Chính trị gia thất cử tổ chức biểu tình phản đối đeo khẩu trang với khẩu hiệu “Corona chỉ là cảm lạnh” ở Nhật

Ngày mùng 9, nhà lãnh đạo Đảng Chủ quyền Nhân dân Masayuki Hiratsuka (38 tuổi) đã cầm đầu một cuộc biểu tình phản đối việc đeo khẩu trang trước ga Shibuya. Đây là lần thứ 10 cuộc biểu tình phản đối các biện pháp phòng ngừa Covid-19 được tổ chức.

11:00 13/08/2020

Masayuki Hiratsuka – nhà lãnh đạo thất bại trong chiến dịch bầu cử Thống đốc Tokyo hồi tháng 7 với số phiếu bầu 8997, đã cầm đầu một cuộc biểu tình “phản đối đeo khẩu trang” trước ga Shibuya. Cuộc biểu tình diễn ra vào khoảng 4 giờ chiều ngày mùng 9 tháng 8 với một số lượng lớn người không đeo khẩu trang tham gia trong đó có cả một phụ nữ dẫn theo trẻ nhỏ. Hiratsuka tuyên bố rằng cuộc biểu tình chỉ để phổ biến một sự thật với thế giới rằng “Corona chỉ là một cơn cảm lạnh” cùng khẩu ngữ “Không cần giãn cách xã hội, không cần đeo khẩu trang!” “Chỉ những kẻ nô lệ mới đeo khẩu trang!” và “Hãy cách ly những kẻ như vậy”.

Hiratsuka cho biết chính “cảm giác cuộc sống tự do đang bị đe dọa” đã thôi thúc anh ta thực hiện các cuộc biểu tình. Trong video được đăng 1 ngày trước đó, người đàn ông này còn khuyến khích mọi người “cướp” tuyến Yamanote cùng đoàn của anh ta, video có tiêu đề “No Mask, Yamanote Line”. Tính đến 6 giờ tối hôm qua video đã có hơn 110.000 lượt xem. Hiratsuka vẫn đang cố gắng thu hút phản ứng của dư luận trên Twitter và Youtube. Người đàn ông này còn khẳng định trong 1 video đăng tải ngày mùng 10 “Nếu cứ với tình hình này, điều chúng ta phải làm là một cuộc họp thảo luận công khai”, “Nếu ai muốn tham gia cùng hãy vui lòng liên hệ cho chúng tôi”.

Tham khảo

https://news.yahoo.co.jp/articles/0ab4d456a6a02d4adebf36388fa9c4e512546109

https://breaking-news.jp/2020/08/09/054786

https://japantoday.com/category/national/anti-mask-group-in-tokyo-slammed-for-cluster-festival

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản thành lập hai bệnh viện chuyên điều trị COVID-19

Nhật Bản thành lập hai bệnh viện chuyên điều trị COVID-19

Phát biểu trước báo giới trong cuộc họp ngày 7/8, Thị trưởng Tokyo bà Koike thông báo sẽ có 2 cơ sở là “bệnh viện chuyên về COVID-19” được thành lập tại nội thành Tokyo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất