.

Đối tượng được nhận trợ cấp là sinh viên cao đẳng, đại học, cao học và cả lưu học sinh tại các trường tiếng. Theo nguyên tắc, những sinh viên có thu nhập từ việc làm thêm giảm do ảnh hưởng của dịch sẽ được hỗ trợ 10 man, trong đó, nếu sinh viên thuộc trong hộ gia đình được miễn thuế sẽ được trợ cấp thêm 10 man nữa, tổng cộng là 20 man. Dự kiến, Chính phủ sẽ dùng khoảng 50 tỉ yên từ quỹ dự phòng theo ngân sách bổ sung lần 1 để hỗ trợ cho 400 nghìn sinh viên.

Đêm ngày 15, xuất hiện trên một chương trình trên internet, phát biểu về chính sách hỗ trợ tối đa mỗi sinh viên khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, Thủ tướng Abe cho biết ông rất muốn chuyển số tiền cho sinh viên càng sớm càng tốt và ông sẽ tìm mọi biện pháp có thể để hỗ trợ triệt để cuộc sống của họ. Ngoài ra, Thủ tướng cũng cho biết dự kiến tuần sau Chính phủ sẽ đưa ra quyết định dùng Quỹ dự phòng để thực thi đề án.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Cảm nhận từ chiến lược chống COVID-19 tại Nhật Bản của bác sĩ Phạm Nguyên Quý

Cảm nhận từ chiến lược chống COVID-19 tại Nhật Bản của bác sĩ Phạm Nguyên Quý

Bài viết của Bác sĩ Phạm Nguyên Quý, bệnh viện đại học Kyoto đăng tải trên Y học cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất