Cho phép các chuyến bay đơn lẻ đón công dân Việt Nam về nước

Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào ngày 20 và ngày 22/4 vừa qua.

18:00 24/04/2020

Thủ tướng Chính phủ giao cho Thứ trưởng các Bộ (Y tế, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Quốc phòng) quyết định cho phép các chuyến bay đơn lẻ đón công dân Việt Nam là học sinh dưới 18 tuổi, người đi chữa bệnh, du lịch, thăm thân, công tác hết hạn phải về nước, bảo đảm phù hợp với diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, và nhu cầu về nước của công dân Việt Nam, khả năng tổ chức, tiếp nhận, cách ly và tổ chức các chuyến bay.

Theo đó, Thủ tướng sẽ giao cho Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) làm đầu mối để tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, với cơ chế tự trang trải (bằng chế độ bán vé).

(Ảnh VNA. Ảnh trong chuyến bay đưa người Việt về nước hôm 22/4)

Các hành khách khi lên chuyến bay sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.

Khi về đến Việt Nam, hành khách sẽ được khai báo sức khỏe, kiểm tra xét nghiệm, cách ly theo đúng quy định.

Nguồn: Sugoi.vn

Tags:
Giấu việc đang bị nghi ngờ nhiễm CoVid để đi khám bệnh, kết quả phòng khám phải đóng cửa 2 tuần!

Giấu việc đang bị nghi ngờ nhiễm CoVid để đi khám bệnh, kết quả phòng khám phải đóng cửa 2 tuần!

Vào ngày 14/04, một phòng khám phẫu thuật có tên Matsunaga ở Thành phố Koga, tỉnh Ibaraki, đã tiếp nhận một bệnh nhân nam ở độ tuổi 50 tới khám chữa trị đau chân phải. Khi đến bệnh viện, người đàn ông này đã trả lời “không có triệu chứng nào, ví dụ như sốt" tại khu vực lễ tân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất