Chúng ta sở dĩ mệt mỏi là bởi vì đã tự suy nghĩ, tự dọa mình quá nhiều!

Con người ta sống vì sao luôn cảm thấy muộn phiền, khổ não? Điều mấu chốt ở đây dường như nằm ở chính cái tâm cố chấp không muốn buông bỏ của mình…

15:00 06/07/2020

Hết thảy những gì nên nhớ, không nên nhớ đều lưu lại trong tâm trí của mình. Chúng ta thường xuyên nhớ kỹ những sự tình nên quên đi và quên mất những gì nên nhớ.

Người xưa thường nói: “Người ngốc là người đáng yêu!”. Sở dĩ người ngốc đáng yêu là bởi họ quên mất những sự tình không vui, những lời chế giễu cười nhạo của người đời dành cho họ, quên những ân oán trong cuộc đời, quên công danh lợi lộc trong thế tục, quên hết thảy thế giới này. Họ sống trong thế giới của mình mà vui cười, khoái hoạt.

Nhưng có nhiều người thà rằng khiến mình không vui chứ không muốn làm người ngốc. Nếu có thể nhớ kỹ việc cần nhớ, quên bỏ điều cần quên, mỗi ngày lại bắt đầu một ngày mới thì sẽ tốt biết bao!

Con người sở dĩ thống khổ chính là bởi vì họ truy cầu quá nhiều

Đời người không thể việc gì cũng thuận theo ý mình, cho nên đừng thường xuyên nghĩ rằng mình thống khổ. Kỳ thực, trên thế giới này còn rất nhiều người khổ hơn mình.

Theo: cuocsongmoi60s

Tags:
10 điều cha mẹ phải dạy con trước 10 tuổi để trở thành người tử tế

10 điều cha mẹ phải dạy con trước 10 tuổi để trở thành người tử tế

Khi bạn trở thành cha mẹ, bạn phải có trách nhiệm với tương lai của con trẻ. Mọi người đều muốn con mình sẽ trở thành một người tốt bụng, trung thực, thông minh và dũng cảm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất