Chồng Mỹ lương 12 tỷ/năm nhưng cô gái Việt không chờ nuôi: Tự kiếm tiền, tháng xài 5 triệu

Dù chồng có thu nhập cao, vợ có thể thoải mái sống mà không cần phải bận tâm suy nghĩ nhưng Diệu Linh chưa bao giờ ỷ lại. Cô nghĩ rằng, khi một người phụ thuộc tài chính vào người còn lại thì sẽ đánh đổi rất nhiều.

22:12 16/10/2022

Trước đây, người ta cứ nghĩ lấy chồng ngoại quốc thì người vợ sẽ được chồng nuôi, hàng tháng còn được chồng cho tiền gửi về gia đình ở quê nhà. Thế nhưng quan niệm này quá xưa cũ, không còn phù hợp trong cuộc sống ngày nay. Nhất là khi mỗi người đến từ mỗi quốc gia luôn có cách tiêu xài tiền khác nhau nên quan điểm “chồng nuôi” là không thể.

Nay đọc trên mạng thấy câu chuyện hôn nhân của vợ chồng chị Diệu Linh khá hay nên tôi muốn chia sẻ lại cho các bạn. Diệu Linh (32 tuổi, Hà Nội) là cô gái Việt mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh tú. Cô kết hôn với người chồng Mỹ hiện làm kỹ sư Facebook. Thu nhập hàng năm của chồng lên đến 500.000USD/năm (12 tỷ đồng) nhưng Linh không ỷ lại, mà cô bền bỉ với công việc kinh doanh riêng.

hình ảnh

Chị Diệu Linh lấy chồng người Mỹ. Ảnh Vietgiaitri

Hai vợ chồng Linh sống tại Hoa Kỳ. Cô nói cả hai độc lập về tài chính và xác định là chỗ dựa cho nhau trong vấn đề tài chính: “Với thu nhập này thì cả hai tụi mình đều có thể thoải mái tự nuôi bản thân. Khi tìm hiểu nhau để đi tới hôn nhân, bọn mình có phương châm: Nếu một người muốn theo đuổi ước mơ hoài bão của bản thân thì người kia sẽ đứng ra lo toàn bộ tài chính cho cả gia đình và ngược lại.

Vợ chồng mình kết hôn 2 năm rồi. Về vấn đề tài chính thì bọn mình luôn xác định là chỗ dựa cho nhau. Chính vì vậy, thay vì quản tài chính của nhau thì chúng mình sẽ thay nhau đứng ra hỗ trợ người còn lại.

Ví dụ như đợt này vì mình vừa đứng ra mua nhà ở Việt Nam, nên chồng mình là người chi trả toàn bộ chi phí sinh hoạt, nhưng chúng mình vẫn có thể tiết kiệm 90% thu nhập mỗi tháng”, Linh chia sẻ.

Theo Diệu Linh, để cân đối các khoản thu chi hợp lý thì bí quyết chính là không thay đổi cách thức chi tiêu hay lối sống, ngay cả khi thu nhập thay đổi. Công ty riêng của cô mỗi tháng kiếm vài trăm triệu nhưng cô vẫn duy trì mức chi tiêu 5 - 10 triệu/tháng chứ không hơn. Nếu không biết cân nhắc chi tiêu, làm nhiều xài nhiều thì bao nhiêu tiền cũng không đủ. Cô gọi điều này là: “Không thay đổi cách thức chi tiêu hay lối sống, ngay cả khi thu nhập thay đổi”.

Diệu Linh chia sẻ: “Có 3 lý do cho thói quen đó: Thứ nhất, khi thu nhập ta tăng mà lối sống của ta cũng tăng theo thì thật sự là kiếm bao nhiêu tiền cũng không đủ. Ngay cả bạn kiếm tiền tỷ mỗi tháng mà mua đồ hiệu, du lịch sang chảnh thì kiểu gì cũng hết.

Thứ 2, mục đích cuối cùng cho việc tiết giảm chi tiêu của mình không phải là để chắt chiu cả đời mà là để có sự tự chủ trong thời gian về sau.

Công thức tính là nếu 4% khối tài sản của bạn lớn hơn chi phí sinh hoạt hàng năm thì bạn chỉ cần sống bằng lãi suất thụ động từ tài sản thôi mà sẽ không bao giờ tiêu đến khoản vốn.

Vì sau này khi có con mình muốn dành nhiều thời gian cho việc nuôi nấng con, nên mình muốn tích góp nhiều nhất có thể để sau này tự chủ hoàn toàn về thời gian.

hình ảnh

Những món ăn Việt được chị Linh nấu đãi người thân, bạn bè. Ảnh Vietgiaitri

Thứ 3, đây là lý do quan trọng nhất – định luật về lãi suất kép. Định luật này cho thấy, yếu tố quan trọng không kém số tiền bạn kiếm được chính là thời gian – Tức là bạn bắt đầu tiết kiệm càng sớm thì tài sản dành dụm được càng lớn. Mình làm phép tính đơn giản nhé.

Bạn có 1.000USD, với lãi suất 7% thì sau 10 năm chỉ là 1.900USD thôi, nhưng sau 50 năm số tiền đó sẽ là hơn 29.000USD.

Tất nhiên ta phải tính cả chỉ số lạm phát, nhưng hãy tin mình đi, định luật lãi suất kép chính là chìa khoá để những gia tộc lớn mạnh nhất thế giới giữ vững khối tài sản của họ.

Ý mình ở đây là, đừng nghĩ những khoản nho nhỏ mình tiêu thì cũng không ảnh hưởng đến tương lai, mà khi tiết kiệm sớm và thường xuyên ta có thể tích tiểu thành đại và chính những khoản nho nhỏ đó sẽ là chỗ dựa của ta về sau”.

hình ảnh

Hai vợ chồng thống nhất trong cách chi tiêu hàng tháng. Ảnh Vietgiaitri

Vợ chồng Linh vẫn đón bạn bè đến nhà chơi và tổ chức những bữa tiệc ngon. Cân nhắc rất kỹ trong chi tiêu nhưng cô luôn chú trọng đến ăn uống, sức khỏe và du lịch hàng năm. Sống ở nước Mỹ với mọi thứ đắt đỏ nhưng nhờ biết tính toán cẩn thận và thu nhập ổn định, vợ chồng Diệu Linh không phải đối mặt với tình trạng chật vật hay thiếu hụt.

Vào những dịp đặc biệt khi có bạn bè đến chơi Diệu Linh mặc áo dài, nấu các món ăn Việt Nam. Mọi người cùng nhau ăn uống vui vẻ, thưởng thức món ngon và cùng chuyện trò để thắt chặt tình cảm. Cô gái Việt xinh đẹp và khéo léo này luôn nhận được sự yêu mến của bạn bè và đặc biệt là tình cảm của người chồng ngoại quốc dành cho cô.

Nói chung, mỗi nhà mỗi cảnh chắc chắn là chuyện chi tiêu không ai giống ai. Dù tiêu như thế nào thì rốt cuộc vẫn là cân nhắc làm sao nếu bản thân thất nghiệp trong vòng vài tháng thì vẫn có tiền tự trang trải cuộc sống. Mai này có gia đình thì chuyện chi tiêu càng phải khắt khe hơn nữa. Làm nhiều xài nhiều thì mãi chẳng có dư.

Tags:
Báo Mỹ khuyên khách Tây nên 'mạnh dạn' nếm thử tiết canh, chả rươi

Báo Mỹ khuyên khách Tây nên "mạnh dạn" nếm thử tiết canh, chả rươi

Trong những món ăn được đánh giá "kỳ lạ nhất" ở Việt Nam, chuyên trang du lịch Lonely Planet (Mỹ) đưa ra lời khuyên du khách có thể "mạo hiểm" nếm thử trứng vịt lộn, chả rươi hay tiết canh...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất