Cɦủ ɫrọ vứɫ quầп áo, đuổi kɦácɦ ɫɦuê rɑ kɦỏi пɦà, пgười ρɦụ пữ kɦóc lóc vɑп xiп: "Giờ đi đâu bây giờ, ɫội пgɦiệρ cɦo eɱ"

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một chủ trọ ở Bình Tân – TP.HCM vứt quần áo, đuổi khách thuê ra khỏi nhà gây xôn xao trên ᴍạɴɢ xã hội.

11:26 27/07/2021

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh chủ nhà trọ vứt quần áo, đuổi khách thuê ra khỏi nhà được chia sẻ rộng rãi và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng ᴍạɴɢ. Vụ việc được cho là xảy ra tại khu trọ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Trong đoạn clip này, một người đàn ông mặc áo trắng, đội mũ, được cho là chủ trọ, đang đứng trước cửa phòng trọ thẳng tay vứt hết quần áo của người phụ nữ trong phòng ra ngoài.

Người phụ nữ trong phòng khóc lóc, van xin: “Giờ em biết đi đâu bây giờ, tội nghiệp cho em” và cố gắng giữ lại một số quần áo, đồ đạc trong phòng.

Một người chứng kiến cảnh này trong khu trọ liền nói: “Bà kêu là bà đang dọn dẹp rồi đó“. Người phụ nữ thuê trọ cũng khẩn thiết xin: “Em đang dọn dẹp rồi đó, khi nào em mang qua, tội nghiệp em“.

Bất chấp người phụ nữ van xin, người đàn ông vẫn tiếp tục hằn giọng: “Khóc … khóc cái gì” rồi quay lưng bỏ đi.

Người phụ nữ thuê trọ được cho là đã nợ 5,6 tháng ᴛɪềɴ nhà do ảnh hưởng của ᴅịᴄʜ bệnh, không có việc làm và thu nhập.

Sau hơn 1 ngày chia sẻ, đoạn clip đã thu hút gần 2 triệu lượt người xem. Trong đó, nhiều người bày tỏ sự thương cảm đối với hoàn cảnh của người phụ nữ thuê trọ và tỏ thái độ bất bình trước hành động lạnh lùng của người đàn ông trong đoạn clip.

“ᴅịᴄʜ bệnh giờ ai cũng gặp khó khăn. Dù biết là chị kia có thể nợ nhiều tháng nhưng đuổi chị đi vào lúc này thì tuyệt tình quá”.

“Nhiều chủ trọ còn bớt 1,2 tháng ᴛɪềɴ phòng, còn người đàn ông trong clip hành động như vậy thì lạnh lùng, vô cảm quá”.

“Nhìn mà thương người phụ nữ thuê trọ, gặp đúng ᴅịᴄʜ bệnh, nên mới rơi vào cảnh túng thiếu như vậy. Mỗi người thông cảm cho nhau một chút giữa giai đoạn khó khăn này“, một số bình luận của cộng đồng ᴍạɴɢ.

Xem thêm: Ông chú chạy xích lô bị chủ trọ đuổi lạc quan giữa Sài Gòn

Những ngày Sài Gòn trở bệnh, lao động tự do trên khắp thành phố cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Cộng đồng ᴍạɴɢ từng xót xa trước hình ảnh chú bảo vệ phải đi ăn xin vì thất nghiệp nay lại nghẹn ngào trước người đàn ông phải chịu cảnh màn trời chiếu đất do không có ᴛɪềɴ đóng trọ bị đuổi ra ngoài.

Chủ Hải (64 tuổi) bị chủ trọ đuổi ra khỏi phòng vì không có ᴛɪềɴ đóng.

Tính tới thời điểm này, chú Hải (64 tuổi) đã bị chủ trọ đuổi ra khỏi nhà được mười mấy ngày. Bắt gặp anh Lê Quang Long – chủ nhóm thiện nguyện “Những bước chân xanh”, lúc đang trao những suất quà từ thiện, chú Hải tâm sự: “Ngủ không quen con à, vào góc tối ngủ thì muỗi nó cắn, ra ngoài ngủ thì lạnh quá, phải mặc áo mưa vào ngủ mà đêm vẫn lạnh lắm, đèn chiếu thẳng vào mặt khó chịu quá. Chú còn sức khỏe và có thể lao động, chú không cần ᴛɪềɴ, chỉ mong có chỗ nào cho chú lao động để đổi giấc ngủ yên và cái bụng no qua ngày được rồi.”

Chú Hải lạc quan giữa Sài Gòn.

Trái ngược với nhiều người nghĩ rằng sẽ bất lực hay tuyệt vọng, chú Hải lạc quan đến vô cùng. Chú cho hay: “Trước ᴅịᴄʜ, cuộc sống mưu sinh hằng ngày vẫn khó khăn với nghề xích lô chở thuê, nhưng là đàn ông mà, còn sức khỏe và còn việc thì vẫn cố gắng hằng ngày để vượt qua”.

Sài Gòn sớm khỏe để chú có việc làm là mong ước lớn nhất.

Nghe những lời tâm sự của chú Hải, anh Long không khỏi nghẹn lòng. Anh cho biết: “Đây là lần thứ 2 mình gặp lại chú. Nhóm Hỗ trợ Sài Gòn hiện đang cùng nhau vận chuyển cũng như làm những phần quà hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Chú Hải năm nay 64 tuổi rồi nhưng lạc quan lắm. Chú không cần ᴛɪềɴ, chỉ mong hết ᴅịᴄʜ có việc làm thôi. Chút lạc quan và sức khoẻ còn sót lại ở tuổi 64 mà chú vẫn mong được lao động để có thể tự nuôi bản thân mình.”

Anh Lê Quang Long – chủ nhiệm nhóm thiện nguyện Những bước chân xanh.

Trước khi rời đi, chú Hải vẫn không quên dành tặng sự lạc quan tới anh Long: “Chú chỉ mong có thể lao động để tự cứu lấy mình, chú có thể đói chứ không bao giờ đi ăn xin”. Đây là hoàn cảnh của rất nhiều người vô gia cư. Trao đổi với chúng tôi, anh Long cho biết hiện đang rất muốn có thể kết nối được nhiều nhà trọ để có thể giúp họ có một giấc ngủ ngon, cái bụng no qua mùa ᴅịᴄʜ.

Cuộc sống khó khăn là vậy, giờ chú chỉ mong có một giấc ngủ yên.

Đây không phải trường hợp đầu tiên anh Long bắt gặp khi bị chủ trọ đuổi ra khỏi nhà. ᴅịᴄʜ bệnh khiến nhiều người lao động lao đao, bình thường sống qua ngày đã khó, giờ mất việc nên càng khó khăn hơn. Trong một lần đi phát quà, anh Long cũng không khỏi nghẹn lòng khi thấy hai bố con nằm lay lắt bên vệ đường.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Long cho biết: “Đêm đầu tiên ngày giãn cách, 2 chiếc xe máy chở đầy quà trao cho những người vô gia cư, trên con đường quen thuộc mà suốt 2 tháng qua nhóm đã triển khai để phát quà nhưng giờ vắng teo, toàn những người lạ thôi. Trên đường Long bắt gặp hai cha con dắt nhau đi loanh quanh ɢɪếᴛ thời gian trong nỗi tuyệt vọng, chủ trọ đuổi vì không có ᴛɪềɴ đóng trọ, ᴅịᴄʜ thì phong tỏa không về quê được”.

Hai cha con lay lắt giữa đêm muộn vì bị chủ trọ đuổi ra khỏi nhà.

Đây quả thật là những hình ảnh khiến nhiều người phải nghẹn lòng, thế nhưng, không ai bị bỏ lại phía sau khi ᴅịᴄʜ bệnh ập đến. Không phải chỉ mỗi anh Long, mà còn đó rất nhiều những tấm lòng đồng cảm, cùng nhau đứng lên đi khắp Sài Gòn giúp đỡ. Anh Long vui mừng cho biết, có nhiều mạnh thường quân đã liên hệ và trực tiếp giúp đỡ những trường hợp khó khăn trên.

Nhóm của anh Long chuẩn bị hàng ngàn suất ăn hỗ trợ người vô gia cư.

Càng khó khăn, người ta càng trân quý hơn những con người sẵn sàng đứng lên vì cộng đồng. Nếu ở tuyến đầu là đội ngũ nhân viên y tế ngày đêm miệt mài đấu tranh chống ᴅịᴄʜ, thì cá nhân hay hội nhóm thiện nguyện là những người không thể thiếu giúp hậu phương vững niềm tin vượt qua đại ᴅịᴄʜ.

Cảm ơn lắm những tấm lòng, hy vọng rằng Sài Gòn sẽ sớm khoẻ để người lao động bớt đi đôi phần khó khăn.

Tags:
Cụ bà ɦơп 70 ɫuổi vẫп ρɦải gồпg ɱìпɦ пuôi cả giɑ đìпɦ: 'Cả пgày cɦỉ có cơɱ пguội пuôi пɦɑu...'

Cụ bà ɦơп 70 ɫuổi vẫп ρɦải gồпg ɱìпɦ пuôi cả giɑ đìпɦ: "Cả пgày cɦỉ có cơɱ пguội пuôi пɦɑu..."

Đã ngoài 70 tuổi lại mang trong mình căn bệnh ung thư trực tràng, nhưng nhiều năm nay chưa ngày nào bà Sửu được nghỉ ngơi. Bởi, nếu bà mà ngơi tay thì 2 người con trai tâm thần và đứa cháu nội 5 tuổi cũng phải nhịn đói theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất