Chuyện lạ: Người Nhật để quên đồ 1tr Yên ở tàu điện nhưng không ai nhặt trộm

Ở Việt Nam, nếu bạn để quên điện thoại di động, đặc biệt tại những địa điểm ăn uống vỉa hè, chỉ sau 5 phút thôi, điện thoại của bạn đã “không cánh mà bay”.Thế nhưng tại Nhật Bản, dù bạn để quên đồ ở bất kì đâu, bạn vẫn sẽ nhận lại được. Trong câu chuyện dưới đây, có người để quên đồ 1 triệu yên trên tàu điện nhưng không ai nhặt trộm.

06:30 18/06/2018

Theo khảo sát 75.000 dân du lịch toàn thế giới, Tokyo chính là thành phố an toàn nhất. Vào năm 2014, Cục cảnh sát Tokyo đã nhận được tổng giá trị đồ đánh rơi lên tới 3,33 tỷ yên, trong đó 2,47 tỉ yên đã được trả lại đúng với chủ sở hữu.

Vừa qua trên một group Cộng đồng Việt Nhật, có một bạn đăng tải hình ảnh đồ của ai đó để quên trên tàu điện mà không ai động đến.

Cái gì không phải là của mình thì không nên động vào khi chưa được sự cho phép … cho dù nó quý giá như thế nào hay nó có giống rác đi chăng nữa. Đối với bạn tờ giấy trước mặt là rác nhưng đối với người vô tình đánh rơi lại là tờ giấy rất quan trọng ( ví dụ : tờ giấy có ghi số điện thoại hoặc thông tin quan trọng )

Người Việt Nam chúng ta ngày một đông lên , mọi người cùng chung tay làm việc tốt, giảm tệ nạn nào :))

“ thế giới vốn dĩ toàn người tốt – nếu không thấy họ hãy trở thành họ “

Rất nhiều người vào bình luận đồng tình với bài viết trên

 

” Mình nhặt được 2 cái điện thoại trong năm nay toàn mang ra cho nhân Viên nhà ga ^^ nếu như kẻ xấu nó lấy thì tội người ta lắm”

 

“Mình nhặt được 1 cái ví ở ga bên trong có 20 man mình ra chỗ báo đồ bỏ quên thì có ng nhận lên mình trả luôn. Cái gì ko phải của mình thì không nên lấy”

 

“Để cộp tiền 1tr yên ở giữa tokyo không ai nhặt

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Sự thật gây sốc chuyện làm baito ở Nhật để không bị sa thải

Sự thật gây sốc chuyện làm baito ở Nhật để không bị sa thải

Du học sinh khi sống ở Nhật, điều quan trọng nhất là kiếm việc làm thêm (baito) để chi phí những khoản khác. Nhưng để tự mình xin việc khi tiếng nhật chưa đủ tốt là điều cực kỳ khó khăn. Dưới đây là những bí quyết khi làm thêm ở Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất