HÀNH LÝ TRƯỚC KHI ĐẾN NHẬT :

Theo kinh nghiệm của riêng mình , lần đầu tiên đến Nhật các bạn nên mang tối đa số cân được cho phép , và nên mang theo :

16:30 07/03/2018

+ Đồ ăn : Mì tôm ( 2 thùng ) , Mì Gạo ( 2KG ) , Bột Ngũ Cốc , Nước Mắm , Bột Canh , Tương ớt , các loại gia vị mà ở nhà bạn hay dùng như Hành Tỏi Xả Giềng Khô , Mộc Nhĩ , Hạt Tiêu , Gừng , Ngũ Vị Hương ... ( các loại như đường , muối , mì chính thì không phải mang hoặc có mang thì mang 1 xíu dùng 1-2 ngày đầu thôi vì bên này có mà giá cũng không đắt hơn nhiều so với VN )

+ Quần áo : Quần áo bình thường thì nhất định phải có rồi , cũng đừng mua nhiều lãng phí , nếu các bạn nghĩ sẽ đi học hay đi làm bằng xe đạp thì nên mang theo 1 bộ quần áo mưa chứ đừng mang ô bên này Ô có bán ở 100 Yên. Nếu có thể thì bạn nên mang theo 1 bộ vest ( mặc luôn trong ngày bay vì vest nặng và chiếm diện tích hành lý ) , cũng nên mang theo 1 cái áo khoác vì sang bên này có thể chưa quen thời tiết mà chưa tìm được chỗ bán áo rét . Giầy thì đi 1 đôi đi cùng vest , còn mang theo 1 đôi giày thể thao nào bền bền đi làm hay đi học ngày thường , Tất mang theo khoảng 2-3 đôi thôi mà nên mang tất cao cổ .

+ Thuốc : Tiêu Chảy , Đau Bụng , Dị Ứng , Đau Đầu , Cảm , Sốt , C sủi , Mật Ong , Dầu Gió ( Mỗi loại mang ít thôi chứ đừng mang nhiều rồi vứt đi )

+ Đồ Dùng Cá Nhân : khăn mặt , kem đánh răng , bàn chải , rao cạo râu , nên mua 1 bộ đồ cắt tóc sang tự cắt tóc cho nhau vì bên này cắt đắt lắm , dầu gội thì nên mang theo loại dây gói , xà phòng tắm ...

+ Đồ Dùng Học Tập : đừng mang nhiều sách vở hay từ điển sang . sách hầu như trường nào cũng phát , vở , bút ... mua ở 100 yên còn rẻ hơn mua ở VN

+ Tiền : dĩ nhiên cái này thì không nhắc ai cũng biết phải mang , nhưng các bạn nên mang sao cho phù hợp với điều kiện gia đình và giá cả tại nơi mình sẽ sống . nhưng theo mình nên mang từ 10 đến 15 man là tạm đủ ( dĩ nhiên mỗi người có cách tiêu tiền khác nhau ) .

Cứ mang những gì có thể chứ đừng nghe người khác bảo bên này cái gì cũng có mà chủ quan sang lại không biết mua ở đâu , nhất là thời gian đầu .

-------------------------------------------------

+ Hành Trang Quan Trọng Nhất : hãy dùng một cái "Vali" thật to , to nhất có thể , nhét thật đầy , thật chặt sự quyết tâm , cố gắng , kiên trì rồi bọc , Khóa thật chặt vào , đừng để qua sân bay đứa nào móc mất . Những ngày còn lại ở nhà , chịu khó Hiếu Thảo với Bố Mẹ , rồi đến lúc sang có gọi điện về đừng kêu nhớ , kêu khổ , thế là Bố Mẹ yên tâm . Có người yêu thì tốt nhất xác định chia tay dần đi chứ đừng nghĩ đến việc "Yêu Xa" , tất nhiên cũng tuỳ người nhưng chưa thấy ai yêu nhau sang đây mà cả hai chung thuỷ đến ngày về cả .

+ Chú Ý : Sau khi đến Nhật , ngoài người của nhà trường hay người được nhà trường giới thiệu để hướng dẫn mọi thủ tục thì tuyệt đối không đưa bất cứ giấy tờ nào cho người khác kể cả sempai cùng trường ( lý do là có nhiều sempai xấu họ lợi dụng giấy tờ của mình để làm những việc không tốt ) , khi sang đến nơi thì việc đầu tiên theo mình nên làm là hỏi sempai nơi làm con dấu , văn phòng hành chính quận huyện , các cửa hàng như 100 yên , combini , siêu thị giá rẻ , cửa hàng đồ cũ gần nơi bạn sống nhất , trong những ngày chưa có việc làm thì chịu khó rủ nhau đi dạo quanh nhà cho biết quanh nhà mình có những gì , còn nếu đi chơi xa thì phải nhớ được tên ga mình sống nhé chứ đến lúc lạc không biết đằng nào mà tìm ( vì những ngày đầu các bạn chưa đăng ký được địa chỉ nên nếu đi lạc báo cảnh sát thì họ cũng chẳng biết bạn ở đâu mà giúp ) .

-----/---------------------------/-------------

Mình nói qua về cách đóng gói hành lý : Hành lý ký gửi nếu đi của VNA thì chia làm 2 kiện không quá 32KG / kiện , các đồ dùng như mắm , tương ớt ... là chất lỏng tuy nhiên nó không phải là hàng cấm nên đừng cố bọc giấy bạc làm gì , chỉ cần chú ý những đồ có gây mùi như mắm , mắm tôm , cá khô ... thì bọc mấy lớp túi bóng vào tránh gây mùi ra các hành lý khác , dao kéo cũng vậy bọc cho không bị hở lưỡi gây bị thương là được.

Sang Hải quan Nhật thì các loại đồ ăn tươi như thịt , hoa quả là những đồ cấm nên hạn chế mang ( bị tóm cũng chỉ bị thu thôi chứ không bị phạt hay gì cả ) .

Hành lý xách tay thì không được mang chất lỏng , các vật có thể gây cháy nổ hay sắc nhọn như dao kéo ...

------------------------------------------/--------

*** Bài viết này viết theo kinh nghiệm riêng của mình nên có thể không đầy đủ tất cả những thứ mọi người cần nhưng mong góp phần nhỏ nào đó cho hành trang của các bạn thêm đầy đủ . chúc các bạn thành công !!!

Nguồn: Nhóm Chia Sẻ Kinh Nghiệm Và Mẹo Sống Tại Nhật

Tags:
Tâm thư của một du học sinh Việt tại Nhật gửi mẹ gây xôn xao cộng đồng mạng

Tâm thư của một du học sinh Việt tại Nhật gửi mẹ gây xôn xao cộng đồng mạng

Gần đây bức tâm thư của một du học sinh Việt Nam tại Nhật bản gửi mẹ đã làm cộng đồng mạng dậy sóng. Đọc hết nội dung, những bạn đang muốn đi Nhật có thể nhụt chí. Tuy vậy, việc sang Nhật du học và làm việc là hướng đi đúng đắn và cần thiết cho thanh niên Việt Nam. Do đó, các bạn trẻ hãy nghĩ đến con đường đi Nhật song cần tìm hiểu thật kỹ, chọn đúng mục đích, đúng nơi sẽ giúp bạn có nhiều quyết tâm và thành quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất