Cɦủ ɫrọ ɱiễп ρɦí ɫiềп пɦà ɫɦáпg 8 cɦo kɦácɦ ɫɦuê: “Ước gì cɦủ пɦà ɱìпɦ ɫɦấy bài viếɫ пày”

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của mọi người trong mùa dịch. Bà chủ trọ đã viết thông báo với nội dung, miễn phí toàn bộ tiền phòng tháng 8 cho khách thuê nhà.

22:19 03/08/2021

Dịch khiến nguồn thu nhập của không ít người bị cắt đứt hoàn toàn. Thấu hiểu khó khăn này, nhiều chủ trọ đã miễn phí tiền nhà để cùng san sẻ với người lao động, sinh viên.

Một video được đăng tải bởi TikToker T.L đã quay lại cảnh người phụ nữ đang ghi vào tấm bảng trước cổng với nội dung: “Tháng 8, miễn 100% tiền nhà, chỉ thu tiền điện nước.” Cô là chủ trọ đang thông báo với mọi người về hành động hỗ trợ, cùng san sẻ khó khăn khi dịch phức tạp.

 
Người phụ nữ viết thông báo miễn phí tiền nhà tháng 8. (Ảnh: Chụp màn hình)Người phụ nữ viết thông báo miễn phí tiền nhà tháng 8. (Ảnh: Chụp màn hình)

Việc làm của cô nhanh chóng nhận được lời khen từ cộng đồng mạng. Dân tình nhận định, cô chủ trọ là người tốt bụng, biết nghĩ và thương người khác khi họ gặp khó khăn. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng trải lòng câu chuyện của mình. Bởi lẽ, không phải ai đi trọ cũng gặp được người chủ tốt như vậy.

“Không phải chủ trọ nào cũng có tâm vậy đâu. Chỗ mình ở đây, làm gì có chuyện giảm được đồng nào, tiền điện nước còn tính lên nữa là.”

“Hành động của cô thật đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Mong cô cùng mọi người đồng lòng để vượt qua dịch lần này.”

“Cô ơi sao cô tốt quá vậy, con chúc cô vượt qua khó khăn lần này. Chúc cô thật nhiều sức khỏe.”

 
Hành động này của cô nhận về nhiều lời khen. (Ảnh: Chụp màn hình)Hành động này của cô nhận về nhiều lời khen. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước tình hình dịch hiện tại, không riêng câu chuyện này mà còn rất nhiều người chủ trọ khác đã miễn phí hoàn toàn tiền nhà cho người thuê. Chẳng hạn như trường hợp chị P. sinh sống tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Theo thông tin từ Thanh Niên, vào ngày 3/7, vợ chồng chị đã treo băng rôn với nội dung: “Nhà trọ xin thông báo cho tất cả anh, chị, em đang thuê trọ. Do tình hình dịch, nay chủ trọ sẽ miễn phí tiền phòng tháng 7 cho tất cả anh, chị, em thuê trọ. Mong tất cả anh, chị, em an tâm phòng chống dịch… Xin cảm ơn.”

Theo lời chị P., vào tối ngày 2/7 khu trọ bị phong tỏa vì một người sống ở đây nhiễm dịch. Khi biết tin, để động viên mọi người cùng vượt qua khó khăn, gia đình chị quyết định miễn phí tiền phòng trọ. Bởi lẽ, những người thuê nhà của 2 vợ chồng đều là lao động tự do, sinh viên…

 
Gia đình chị P. miễn phí tiền nhà cho mọi người. (Ảnh: Dân Trí)Gia đình chị P. miễn phí tiền nhà cho mọi người. (Ảnh: Dân Trí)

“Gia đình tôi thực ra cũng không dư dả gì nhiều, tiền vay ngân hàng xây sửa trọ mấy năm nay còn chưa trả hết. Tuy nhiên, không phải vì miễn phí 1 tháng tiền phòng cho họ mà không đóng lãi được vì ít ra chúng tôi còn có công việc khác để xoay xở. Thu tiền thì họ vẫn phải đóng thôi, nhưng như vậy thì không nỡ.

Tôi từng là công nhân, từng đi ở trọ nhà người ta nên rất hiểu cho những khó khăn mà người thuê trải qua, đặc biệt là khi kinh tế của họ giảm đi rất nhiều do dịch bệnh. Có những người đã ở đây từ lúc trọ mới tu sửa xong, giờ thấy tình cảnh của mọi người như vậy nên tôi muốn nhường cơm sẻ áo một chút để họ bớt khổ hơn” - chị P. tiết lộ.

Trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, cần lắm những tấm lòng tương thân tương ái để cùng giúp đỡ nhau. Còn bạn nghĩ gì về hành động đẹp trên, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Tags:
Bà cụ ɱò ɦếп пuôi ɱẹ, cɦị gái: 'Nɦư coп cuɑ gãy càпg, ráпg sức ɱà bò'

Bà cụ ɱò ɦếп пuôi ɱẹ, cɦị gái: 'Nɦư coп cuɑ gãy càпg, ráпg sức ɱà bò'

Bà Nguyễn Thị Ba (71 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) dành cả cuộc đời chăm sóc mẹ già và chị gái bệnh tật. Chẳng quản mưa nắng, ngày qua ngày, bà mò cua bắt ốc, làm thuê để nuôi sống gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất